Phi Thanh Vân bị chửi, đánh chảy máu đầu vì xấu, đen và cười hở lợi

"Lúc đi học, tôi không được mặc quần áo mới, chỉ được mặc quần áo đi xin. Các bạn được sử dụng sách mới thì tôi phải dùng sách vàng ố", Phi Thanh Vân tâm sự.

"Lúc đi học, tôi không được mặc quần áo mới, chỉ được mặc quần áo đi xin. Các bạn được sử dụng sách mới thì tôi phải dùng sách vàng ố", Phi Thanh Vân tâm sự.

Người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân đã có buổi trò chuyện sau cuộc đại phẫu toàn bộ cơ thể. Tại đây, cô đã chia sẻ nhiều bí mật về cuộc đời.

Bị ném chảy máu đầu vì xấu, đen 

Tôi là con gái Hà Nội, sinh ra với làn da nâu, mắt một mí, mũi không cao lắm, răng khập khiễng, cười hở lợi. Thân hình của tôi thì gầy gò vì ăn uống khổ sở. Bố mẹ tôi là cựu chiến binh nên nghèo lắm, không giàu có.

Năm 8 tuổi, tôi cùng bố mẹ vào Sài Gòn và nửa năm trời không được đi học vì chờ làm giấy tờ. Ở nhà, tôi chịu sự xa cách của bạn bè cùng xóm vì xấu, đen, cười hở lợi. Không ai chơi với tôi. Một ngày nọ, tôi bị các bạn ném cái lon vào trán, chảy máu khắp mặt, rất đau. Sau đó, chúng cười và chửi tôi. Cả tôi và anh tôi ôm nhau về nhà ôm mẹ khóc, mẹ cũng khóc theo.

Phi Thanh Vân bị chửi, đánh chảy máu đầu vì xấu, đen và cười hở lợi - Ảnh 1.

Từ đó, tôi không được ra ngoài và chỉ dám đứng nhìn các bạn chơi từ xa. Những ngày tháng ấy, tôi được rèn luyện sự gan lì, trở nên mạnh mẽ hơn.

Tôi được thừa hưởng rất nhiều yếu tố của cả Bắc lẫn Nam. Và tôi tự tôi luyện mình theo những mặt mạnh của hai miền, từ phong cách sống với ý chí vươn lên, để tạo nên một Phi Thanh Vân kiên cường, dũng cảm như ngày hôm nay.

Lí do trải qua những 15 cuộc phẫu thuật

Từ đó, tôi bắt đầu nuôi ước mơ lớn lên phải đẹp. Tôi thích đọc về những cô gái thành đạt, những cô công chúa, tiểu thư trong các tập đoàn và ước được như họ.

Lúc đi học, tôi không được mặc quần áo mới, chỉ được mặc quần áo đi xin. Các bạn được sử dụng sách mới thì tôi phải dùng sách vàng ố. Nhưng tôi có ý chí nên học rất giỏi. Những năm cấp 1, tôi là học sinh giỏi. Tới cấp 2, cấp 3 đều là học sinh tiên tiến. Tôi cứ vùi đầu vào học như vậy.

Lớn lên, tôi xây dựng những mục tiêu rõ ràng cho mình. Thứ nhất, phải đặt ra mục đích và đạt được nó bằng được, không được gục ngã.

Phi Thanh Vân bị chửi, đánh chảy máu đầu vì xấu, đen và cười hở lợi - Ảnh 2.

Thứ hai, phải để mọi người thấy rằng, ở Việt Nam này đã có một cô Nguyễn Thị Thanh Vân hay Phi Thanh Vân. Thứ ba, tôi mơ ước tất cả những khiếm khuyết cơ thể mình sau này phải đẹp, không được xấu.

Rồi tôi muốn được làm vợ, làm mẹ. Sau ba lần sảy thai, không ai tin được rằng tôi vẫn có thể có con. Nhưng tôi quyết phải có con, vì tôi là đàn bà thật cơ mà. Thế rồi, tôi làm mọi cách để có con, từ khoa học tới tâm linh.

Tôi muốn mình phải thật thành đạt nên làm rất nhiều thứ. Tôi từng có hai quán café, hai nhà hàng, một trường đào tạo người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Vạn sự khởi đầu nan, nhưng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Thua keo này ta bày keo khác, tôi làm tới khi nào thành công thì thôi.

Tại sao tôi lại trải qua 15 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, cả mê và tê, chịu đau đớn khôn biết bao nhiêu lần? Bởi vì câu chuyện của tôi là như vậy.

Không phẫu thuật hay làm đẹp vì đàn ông

Tôi không có ước mơ về đàn ông. Tôi cũng chưa bao giờ muốn phẫu thuật thẩm mỹ hay làm đẹp vì đàn ông. Cuộc đời tôi đã quá đau khổ vì đàn ông rồi và tôi sẽ không để đàn ông làm mình đau khổ nữa.

