Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!

"Chúng tôi sống với chấn thương như những người bạn. Nhưng điều đó cũng giúp cho ý chí nghị lực của hai anh em không bao giờ dừng lại", Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chia sẻ.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi xác lập kỷ lục Guinness tháng 12/2016 với màn trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 90 bậc thang Nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha trong 52 giây.

Sau 5 năm kể từ màn trình diễn thu hút sự chú ý của báo giới quốc tế, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp mới đây đã có mặt tại Tây Ban Nha để chuẩn bị trình diễn màn xiếc chồng đầu xác lập kỷ lục Guinness mới.

Liên hệ với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, hai nghệ sĩ chia sẻ nhiều khó khăn cũng như quyết tâm của họ trước phần trình diễn căng thẳng nhằm phá vỡ kỷ lục do chính mình tạo ra 5 năm trước.

Chúng tôi muốn truyền đi tinh thần không sợ hãi

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cho hay, cả hai nhận được lời mời từ ban tổ chức 1 tháng trước khi có mặt tại Tây Ban Nha vào ngày 17/12 vừa qua.

Chỉ có 1 tháng tập luyện trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, hạn chế về cơ sở vật chất và không thể gặp nhau thường xuyên, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cố gắng tận dụng từng giây phút để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!-1

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp chỉ có 1 tháng chuẩn bị trước khi lên đường sang Tây Ban Nha.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!-2

"Trong 6 tháng tránh dịch vừa qua Quốc Cơ, Quốc Nghiệp không được tập luyện cùng nhau nên đợt xác lập lần này cũng khá là khó khăn, nhưng quyết định nhận lời mời tham gia kỷ lục lần này là một sự quyết tâm của hai anh em muốn gửi đến tất cả người dân Việt Nam một ý chí kiên cường và một Việt Nam bất khuất, và muốn truyền động lực cũng như tinh thần không sợ hãi đến tất cả mọi người.

Mặc dù thế giới và nhất là ở châu Âu đang bùng dịch trở lại và chủng Omicron cũng đang lan ra các nước khác, nhưng Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt với dịch bệnh mà không từ chối lời mời tham gia", hai nghệ sĩ chia sẻ.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!-3

Họ gặp khó khăn về thay đổi múi giờ, thời tiết và sức khỏe.

Chấn thương vẫn kéo dài dai dẳng trên cơ thể

Tại Tây Ban Nha, thành phố Girona nơi cả hai chuẩn bị thi đấu có thời tiết dao động từ -1 đến 3 độ C, khiến việc thích nghi của hai nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn. Họ chưa quen với thay đổi múi giờ, các cơ bị co rút vì trời lạnh. Không những vậy, không khí ẩm ướt cũng khiến các bậc thang trơn trượt, khó luyện tập.

Trong buổi tập đầu tiên, cả hai chỉ thực hiện được 60 bậc thang, ít hơn so với yêu cầu của ban tổ chức là 100 bậc thang.

Trước đó, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp từng gặp phải nhiều chấn thương trong suốt những năm theo nghề, thậm chí bác sĩ khuyên Quốc Nghiệp nên bỏ nghề để đảm bảo sức khỏe. Dù vậy, cả hai vẫn bám trụ với nghề.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe hiện tại, hai nghệ sĩ cho hay: "Chấn thương vẫn kéo dài dai dẳng trên cơ thể của hai anh em, chúng tôi sống với chấn thương như những người bạn. Nhưng điều đó cũng giúp cho ý chí nghị lực của hai anh em không bao giờ dừng lại, bởi vì chúng tôi sẽ làm hết sức mình cho đến khi không làm được nữa".

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!-4

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sẽ mặc áo dài để quảng bá nét văn hóa dân tộc trong phần trình diễn sắp tới.

13h ngày 23/12 sắp tới, phần trình diễn của cả hai sẽ diễn ra, họ động viên nhau bồi dưỡng thể lực, tinh thần để xác lập kỷ lục Guinness thế giới chồng đầu bước lên 100 bậc thang, tăng 10 bậc so với kỷ lục cũ của 5 năm trước trong 52 giây.

"Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sẽ cố gắng hết mình vì hai tiếng Việt Nam, vì gia đình và vì tất cả mọi người yêu mến", hai nghệ sĩ nói.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha phá kỷ lục Guinness thế giới: Vì Việt Nam bất khuất!-5

Hai nghệ sĩ quyết tâm phá kỷ lục do chích mình tạo ra, đó là chồng đầu bước lên 100 bậc thang.

Quốc Cơ tên đầy đủ là Giang Quốc Cơ, sinh năm 1984. Quốc Nghiệp tên đầy đủ là Giang Quốc Nghiệp, sinh năm 1989. Họ sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật và xiếc và tập luyện bộ môn này từ khi còn nhỏ.

Hiện Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đang nắm giữ cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới là chồng đầu đi lên 90 bậc thang tại Tây Ban Nha và bịt mắt, chồng đầu đi lên và xuống 10 bậc thang trong thời gian nhanh nhất 53.97 giây tại Chương trình La Notte dei Record (The Night of Records), Italia.

Hơn 20 năm theo đuổi nghiệp xiếc, Quốc Cơ được tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi, Quốc Nghiệp nhận danh hiệu NSƯT năm 26 tuổi. Tháng 8 năm nay, họ cũng là cặp đôi nghệ sĩ đầu tiên là anh em được đề nghị phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân khi tuổi đời chưa đến 40.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quoc-co-quoc-nghiep-sang-tay-ban-nha-pha-ky-luc-guinness-the-gioi-vi-viet-nam-bat-khuat-16221211209331144.htm

Quốc Nghiệp

Quốc Cơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.