Quang Tèo trượt NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu thì cũng vẫn trượt thôi

Nhiều khán giả tiếc cho NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) vì anh đã ngấp nghé danh hiệu NSND, chỉ còn thiếu một phiếu bầu. Bất ngờ ở chỗ, chính Quang Tèo không quan tâm còn thiếu bao nhiêu phiếu, vì thiếu một hay hai phiếu, chung quy vẫn… trượt như thường. Anh đã vui vẻ trở lại với guồng quay công việc.

Nhiều khán giả tiếc cho NSƯT Tiến Quang ( Quang Tèo ) vì anh đã ngấp nghé danh hiệu NSND, chỉ còn thiếu một phiếu bầu. Bất ngờ ở chỗ, chính Quang Tèo không quan tâm còn thiếu bao nhiêu phiếu, vì thiếu một hay hai phiếu, chung quy vẫn… trượt như thường. Anh đã vui vẻ trở lại với guồng quay công việc.

Phóng viên Tiền Phong liên lạc với Quang Tèo trong lúc anh tất bật quay phim cho tiểu phẩm cuối năm ở Hà Tĩnh. Về chuyện anh trượt danh hiệu NSND chỉ vì một lá phiếu, Quang Tèo nói anh biết thông tin qua truyền thông. Cuối năm bận rộn công việc, nghệ sĩ không nắm rõ tình hình.

Quang Tèo trượt NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu thì cũng vẫn trượt thôi-1

Quang Tèo trong phim Chạm vào hạnh phúc.

Anh chia sẻ không quá đặt nặng vấn đề này vì cũng không thay đổi được kết quả: “Đã trượt rồi thì quan tâm làm gì cho mệt? Tôi cũng có hỏi một vị, vị này bảo: Trường hợp của tôi thiếu một phiếu. Biết ai bỏ, ai không bỏ cho tôi? Vì bỏ phiếu kín làm sao mà biết được. Kể cả biết người ta không bỏ phiếu cho mình thì cũng đành, đó là cách đánh giá của người ta. Cho nên, tiện thì tôi hỏi, chứ tôi không nặng nề, hoàn toàn thanh thản. Mình thiếu một phiếu có nghĩa là mình non hơn những người khác, thế thôi. Quan tâm hơn nữa cũng không giải quyết được vấn đề gì. Có khiếu nại cũng vẫn không được cơ mà. Chủ tịch nước đã ký rồi. Tôi chờ đợt sau thôi”.

Vuột mất cơ hội được phong tặng danh hiệu NSND , Quang Tèo vẫn giữ được tinh thần vui vẻ, không bức xúc. Anh nói mình đã được rèn kỷ luật sắt trong quân đội. Ở độ tuổi 60 tuổi, hơn 40 năm làm nghề, anh đã va chạm đủ thứ, cho nên không sốc khi trượt danh hiệu.

Được khán giả an ủi dù chưa được phong tặng danh hiệu NSND, Quang Tèo tự nhận là nghệ sĩ nhiều “sô”, bao năm qua vẫn luôn được khán giả dõi theo, ủng hộ.

“Khán giả phải yêu quý thì bầu sô mới mời tôi đi diễn chứ? Tôi cũng chịu khó. Hôm qua lái xe vào Hà Tĩnh diễn sáng nay lại về Hà Nội quay phim. Cũng phải chăm chỉ, chịu khó vì tôi là lao động chính của gia đình. Vợ con đều trông vào tôi” – anh cho hay.

Nhiều năm qua, hình ảnh Quang Tèo gắn liền với những bộ phim hài như Làng ế vợ, Đại gia chân đất . Một số ý kiến cho rằng nghệ sĩ không nên nhận những dạng vai này vì mất hình ảnh, ảnh hưởng đến xét tặng danh hiệu.

Trái ngược với suy nghĩ đó, Quang Tèo không cảm thấy nặng nề vấn đề này: “Phim vui mà. Tôi còn được khán giả hỏi suốt: Bao giờ tiếp tục có Làng ế vợ, Đại gia chân đất. Họ còn bảo đó là món ăn tinh thần trong ngày Tết”.

Nếu không khéo léo, những bộ phim này dễ sa vào hài tục, hài nhảm nhưng diễn viên không thấy áp lực. Quan điểm của Quang Tèo, làm hài không thể quá nghiêm túc. Nếu khán giả muốn thấy hình ảnh anh nghiêm tục hãy xem Chạm vào hạnh phúc.

“Đừng nên phức tạp hay quy chụp nặng nề, hãy nghĩ đó chỉ là tiểu phẩm hài thôi, có gì ghê gớm đâu?” – Quang Tèo trả lời.

Quang Tèo trượt NSND: Thiếu một hay hai phiếu bầu thì cũng vẫn trượt thôi-2

Quang Tèo với khán giả trẻ tuổi.

Tại Liên hoan phim điện ảnh vàng lần thứ 43 tổ chức ở Hàn Quốc, Quang Tèo được trao giải diễn viên chính xuất sắc nhất Đông Nam Á trong phim Chạm tay vào hạnh phúc .

Về những ý kiến nghi ngờ về độ uy tín của giải quốc tế này, nam nghệ sĩ lên tiếng: “Sao lại không uy tín? Đây là Liên hoan điện ảnh Vàng quốc tế cơ mà. Họ đã tổ chức lần thứ 43 rồi, Việt Nam trước đây không biết đến giải này, bây giờ mới biết và gửi phim tham gia. Tôi may mắn được giải”.

Với nghệ sĩ, cuộc sống đời thường của anh ở vai trò người chồng, người cha đang xóa bỏ định kiến với công chúng: “Nghệ sĩ thường bị mang tiếng vợ nọ con kia. Còn tôi là người góp phần xóa đi những suy nghĩ xấu, định kiến trong đầu của một bộ phận khán giả với nghệ sĩ.

Tôi lấy vợ 14 năm mới sinh được con. Thế mà không bỏ nhau, mức độ nền nã của tôi đến thế cơ mà! Tôi làm nghệ thuật suốt ngày va chạm với người đẹp, chân dài nhưng vẫn không xoay chuyển được đạo đức của mình. Tôi nghĩ khi đã lấy nhau rồi thì con cái cũng do trời thôi, trời cho mới được”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/quang-teo-truot-nsnd-thieu-mot-hay-hai-phieu-bau-thi-cung-van-truot-thoi-post1594738.tpo

Quang Tèo


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.