Nói như thế không có nghĩa tôi mất hết niềm tin vào đàn ông hay tình yêu. Khoa học đã chứng minh, tình yêu vốn dĩ không có sự vĩnh cửu, đó là cảm xúc thăng hoa trong một giai đoạn nhất định. Khi chúng ta cưới nhau về thì tình yêu đã chết đi rồi, thay vào đó là trách nhiệm, bổn phận.

Tất nhiên, suy nghĩ của chúng ta có thể thay đổi theo năm tháng. Tôi vừa li dị, phải nuôi con mọn nên có những mục đích sống riêng. Bởi vậy, tôi chưa nghĩ tới đàn ông.

Nhưng có thể nhiều năm nữa, tôi lại có một lối suy nghĩ khác, mới mẻ hơn về tình yêu và gia đình. Lúc đó, biết đâu tôi sẽ cần một người đàn ông.

Yêu một anh chàng đẹp trai mà rỗng tuếch là yêu một con bò

Yêu là một cảm xúc sâu thẳm từ bộ não và trái tim của con người. Khi con người có cảm xúc yêu đó, nghĩa là họ cực kì bản năng. Khoa học đã chứng minh, yêu là sự gắn kết của hai con người khi họ có cảm xúc với nhau qua những lần gặp nhau.

Qua từng lứa tuổi thì tình yêu cũng khác. Với một cô gái trẻ thì chỉ cần đẹp và thấy hợp là yêu. Đó là yêu bản năng và cảm xúc. 99% mối tình như vậy sẽ tan vỡ vì không chịu tìm hiểu người mình yêu kĩ càng.

Còn yêu để chọn làm chồng, làm vợ tương đối chính xác thì phải 30 tuổi trở đi. Lúc đó, người ta sẽ đặt ra xem người yêu mình có đủ tiêu chuẩn làm cha, làm mẹ, làm chồng, làm vợ hay không, hay có đủ trách nhiệm với gia đình không.

Phi Thanh Vân bị chửi, đánh chảy máu đầu vì xấu, đen và cười hở lợi - Ảnh 3.

Các bạn trẻ ạ, nếu chúng ta yêu một anh chàng đẹp trai, nhưng bên trong là một sự rỗng tuếch, thiếu đủ loại kiến thức, chỉ đưa đến quán nhậu để giới thiệu với bạn bè được thôi, thì cũng có nghĩa các bạn đang yêu một con bò. Thêm hai cái sừng nữa thôi là thành con bò.

Tôi đã 35 tuổi, đã làm mẹ, nên tiêu chuẩn chọn chồng của tôi phải là một người đàn ông đích thực, chứ đàn ông mà tính đàn bà thì vứt.

Không phải cứ quăng một đống tiền vào mặt là có thể làm tôi hạnh phúc. Tôi cần một người chồng thấu hiểu và chia sẻ cùng tôi.

Tôi đã từng phải ra ngoài kiếm tiền nuôi từng ấy miệng ăn trong nhà, mang bầu 9 tháng 10 ngày, rồi đau quằn quại khi đẻ mổ… nên tôi quá hiểu phụ nữ cần người đàn ông thế nào.

Là mẹ đơn thân nhưng không buồn phiền

Khoảnh khắc yếu đuối nhất của tôi là tôi rất sợ thấy ba mẹ, con của mình bệnh. Tôi nuôi con theo đúng chuẩn khoa học nên có bất cứ chuyện gì xảy ra tôi cũng xử lí theo khoa học, là đưa tới bệnh viện đầu tiên. Lúc đó, tôi phải cực kì kiên định để lo cho con.

Dù là mẹ đơn thân nhưng tôi không hề buồn phiền. Mọi ngày tôi đều dậy vào 7 rưỡi sáng để chơi với con rồi lo công việc.

Con tôi từ bé đã được hình thành thói quen khi nào được chơi với mẹ và khi nào không được. Khi mẹ đi làm, con tôi cũng không được khóc nhèo nhẽo theo sau. Thậm chí, con tôi còn chưa bao giờ được dỗ ngủ mà tôi sẽ để tự chơi, tự ngủ trong phòng.

Con nít như tờ giấy trắng. Tất cả đều phải tập, tập một lần, hai lần không được thì cả tháng, đến khi nào được thì thôi.

Tôi tập cho con được nhiều tính cách tốt theo cách nuôi con hiện đại. Tôi không phủ nhận cách nuôi con truyền thống, nhưng phải học hỏi văn minh tiên tiến.

Cách sống của tôi hiện tại là mỗi ngày đều uống cà phê, nạp một lượng vitamin nhất định vào buổi sáng để làm việc bằng tất cả nhiệt huyết của mình trong ngày hôm đó. Hôm nay phải làm tốt hơn hôm qua, và cứ mỗi ngày đều tiến lên như vậy.

Tôi làm việc từ sáng tới tận tối. Nhân viên có thể nghỉ sau giờ hành chính, nhưng tôi vẫn làm tiếp .

Khách hàng của tôi rất nhiều, cả Nam lẫn Bắc, nhưng tôi chưa bao giờ mệt mỏi. Tôi luôn biết cách truyền lừa và năng lượng tích cực cho mọi người.

Theo Trí thức trẻ


Phi Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.