Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: "Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào"

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã chia sẻ với chúng tôi sau vụ ồn ào liên quan đến một đồng nghiệp.

Sáng 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương khiến cư dân mạng xôn xao khi đăng bài viết dài tố đồng nghiệp là giảng viên thạc sĩ NSƯT V.T.M.H, hiện đang công tác tại Nhạc viện TP.HCM. Theo lời Lưu Thiên Hương, giảng viên V.T.M.H đã có hành vi vu khống, xúc phạm cô và học trò. Thậm chí, chị gái Lưu Hương Giang còn bị người này ném điện thoại vào mặt. Nữ nhạc sĩ cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo nên đã phải lập tức ngừng giảng dạy, báo cáo sự việc lên ban giám đốc Nhạc viện TP.HCM và đang chờ sự xử lý về trường hợp của giảng viên V.T.M.H.

Chúng tôi đã liên hệ với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để cập nhật rõ hơn về vụ việc trên.

Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào-1
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bức xúc vì bị một đồng nghiệp xúc phạm, ném điện thoại vào mặt

Chào chị, sau khi bị ném điện thoại vào người, chị có gặp chấn thương nào không?

Khi đó, chỉ có 2 thầy cô ở đấy thôi, như bạn xem clip có thể thấy lực điện thoại rất mạnh, rất nguy hiểm. May mắn là tôi né kịp nên cũng không bị sao. Tuy không chấn thương nhưng tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Dù sao tôi cũng là một người nghệ sĩ, cống hiến 5 năm cho Nhạc viện nhưng gặp trường hợp này... Tôi cũng là một người có vị thế trong xã hội, giờ lại chịu tổn thương vì chính đồng nghiệp của mình. Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này cả.

Đến hiện tại, chị đã nhận được câu trả lời từ phía Nhạc viện sau khi báo cáo sự việc lên ban giám đốc chưa?

Tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía ban giám đốc. Chắc cũng đang xử lý, tôi cũng chờ xem kết quả xử lý có thỏa đáng không vì vấn đề này cũng là vi phạm danh dự lớn trong ngành giáo dục. Đó là tấm gương xấu. Lúc đầu tôi không định đăng nhưng trường hợp này cũng xảy ra rất lâu năm rồi.

Trước đó, cũng đã có rất nhiều giảng viên đã bỏ trường đi vì trường hợp của chị H. Tôi cũng đã bao nhiêu năm không thích va chạm ai nhưng lần này sự việc rất lớn, tôi không nghĩ một giảng viên lại có cách hành xử như thế trước các giảng viên khác.

Chị đã nhận được lời xin lỗi nào từ chị H. chưa, hay bất kì một ý kiến gì từ phía chị H. khi chị đăng clip lên mạng?

Tôi vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào cũng không thấy phản hồi gì.

Chị và chị H. có những mâu thuẫn từ lâu hay chị bất ngờ bị tấn công như trong đoạn video?

Ngoài việc giảng dạy ra, tôi cũng ít khi giao lưu nên tôi cũng không thân với chị H. Là giảng viên như nhau thì mỗi buổi họp, có các sự việc của nhà trường, chúng tôi có chạm mặt thôi. Tôi nghĩ có lẽ đây cũng là sự cạnh tranh gì đó trong nghề nghiệp. Điều này tôi cũng không rõ. Có lẽ các bạn nên hỏi chị H.

Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào-2
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Theo chị, giảng viên thạc sĩ NSƯT H. có đủ chuyên môn để giảng dạy không khi không phân biệt được beat nào đã master, beat nào chưa?

Đây cũng là điều tôi thắc mắc. Làm việc với chị H. 5 năm rồi nhưng ít tiếp xúc nên đây cũng là lần đầu tiên tôi lên tiếng về beat - điều sơ đẳng nhất với một giảng viên từng có kinh nghiệm đi hát.

Beat là điều sơ đẳng nhất với ca sĩ chứ chưa nói đến việc đứng trên bục giảng khi dạy học viên. Tôi nghĩ chị ấy không hiểu, không biết chữ “master” là gì. Khi các em trình diễn, có beat hay thì phải được khuyến khích, cho điểm cao. Còn đằng này chị ấy lại cấm học sinh hát beat master, thì đây có phải là việc chị ấy đang làm trì trệ, làm kém đi sự sáng tạo của các em trong nền giáo dục hay không?

Đây là sự việc tôi phải lên tiếng vì các em sẽ là thế hệ nghệ sĩ sau này mà giảng viên lại truyền đạt sai thì tôi cảm thấy không ổn tí nào.

Cô H. từ trước đến nay có hình ảnh như thế nào trong quá trình giảng dạy tại trường?

Tôi có thông tin về một bạn học sinh cũ của chị H. đã rời trường phải ra nước ngoài. Tôi nghĩ những sự việc này lẽ ra tôi không được nói nhưng để giảng viên như vậy hoạt động trong môi trường giáo dục thì tôi nghĩ không được. Nhiều học sinh đã phản ánh với tôi về việc chị H. giảng dạy.

Phỏng vấn nóng Lưu Thiên Hương vụ bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt: Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào-3
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cung cấp cho chúng tôi về đoạn chia sẻ bức xúc của một cựu sinh viên Nhạc viện từng là học trò của cô H.

Trước đó, chúng tôi đã liên hệ với TS. NSƯT. Hoàng Ngọc Long - Q. Giám đốc Nhạc viện TP.HCM để hỏi về tình hình xử lý vụ việc có liên quan đến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Ông Long cho biết đã nghe qua vụ việc nhưng vẫn phải có thời gian tìm hiểu thêm rồi mới đưa ra hướng xử lý.

"Tôi chỉ mới nghe thông tin thôi. Tuần này chúng tôi đang tổ chức thi cử các khoa. Trước mắt chúng tôi phải làm việc với khoa xảy ra vụ việc để tìm hiểu có đúng như thế không rồi mới biết hướng. Chuyện vừa mới xảy ra từ hôm qua đến hôm nay nên hiện tại chưa có gì chính xác cả vì phải làm việc lại với khoa, gặp trưởng khoa tìm hiểu đã chứ rồi mới biết hướng xử lý.

Về phương hướng xử lý cô M.H (nhân vật bị Lưu Thiên Hương tố - PV) thì phải dựa theo quy chế, chưa thể nói được điều gì. Thực tế tới đâu thì chúng tôi sẽ có hướng xử lý tới đó, đúng theo quy chế của nhà trường. Vì chúng tôi chưa tìm hiểu sự việc thì chưa thể trả lời cho các bạn chính xác. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến vụ việc", ông Hoàng Ngọc Long chia sẻ với chúng tôi.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phong-van-nong-luu-thien-huong-vu-bi-dong-nghiep-nem-dien-thoai-vao-mat-toi-bi-anh-huong-tam-ly-van-chua-nhan-duoc-loi-xin-loi-nao-d296287.html

Lưu Thiên Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.