Phi Thanh Vân: 'Nói tôi bỏ tiền nuôi trai cũng được, cái tôi cần nhất vẫn là tình yêu!'

Ông bà ta vẫn có câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Tuy nhiên đàn bà nhiều tiền, liệu có bình yên khi con thuyền hạnh phúc đã lỡ hai lần đò, và giờ vẫn chưa biết ngày cập bến.

Ông bà ta vẫn có câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Tuy nhiên đàn bà nhiều tiền, liệu có bình yên khi con thuyền hạnh phúc đã lỡ hai lần đò, và giờ vẫn chưa biết ngày cập bến.

Chăm chồng như chăm con mọn, đúng là sướng quá thì hóa rồ

Hẹn gặp Phi Thanh Vân vào chiều hoàng hôn, khi chị vừa tất bật chuẩn bị tập hát cho một chương trình truyền hình thực tế. Phi Thanh Vân hào hứng cho biết, chị bận lắm, phải tập hát liên tục vì chương trình mà chị tham gia sẽ thử thách nghệ sĩ hát những thể loại nhạc không phải sở trường. Mà Vân thì lại muốn mang bất ngờ cho khán giả sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc.

Sau những câu hỏi thăm xã giao, cuộc trò chuyện của chúng tôi sau đó xoay quanh những vấn đề ầm ĩ được công chúng quan tâm trong suốt thời gian qua: cuộc hôn nhân thứ hai của Vân đổ vỡ. Hậu hôn nhân, Phi Thanh Vân không còn quá u buồn. Hình ảnh chị thể hiện là một phụ nữ độc lập và kiên định. Chị giữ được ánh mắt kiêu hãnh, hướng về tương lai, và vì con, chị mạnh mẽ hơn rất nhiều.   


Video trích đoạn phỏng vấn Phi Thanh Vân.
 


- Cuộc hôn nhân thứ hai tưởng chừng là đích cuối nhưng rồi nó cũng đổ vỡ trong ầm ĩ. Hiện tại, cuộc sống của chị thế nào?

Tình yêu của tôi ồn ào từ lúc mới quen nhau,  đến lúc kết hôn, khi sinh con và cho cả đến khi ly hôn. Như tiên liệu từ trước, tôi chuẩn bị tâm lý cho những điều xấu nhất xảy ra, bản thân tôi cũng lường trước được rằng hôn nhân của mình sẽ rạn nứt. 

Giữa vực thẳm của chuyện ly hôn, sẽ có 2 vấn đề: một là chúng ta sẽ gục ngã, sẽ trở nên già nua, xấu xí, không còn thành công trong công việc nữa cũng như đường đời sẽ khép lại.
Và sự lựa chọn thứ 2 đó là phải mạnh mẽ, kiên cường như một nữ chiến binh để vượt qua tất cả, trở lại với cuộc sống của mình, phải làm cho mình trẻ trung, xinh đẹp, cương quyết và thành công hơn.

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu, muôn vẻ, lúc nào cũng có cánh cửa đóng lại nhưng đồng thời cũng sẽ có cánh cửa khác sẽ mở ra. Cái cũ không đi thì làm sao cái mới có thể tới, nên chúng ta phải mạnh mẽ và nghị lực. Tôi coi mình là một nữ chiến binh, dù có bước qua bất kỳ bão tố thì tôi vẫn sẽ ở đây, vẫn sẽ tươi tỉnh, sẽ quyến rũ và chiến thắng.

- Chuyện tình duyên của chị luôn trắc trở, không trọn vẹn, đã khi nào “nữ chiến binh” Phi Thanh Vân tủi thân khi lẽ ra mình phải hạnh phúc hơn vì đã cố gắng nỗ lực cho tình yêu?

Tôi sinh năm 1982, tuổi Nhâm Tuất. Theo quan niệm người xưa và tử vi "trai Nhâm, gái Quý thì sang/ Trai Quý, gái Nhâm dở dang nửa đường". Đúng là “dở dang nửa đường” thật.

Cũng có lúc buồn lắm nhưng con người của tôi quá mạnh mẽ, quá cá tính và quyết đoán nên tôi cần một người đàn ông giỏi. Tôi giống như chú ngựa bất kham, phải cần một người mài ngựa đầy kiên nhẫn, trí óc, sáng tạo, thông minh để "điều khiển" được tôi.

- Vậy giờ sau tất cả, chị cho rằng thực ra lý do chính dẫn đến đổ vỡ trong cuộc hôn nhân thứ hai của chị là gì?

