Phi Nhung: Tôi một thân một mình nuôi con, dạy như thế nào là quyền của tôi

"Con tôi chơi với Xuân Mai nên hai đứa cùng dắt nhau đi nhuộm tóc. Tôi nhìn nó mà tức muốn chết" – Phi Nhung nói.

Vừa qua, tại phần tiếp theo chương trình Chuyện ngại nói, ca sĩ Phi Nhung đã chia sẻ về cách dạy con gái nghiêm khắc của cô khi làm mẹ đơn thân.

Lỡ mai này tôi bị làm sao thì con cũng phải biết làm cái này, cái kia khi không có tôi bên cạnh nữa

Tôi thường phải đi diễn xa, không có nhiều thời gian gần con nên mỗi lần về nhà đều phải dạy con rất nghiêm khắc, giúp con có được tính tự lập giống tôi.

Những lúc hai mẹ con đi chơi, tôi chiều hết theo sở thích của nó và không la mắng gì cả, nhưng hễ về đến nhà là tôi phải la con từ đầu đến cuối.

Phi Nhung: Tôi một thân một mình nuôi con, dạy như thế nào là quyền của tôi-1

Con gái tôi mới 5 tuổi đã phải tự động quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Chẳng hạn, khi dùng xong toilet phải dọn thật sạch trước khi bước ra để người khác bước vào không nói mình là bẩn thỉu, mất vệ sinh.

Hay, trước khi đi học, con tôi phải dọn giường, sắp xếp lại chăn chiếu thật ngăn nắp mới được bước khỏi nhà. Tôi bảo con: "Mẹ đi làm rất cực khổ, không có thời gian để dọn giường chiếu cho con, con phải tự làm".

Tôi thường đi hát liên tục vào ba ngày cuối tuần nên đến thứ hai thường rất mệt và phải ngủ, nên tối thứ hai con gái tôi phải tự sắp xếp bánh trái vào cặp, sáng hôm sau đúng giờ thì gọi tôi dậy để tôi chở nó đi học.

Tôi phải luyện cho con lối sống tự lập để lỡ mai này tôi bị làm sao thì con cũng phải biết làm cái này, cái kia khi không có tôi bên cạnh nữa.

Nhiều lúc con gái tôi cũng phản ứng, bảo rằng: "Sao mẹ cứ khó khăn với con, lần nào gặp đều bắt con làm cái nọ cái kia".

Tôi nói với con: "Vì hai mẹ con mình giống nhau. Khi còn nhỏ tính mẹ cũng ngang như con, nên mẹ muốn con phải mạnh mẽ, tự lập".

Nhờ đó mà khi lớn lên, con tôi rất tự lập, làm được mọi việc mà không cần đến tôi.

Con tôi chơi với Xuân Mai nên hai đứa cùng dắt nhau đi nhuộm tóc. Tôi nhìn nó mà tức muốn chết

Ở tuổi 18, con tôi cũng hơi quậy một chút. Nó bắt đầu nhuộm tóc. Nó chơi với Xuân Mai nên hai đứa cùng dắt nhau đi nhuộm tóc.

Tôi nhìn nó mà tức muốn chết, phải thốt lên: "Mẹ cho con một mái tóc dài đẹp như thế tại sao con lại nhuộm đỏ lòe ra. Mẹ cho con một tiếng đồng hồ, con phải đi nhuộm lại cho mẹ ngay, không mẹ đánh đòn".

Phi Nhung: Tôi một thân một mình nuôi con, dạy như thế nào là quyền của tôi-2

Tôi muốn con phải để tóc đen vì từ khi mang bầu, tôi đã tính từng tháng một, ăn cái nọ cái kia để con ra đời được một mái tóc đẹp, dài.

Tôi phải nghiêm khắc như vậy vì đi hát đã rất cực rồi, chỉ cần nó ở nhà ngoan ngoãn, sống nghiêm chỉnh thì tôi mới yên lòng, không thì mệt mỏi lắm. Tôi đã từng dẫn con theo mình đi hát và nó thấy cực quá nên thôi luôn, lần sau không dám đi cùng tôi nữa.

Nhiều người cứ bảo con sống ở Mỹ thì phải để nó tự do theo lối sống Mỹ, không nên quản lý chặt chẽ như thế, nhưng tôi không quan tâm. Tôi là người Việt Nam cơ mà.

Tôi một thân một mình nuôi con nên dạy như thế nào là quyền của tôi. Chẳng lẽ giờ con tôi lại đi thưa kiện với cảnh sát là tôi không cho nó nhuộm tóc à.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phi-nhung-toi-mot-than-mot-minh-nuoi-con-day-nhu-the-nao-la-quyen-cua-toi-162212308192204901.htm

Phi Nhung


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.