Quách Thành Danh và hành trình chữa bệnh nan y cho con trai út, phòng ngủ như bệnh viện thu nhỏ

Vì thể trạng đặc biệt nên mãi tới năm 2 tuổi, con trai nam ca sĩ Quách Thành Danh mới tự đứng được khoảng 15 phút hoặc tự ngồi dậy được.

Ông bố 5 con đảm đang

Quách Thành Danh không phải là cái tên xa lạ với khán giả yêu âm nhạc. Nhắc tới Quách Thành Danh, không thể không nhắc tới loạt ca khúc quen thuộc như: Tôi là tôi, Nợ tình, Chỉ có em, Như đã dấu yêu, Bản tình ca cuối…

Bên cạnh sự nghiệp, nam ca sĩ sinh năm 1977 còn khiến khán giả hâm mộ ở vai trò một người chồng, người cha, đặc biệt là hành trình chữa bệnh nan y cho cậu con út bị mắc bệnh tim bẩm sinh và cao huyết áp phổi.

Quách Thành Danh sang nước ngoài định cư sau khi gặp một biến cố lớn trong cuộc sống và sự nghiệp. Nếu ngày ở Việt Nam, nam ca sĩ có tới 5 người giúp việc thì ở xứ người, anh miêu tả bản thân làm bằng 5 người này gộp lại khi tự mình làm tất cả mọi việc trong gia đình.

Bà xã anh đã quen cuộc sống sung sướng ở Việt Nam nên khi sang nước ngoài định cư thì "chịu không nổi". Vậy là với vai trò người đàn ông trụ cột trong gia đình, Quách Thành Danh chấp nhận gánh vác hết phần cực khổ để vợ không thấy tủi thân nơi đất khách.

Chia sẻ trong chương trình Đời nghệ sĩ, Quách Thành Danh nói: "Cho đến tầm tuổi này, tôi cho rằng mình nên lui về với gia đình để được trọn vẹn một mái ấm với những đứa con, hạnh phúc bên vợ còn các mối quan hệ ngoài xã hội, mình xem như quá khứ".

Quách Thành Danh và hành trình chữa bệnh nan y cho con trai út, phòng ngủ như bệnh viện thu nhỏ-1

Quách Thành Danh và bà xã.

Dù vậy thì Quách Thành Danh không ngại thừa nhận, làm bố của 5 đứa con nhỏ khá vất vả. "Các con đang còn khá nhỏ nên hai vợ chồng hơi cực nhưng với tôi, cuộc sống hiện tại đã đủ đầy, viên mãn khi có gia đình đầm ấm và cuộc sống chỉn chu", anh chia sẻ trong chương trình Chuyện tối cùng sao.

Các con anh rất thích ăn những món do bố nấu. "Bình thường cả ngày ở nhà tôi chăm các con, ăn đồ ăn tôi nấu riết thành quen. Vậy nên bây giờ trước khi đi diễn khoảng 2 ngày, tôi nấu 8-9 món để sẵn trong tủ lạnh. Tới giờ cô giúp việc chỉ cần lấy ra và hâm nóng lại cho các con ăn", Quách Thành Danh cho hay.

Việc các con yêu thích những món của ba nấu khiến Quách Thành Danh cảm thấy vô cùng tự hào. "Cực nhưng mà vui, bản thân các con ăn rất ngon. Có khi ra ăn nhà hàng lại bảo không ngon bằng món ba nấu. Đây là điều hạnh phúc với tôi", nam ca sĩ tâm sự.

Hành trình chữa bệnh nan y cho con út

Nam ca sĩ tuy không chịu áp lực kinh tế nhưng cũng có những nỗi khổ tâm không dễ tỏ bày cùng ai. Con trai thứ 5 của vợ chồng Quách Thành Danh sinh non 1 tháng, phải phẫu thuật khi mới 2 ngày tuổi vì bị tim bẩm sinh. Sau này, họ còn phát hiện cậu bé mắc bệnh cao huyết áp phổi.

Con út của nam ca sĩ từng phải trải qua ca mổ dài 6 tiếng để đặt ống thông tim, sau đó chuyển sang phòng hồi sức tích cực để theo dõi trong 5 tháng liền.

Quách Thành Danh và hành trình chữa bệnh nan y cho con trai út, phòng ngủ như bệnh viện thu nhỏ-2

Gia đình Quách Thành Danh

Giai đoạn đó, vợ chồng Quách Thành Danh gặp nhiều khó khăn. Vợ anh cũng trải qua lần sinh mổ nguy hiểm nên Quách Thành Danh đã phải di chuyển liên tục để chăm vợ ở bệnh viện phụ sản và con trai ở bệnh viện nhi cũng như 4 con nhỏ ở nhà.

Sau hơn nửa năm điều trị, con trai Quách Thành Danh được xuất viện dù vẫn phải thở máy. Từ cậu bé 2 kg, thể trạng yếu ớt khi chào đời, cậu bé phục hồi 80%, cân nặng 10 kg. Thời điểm này, các y tá phải tới tận nhà để chăm sóc cho đến khi cậu bé 2 tuổi.

Sau khi được 2 tuổi, vợ chồng nam ca sĩ tập trung điều trị bệnh cao huyết áp phổi cho con. Cậu bé phải dùng thuốc và máy thở để kích thích sự phát triển của phổi. Mỗi lần tái khám, bác sĩ sẽ điều chỉnh mức độ theo hướng giảm dần.

Lịch ăn uống, sinh hoạt và tập vật lý trị liệu của cậu bé đều được tuân thủ nghiêm ngặt theo thời gian biểu của bác sĩ. 4 y tá luân phiên chăm cho cậu bé và qua đêm tại nhà. Ngay cả khẩu phần ăn của cậu bé cũng được chế biến sẵn từ bệnh viện và đem qua.

Vì thể trạng đặc biệt nên mãi tới năm 2 tuổi, con trai Quách Thành Danh mới tự đứng khoảng 15 phút hoặc tự ngồi dậy.

Quách Thành Danh và hành trình chữa bệnh nan y cho con trai út, phòng ngủ như bệnh viện thu nhỏ-3

Dù trải qua nhiều thử thách của cuộc sống nhưng ông bố 5 con Quách Thành Danh vẫn thấy cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Mới đây, nam ca sĩ đã đưa con về Việt Nam. Trước khi về nước, cậu bé được bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát và được xác nhận đủ sức khỏe để bay đường dài. Từ khi về nước, sức khỏe của con trai Quách Thành Danh khá ổn định.

Nam ca sĩ tiết lộ, phòng ngủ của con trai út lúc nào cũng như một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các thiết bị y tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho con.

Thậm chí, lúc còn ở Mỹ, vợ chồng nam ca sĩ còn được bệnh viện tập huấn ngắn hạn một số nghiệp vụ cơ bản như sơ cấp cứu, sử dụng thuốc, thiết bị y tế để không bỏ lỡ thời điểm vàng cấp cứu khi xảy ra sự cố.

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nam-ca-si-va-hanh-trinh-chua-benh-nan-y-cho-con-trai-ut-phong-ngu-nhu-benh-vien-thu-nho-20230822134913596.htm

Quách Thành Danh


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.