Giữa tôi và người chồng cũ có lối sống, suy nghĩ khác nhau. Trên quan điểm vợ chồng có những điểm rất hợp, nhưng lối sống lại quá khác.  Tôi vừa là nghệ sĩ vừa là doanh nhân nên cuộc sống của tôi và Bảo Duy không giống nhau. Duy đến với tôi với hai bàn tay trắng, hai đứa ở hai tầng lớp khác nhau. 

Tôi lo lắng cho Duy mọi thứ, có thể nói tôi là đại gia bao bọc cho Duy, lo lắng từ những điều nhỏ nhặt cho đến trang sức đắt tiền, từ xe máy vài triệu đến xế hộp sang trọng tiền. Có thể nói, quen tôi, Duy chỉ có một bước đã lên làm… ông.

Tôi không phủ nhận có nhiều người nói tôi mê trai, vung tiền nuôi chồng, nhưng khi người phụ nữ có quá nhiều tiền, nhiều thành công thì cuối cùng, họ cũng vẫn cần một tình yêu. 
Tiền để làm gì khi mình không có tình yêu nên tôi lo lắng cho Duy. Đến bây giờ ngồi đây, tôi vẫn không thấy hối hận về điều đó. Thế nhưng người ta nói "sướng quá thì hóa rồ", quá bảo bọc thì sẽ trở nên hư. 

Mọi chuyện qua rồi, đã khép lại, tôi mong cả hai sống bình an và hạnh phúc nên ai giỏi thì sẽ kiếm được nhiều tiền và có tình yêu mới nhanh hơn.


Không có ý định quay lại với chồng cũ

- Qua lời chị nói, có vẻ như chị đang ngầm khẳng định chồng cũ là người bất tài, ít tiền?

Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng, và sự thật Duy đến với tôi là hai bàn tay trắng. Tôi đã bảo bọc cho Duy suốt thời gian qua, để cho Duy lái xe, ở trong nhà với cuộc sống thượng lưu... Nếu Duy có đọc bài phỏng vấn này cũng phải chấp nhận sự thật này thôi.

- Thường ông bà ta vẫn nói “của chồng công vợ”, nhưng ở trường hợp của chị và Bảo Duy thì hình như mọi thứ đều là “của vợ”. Có phải vì điều đó mà khi ly hôn, Bảo Duy ra đi bằng tay trắng, không có sự chia đôi tài sản?

Tôi nắm rất rõ về các điều luật, trong đó có luật phụ nữ và hôn nhân gia đình. Khi lấy nhau vợ chồng thường không chú ý vào tài sản, đến khi ly thân lại tranh chấp. Chúng ta nên sáng suốt nhận ra rằng một mối quan hệ vợ chồng hạnh phúc hôm nay nhưng có thể rạn nứt ngày mai. Khi ly hôn, Duy ra đi tay trắng vì tất cả tài sản là của tôi.

- Ồn ào ly hôn là thế nhưng mới đây, hai người đã làm lành với nhau và bằng chứng là hình ảnh gặp gỡ vừa được chia sẻ chỉ mấy ngày qua đấy thôi?

Tấm hình xuất hiện trên mạng không phải được chụp mới đây. Hình ảnh đó được chụp trong một sự kiện của công ty tôi. 

Giai đoạn đó cả hai đang ly thân nên tôi và Bảo Duy đứng cách xa nhau và không hề có tình cảm. Nhiều người lầm tưởng tôi quay trở về bên chồng nhưng tôi khẳng định, không có chuyện “gương vỡ lại lành”.

- Sau hai lần đổ vỡ, Phi Thanh Vân của ngày hôm nay có còn tin vào tình yêu?

Tôi vẫn tin vào tình yêu, trái tim vẫn đập, đập mãi cho đến ngừng hơi thở. Cuộc sống rất thú vị, cớ sao đau khổ một vài lần mà không yêu. 

Người phụ nữ đẹp nhất khi yêu, vậy thì tại sao chúng ta lại không yêu? Tuy nhiên, người đàn ông bên cạnh tôi sau này không chỉ cần đẹp mà phải tài năng và giỏi giang thật sự.

- Chị nghĩ gì về ý định sẽ đi bước nữa sau rất nhiều đau đớn của hôn nhân cũ?

Tình yêu là định mệnh, yêu một ai đó, lấy một ai đó, hãy làm theo định mệnh. Cũng có nhiều người yêu thương chăm sóc và muốn đến với tôi, nhưng giống như con chim đậu trên cành cây gẫy, tôi còn rất e dè. 

