Phương Thanh: Bạn trai cho tôi 7 cây vàng mua nhà trả góp

Trong chương trình âm nhạc mừng tuổi mới, ca sĩ Phương Thanh lần đầu chia sẻ chuyện mua nhà trả góp thời trẻ.

Ca sĩ Phương Thanh đón tuổi mới trong vòng tay những người bạn như nhiếp ảnh gia Quốc Huy, fashionisto Thuận Nguyễn, rapper Tiến Đạt, người mẫu Hà Kino...

Tiệc sinh nhật tổ chức như một đêm nhạc acoustic trực tuyến, nơi Phương Thanh vừa hát vừa trò chuyện với bạn bè, khán giả. 

13 tuổi, Phương Thanh mất cha, một mình mẹ chị gồng gánh cho cho các con ở đất khách quê người. Phương Thanh thương mẹ nên ra đời sớm làm việc kiếm tiền.

Phương Thanh: Bạn trai cho tôi 7 cây vàng mua nhà trả góp-1

Ca sĩ Phương Thanh.

Phương Thanh mô tả mình ngày ấy là "cô gái nhỏ người, gầy gò, đi đôi guốc cao chạy show từ điểm này qua điểm khác".

Chị và một đồng nghiệp có cơ hội được mời sang biểu diễn tại các vũ trường ở Campuchia. Chị hát toàn nhạc ngoại, chịu đựng vất vả trong vài tháng lưu diễn để mang 400 USD về cho mẹ. Số tiền này giúp giảm nhiều gánh nặng tài chính cho gia đình ca sĩ suốt thời gian dài.

Đến giờ, thỉnh thoảng Phương Thanh vẫn mơ thấy "căn nhà lá xập xệ có giàn hoa giấy trước cửa ở xóm lao động quận 4" như ký ức của tuổi thơ nghèo khó, lam lũ trong chị. 

Khi có tiếng tăm, Phương Thanh miệt mài đi diễn, tích cóp được 8 cây vàng. Chị chia sẻ với người yêu ước mơ mua tặng mẹ ngôi nhà mới khang trang, được anh góp thêm 7 cây vàng.

Phương Thanh khóc khi hát 'Xa rồi tuổi thơ'

Từ đó, Phương Thanh mua một căn nhà trị giá tương đương 26 cây vàng, xin trả góp phần còn lại. Chị tiếp tục vay tiền mua vật liệu xây dựng để sửa sang nhà rồi cật lực làm việc kiếm tiền trả nợ.

Hiện nay, Phương Thanh có điều kiện kinh tế tốt hơn nhưng hai mẹ con vẫn ở căn nhà này vì trân trọng những kỷ niệm. Mẹ chị muốn giữ nguyên mọi thứ, từng không cho sửa nhà. 

Chị mất nhiều năm thuyết phục, nhất là viện lý do con gái - bé Gà (tên ở nhà của con gái Phương Thanh - PV) đã lớn, mới được mẹ cho sửa nhà.

Tuổi 50, Phương Thanh thay đổi nhiều. Mẹ con ca sĩ từng khắc khẩu do nóng tính nhưng niềm vui hiện tại của chị là về nhà nấu cơm cho bà sau một ngày làm việc. 

"Khi các vấn đề trong gia đình ổn thỏa, tôi thấy mẹ trẻ hẳn ra, hai mẹ con sít lại gần nhau, cả nhà lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười", chị nói.

Phương Thanh hát ca khúc mới - 'Nàng'

Cũng trong chương trình, Phương Thanh tiết lộ về mối quan hệ mà chị xem như ruột thịt với rapper Tiến Đạt.

Nhờ Tiến Đạt đưa đi Ấn Độ, Phương Thanh có duyên đến với Phật pháp. Từ đó, hai người song hành từ công việc đến cuộc sống riêng tư. 

Rapper xem Phương Thanh là chị gái để chia sẻ mọi buồn vui kể cả lúc hẹn hò, thất tình hay cưới vợ. Mẹ Tiến Đạt luôn rất tin tưởng và cảm kích ca sĩ. Phương Thanh không giấu được sự tự hào khi đàn em đang sống viên mãn bên vợ kém 10 tuổi.

Dịp này, Phương Thanh giới thiệu ca khúc mới Nàng (sáng tác: Nguyễn Phi Vũ) có giai điệu vui tươi, sôi nổi như cuộc sống hiện tại. 

Chị đang hạnh phúc, biết đủ với những gì đang có: được đi diễn trong và ngoài nước, đóng phim, làm giám khảo truyền năng lượng cho thế hệ trẻ, được nhìn con gái trưởng thành xinh đẹp ngoan ngoãn và sống trong tình thương của khán giả.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phuong-thanh-tung-duoc-ban-trai-cho-7-cay-vang-mua-nha-tra-gop-2148796.html?fbclid=IwAR1-zLJRG0p4X3Ovr32wDO6YyiiW76pU6A65SsXEpxs23BmNSNuhpxb205o

Phương Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.