Phi Nhung: Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn

"Với các con nuôi, tôi không có thời gian chăm sóc nhiều nhưng cứ hễ gần là lại hát cho chúng nghe" – Phi Nhung nói.

Mới đây, tại chương trình Chuyện ngại nói với Xuân Lan, ca sĩ Phi Nhung đã tâm sự về chuyện hát ru các con của cô.

Ngày nào tôi cũng phải ẵm các em trên người, tới mức chai hết một bên sườn

Ngay từ nhỏ, mẹ đã bỏ tôi đi lấy chồng rồi sang tỉnh khác sống, còn tôi ở với ông bà ngoại. Ngoài mẹ tôi, ông bà ngoại còn đẻ các dì, cậu, mợ. Ai cũng có mấy người con nên các em tôi đứa mồ côi cha, đứa mồ côi mẹ.

Chẳng hạn, dì tôi đẻ 4 đứa con nhưng bỏ chồng đi lấy chồng khác, mẹ tôi sinh ra tôi rồi cũng bỏ đi. Bà ngoại thấy vậy liền gom hết các cháu về nhà để nuôi. Tôi là chị lớn trong nhà nên phải phụ bà chăm các em.

Phi Nhung: Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn-1

Phi Nhung: Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn-2

Phi Nhung: Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn-3

Xuân Lan và Phi Nhung

Ngày nào tôi cũng phải ẵm các em trên người, tới mức chai hết một bên sườn. Tôi cứ vừa ẵm em vừa hát.

Sau này, mẹ tôi đẻ đông con quá nên tôi lại phải về ở cùng mẹ để phụ mẹ chăm các em. Tôi cảm giác như mình là chị nhưng cũng đồng thời là một người mẹ thứ hai của các em tôi vậy.

Mẹ tôi ra ngoài buôn bán thì tôi phải ở nhà chăm sóc các em, đi chợ, nấu ăn, gánh nước. Lúc đó, tôi mới học lớp 4 mà đã phải làm hết mọi việc của một người mẹ.

Có lẽ vì thế mà tôi biết hát ru từ rất sớm. Tôi thường hát ru các em ngủ. Bởi vậy mà bây giờ tôi thu được nhiều bài hát ru cho khán giả nghe và được nhiều người yêu thích.

Tôi học hát ru từ chính bà ngoại mình. Tôi thấy bà hát sao thì hát lại cho các em thôi. Sau này tôi cứ nghe trên radio rồi hát theo ca sĩ. Ví dụ, từ nhỏ tôi đã hát được nguyên tuồng Lan và Điệp, đóng cả trai cả gái. Tôi cứ hát là các em ngủ hết.

Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn

Tôi nghĩ, hát ru là sự kết nối tuyệt vời nhất giữa mẹ và con. Khi sinh con gái Wendy, tôi vừa ẵm con trong tay vừa hát ru.

Tới khi con được hơn một tuổi, tôi gọi điện về Việt Nam, nhờ người mua hộ mấy cuốn truyện thiếu nhi gửi sang rồi tôi đọc cho con.

Lúc đó, tôi chưa đi hát nên trong suốt hai năm trời, tôi cứ ru con bằng tiếng hát của mình và đọc truyện cổ tích, truyện Phật giáo cho con.

Phi Nhung: Tôi nuôi nhiều đứa con nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn-4

Phi Nhung và các con nuôi

Tới khi con bập bẹ biết nói, tôi bắt đầu hỏi con bằng tiếng Việt. Đó là lí do vì sao con tôi bây giờ nói tiếng Việt rất giỏi dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ.

Kể cả với các con nuôi, tôi không có thời gian chăm sóc nhiều nhưng cứ hễ gần là lại hát cho chúng nghe. Tôi nuôi nhiều đứa nhưng có những đứa tôi thương nhiều hơn vì gần gũi tôi hơn.

Chúng cứ lên phòng bảo tôi ru ngủ, hát cho nghe bài này bài kia và tôi cũng hát. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc làm một album hát ru vì bản thân tôi phải làm cho tốt vai trò người mẹ đã thì mới dám làm để truyền tải cho các bà mẹ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phi-nhung-toi-nuoi-nhieu-dua-con-nhung-co-nhung-dua-toi-thuong-nhieu-hon-vi-gan-gui-toi-hon-82021218192913785.htm

Phi Nhung


Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.