Khi tôi tìm đến tình yêu là cần cảm xúc yêu thương. Con người có hai nguồn cảm xúc, vì tình hoặc vì tiền, những người con gái thiếu tiền sẽ nhắm mắt cặp với những người có tiền. Tôi không thiếu tiền, không thiếu bạn bè và tình cảm gia đình. Tôi cần tình yêu, tìm người yêu cho mình. Nhưng hiện tại tôi đang muốn tịnh tâm, dành thời gian cho con trai và các dự án kinh doanh.
 

Không ngăn cản con trai gặp chồng cũ

- Nhưng nếu chọn đàn ông, chị sẽ “né” tướng của hai người chồng cũ chứ?

Tôi sẽ chọn một người đàn ông giỏi giang. Nếu tái giá lần nữa thì người đó phải ngang tầm hoặc hơn tôi. Thực sự tôi không cần người mới phải yêu con trai của mình như con ruột, chỉ cần người đó hãy yêu con tôi như một người cháu là cũng đủ hạnh phúc rồi. 

Có thể không nhắc đến chuyện hôn nhân được không, vừa kết thúc chuyện cũ, tôi thấy rất sợ rồi nên giờ có anh nào ngỏ ý cũng sẽ “chạy mất dép”.

- Làm mẹ đơn thân, chị nghĩ sao khi nuôi con trai nhưng thiếu vắng sự chăm sóc, giáo dục của người cha?

Tôi có nền tảng kinh tế rất tốt nên con trai được chăm sóc rất kỹ, có người giúp việc, có ông bà ngoại, có bác sĩ cố vấn tư vấn dinh dưỡng cũng như có người mẹ yêu thương con bằng tất cả tâm trí và khối óc. 

Tôi có thể làm rất nhiều thứ để lo cho con. Tôi cũng đưa mục tiêu cho mình là làm từ 5 đến 7 năm sẽ nghỉ hưu, không phải nghỉ luôn mà sẽ giảm bớt công việc lại để chăm sóc con. Hiện tại ngoài công ty, tôi cũng đầu tư vào các dự án kinh tế khác để sinh lời. Hai mẹ con sẽ có những khoản tiền khác để khỏi phải làm việc quá nhiều.

Tôi không cấm con trai gặp bố, bản thân tôi là người mạnh mẽ thì cũng sẽ tập cho con trai mình sự mạnh mẽ như nam chiến binh, giống như người mẹ đang phải chiến đấu trong thương trường cũng như chiến đấu tình trường.

- Có ý kiến cho rằng chị thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện với những trang phục gợi cảm quá đà, liệu hình ảnh như vậy có phù hợp với một bà mẹ đã có con?

Hiện tại, chưa có bộ luật nào không cho phép người mẹ gợi cảm. Trên thực tế, làm mẹ là một thiên chức, nhưng chúng ta vẫn là phụ nữ, có nét gợi cảm. Những ngôi sao quốc tế và Việt Nam khi làm mẹ, họ vẫn giữ sự xinh đẹp, nữ tính. Vì vậy không có lí do gì mà tôi không tiếp tục gợi cảm để khoe nét đẹp.

 


- Nhiều người nói chị giàu lắm. Thực ra việc kinh doanh của chị có luôn “thuận buồm xuôi gió”?

Tôi cũng nghe nhiều người nói tôi giàu có, mua một lúc năm chiếc xe hơi… nhưng đâu ai biết tôi đã có quá trình kinh doanh rất lâu rồi. 

Năm 21 tuổi, tôi đã mở quán cà phê sân vườn ở khu vực quận 5, sau 2 năm thì sang quán.  Năm 26 tuổi, tôi mở quán nhậu ở quận Tân Bình, và sau đó tiếp tục mở thêm ở quận 10. Chưa dừng lại ở đó, tôi có mối quan hệ doanh nhân rất lớn, có thời gian bán cả kim cương. Ngoài ra, tôi còn là người sáng lập ra công ty mỹ phẩm mang tên mình từ năm 2012, sau 2 năm trở thành công ty cổ phần.

Trên tất cả kinh nghiệm về kinh doanh, học thức về thương trường, một điều chúng ta làm kinh doanh phải lấy tâm làm gốc.

Trong kinh doanh, chúng ta có giỏi, có chiến lược, thông thái cỡ nào mà không có cái đức thì cũng không tồn tại được lâu. Tôi không có thói quen dùng tiền mua mối quan hệ, tôi cũng không làm điều đó mà sẽ chăm sóc mọi người chu đáo nhất. Tôi muốn mỗi khi gặp nhau sẽ là những mối quan hệ bạn bè thân thiết, được tôi chăm sóc bằng cái tâm.

Theo VietNamNet


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.