Quá khứ cơ cực, công việc ít người biết của Đan Trường trước khi thành ca sĩ vang danh

Đan Trường từng phải làm nhiều nghề chân tay vất vả để mưu sinh.

Đan Trường sinh năm 1976 và là giọng ca đã có hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp ở làng giải trí trong nước.

Ở độ tuổi U50, anh vẫn giữ được niềm đam mê ca hát khi thường xuyên ra mắt các sản phẩm âm nhạc đồng thời góp mặt trong những sự kiện biểu diễn lớn, nhỏ khác nhau.

Trước khi trở thành ca sĩ đình đám được nhiều thế hệ khán giả mến mộ, ít ai biết rằng Đan Trường từng trải qua một quá khứ đầy cơ cực và phải bươn chải bằng những công việc chân tay vất vả.

Quá khứ cơ cực, công việc ít người biết của Đan Trường trước khi thành ca sĩ vang danh-1

Cụ thể, nam ca sĩ là con cả và cũng là cậu con trai duy nhất trong gia đình có 3 em gái. Bố mẹ Đan Trường từng là công nhân tại một xí nghiệp thủy sản đông lạnh.

Nhưng vì điều kiện kinh tế hạn hẹp và nhà đông người, sau đó người thân của anh phải chuyển hướng làm nhiều nghề khác nhau. Và ngay lúc còn nhỏ, Đan Trường đã phải phụ giúp bố mẹ kiếm tiền bằng nghề sản xuất bút bi thủ công.

Ngoài ra, anh còn phụ mẹ bán thêm bánh mì trên chiếc xe đẩy nhỏ đặt ở đầu con hẻm gần nhà. Cũng trong những năm tháng chưa ai biết đến, Đan Trường đã bộc lộ đam mê nghệ thuật.

Những buổi tối rảnh rỗi, anh chủ động tham gia câu lạc bộ nhảy, ca hát ở gần nơi mình sinh sống. Vào năm 1996, Đan Trường được bạn bè động viên tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay được Nhà văn hóa quận 10, TP.HCM tổ chức.

Trong lần thử sức này, anh bất ngờ đoạt giải Nhì khi thể hiện ca khúc "Gửi người tôi yêu" của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết. Sang năm 1997, cuộc đời Đan Trường bước sang một trang mới khi gặp gỡ và làm việc với ông bầu Hoàng Tuấn.

Ở ngay sản phẩm chào sân mang tên "Kiếp ve sầu", anh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nghe nhạc và sớm trở thành một nam ca sĩ có lượng fan đông đảo. Liên tiếp sau đó, Đan Trường trình làng những sản phẩm âm nhạc tạo được xu hướng riêng.

Anh chính la ca sĩ Việt Nam tiên phong trong việc mua độc quyền ca khúc nhằm xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc chuyên nghiệp. Đồng thời, Đan Trường cũng từng là một trong số những giọng ca có doanh số bán đĩa "khủng" ở thời đỉnh cao sự nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đan Trường đã phát hành hơn 60 album mang nhiều phong cách, định dạng khác nhau. Đồng thời anh còn nắm giữ nhiều giải thưởng âm nhạc giá trị như: Làn sóng xanh, Mai vàng, Ngôi sao bạch kim, HTV Awards, Zing Music Awards…

Riêng về đời tư, Đan Trường từng sống khá kín tiếng. Đến năm 2013, anh gây chú ý khi kết hôn với doanh nhân kém 10 tuổi và là Việt kiều Mỹ tên Trịnh Thủy Tiên. Cuộc hôn nhân này từng gây nhiều bàn tán với hàng loạt những câu chuyện khác nhau.

Quá khứ cơ cực, công việc ít người biết của Đan Trường trước khi thành ca sĩ vang danh-2

Nhưng vượt qua mọi áp lực dư luận, cả hai vẫn thể hiện cuộc sống êm ấm bên nhau và có một cậu con trai ngoan ngoãn, kháu khỉnh. Sáng 18/07 vừa qua, Đan Trường và Thủy Tiên bất ngờ xác nhận đã ly hôn sau 8 năm xây dựng hạnh phúc.

Về lý do đường ai nấy đi, bà xã ca sĩ "Đi về nơi xa" cho biết cả hai không thể lấp đầy những khác biệt trong suy nghĩ, cuộc sống khi phải thường xuyên sống xa nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/qua-khu-co-cuc-cong-viec-it-nguoi-biet-cua-dan-truong-truoc-khi-thanh-ca-si-vang-danh-162212107064612090.htm

Đan Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.