Quốc Nghiệp nói về thông tin dừng môn xiếc vì 'O Sen can thiệp'

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa trở về nước sau khi chinh phục kỷ lục Guinness quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp tại Milan, Italy.

Sáng 9/2, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xuất hiện lần đầu sau khi chinh phục thành công kỷ lục Guinness quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp tại Milan, Italy.

Tại buổi gặp gỡ, cặp nghệ sĩ xiếc cho biết cả hai trải qua nhiều khó khăn trong hành trình vừa qua tại Italy. Cả hai quyết định dừng lại việc theo đuổi bộ môn xiếc vì đã đến tuổi nghỉ ngơi và tập trung cho công việc riêng.

Không có tiền thưởng sau khi chinh phục kỷ lục Guinness

Quốc Nghiệp chia sẻ họ không nhận được bất kỳ đồng tiền thưởng nào sau khi chinh phục kỷ lục Guinness quốc tế.

Quốc Nghiệp nói về thông tin dừng môn xiếc vì O Sen can thiệp-1

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ về khó khăn khi chinh phục kỷ lục Guinness quốc tế.

"Chưa một cuộc thi xiếc nào trên thế giới mà chúng tôi nhận được tiền thưởng. Cũng không có bất kỳ một phần thưởng nào. Tổ chức chỉ đài thọ cho chúng tôi tiền ăn sáng, đi lại. Ngay cả tiền ăn trưa, tối, chúng tôi cũng phải tự lo", nghệ sĩ xiếc chia sẻ.

Phản hồi những bình luận trên mạng xã hội về việc cặp nghệ sĩ xiếc được cho là "làm màu" khi liên tục ngã trong quá trình tập luyện cho màn trình diễn, Quốc Cơ nói: "Tại những buổi tập luyện, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là những người kiểm soát động tác của mình. Nhưng khi đến với một cuộc thi là đón nhận những thử thách. Và chúng tôi không thể làm giả những động tác ngã. Vì nếu tập mà ngã sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy cơ kết thúc sự nghiệp".

"Khi tập luyện cho một cuộc thi áp lực nặng nề hơn bình thường nhiều lần. Thậm chí, chúng tôi còn không ngủ được. Không ai dại dột ngã để làm hình ảnh cả", Quốc Nghiệp nói thêm.

Quốc Nghiệp nói về thông tin dừng môn xiếc vì O Sen can thiệp-2

Quốc Cơ sẽ theo đuổi con đường kinh doanh sau khi dừng bộ môn xiếc.

Lý giải nguyên nhân dừng theo đuổi bộ môn xiếc ở tuổi 34, Quốc Nghiệp nói anh và Quốc Cơ đã đến lúc phải nghỉ ngơi. Hai anh em sẽ theo đuổi kế hoạch riêng của sự nghiệp trong thời gian tới.

"Hai anh em vẫn nhận được lời mời từ các cuộc thi về xiếc trên thế giới. Nhưng tôi nghĩ nếu cứ mải theo đuổi các cuộc thi giống như giao sinh mạng mà không biết ngày mai như thế nào. Chúng tôi muốn dừng lại tại đây để giữ hình ảnh đẹp nhất trong lòng công chúng. Dù thế, hai anh em vẫn đứng đằng sau để hỗ trợ các bạn trẻ theo đuổi nghệ thuật xiếc", Quốc Nghiệp nói.

"Không ai tác động chuyện chúng tôi dừng môn xiếc"

Khi nhận được những câu hỏi xoay quanh thông tin Ngọc Mai từng kết hôn trước khi đến với Quốc Nghiệp, nghệ sĩ xiếc nói: "Việc cá nhân của gia đình, tôi xin phép trả lời sau. Nghiệp muốn dành buổi hôm nay để chia sẻ về hành trình của 20 năm theo đuổi bộ môn xiếc của hai anh em”.

Nghệ sĩ cho biết quyết định dừng lại bộ môn xiếc không đến từ sự can thiệp, tác động từ Ngọc Mai hay bất kỳ thành viên khác trong gia đình.

“Tôi nghĩ do mình bị chấn thương nhiều quá. Điều này ảnh hưởng đến việc thi đấu. 20 năm theo đuổi nghệ thuật xiếc là cả hành trình dài của hai anh em. Ngoài anh Quốc Cơ, không ai có thể thay thế được. Tôi không muốn hợp tác với bạn diễn nào ngoài anh mình”, Quốc Nghiệp nói.

Quốc Nghiệp được nhiều người biết đến khi xác lập kỷ lục Guinness về màn biểu diễn chồng đầu tại Tây Ban Nha năm 2016 cùng anh trai Quốc Cơ. Cả hai cũng gây tiếng vang tại đêm chung kết Britain’s Got Talent 2017.

Năm 2021, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới khi giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Gần nhất, hai anh em chinh phục thành công kỷ lục Guinness quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp tại Milan, Italy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quoc-nghiep-noi-ve-thong-tin-dung-mon-xiec-vi-o-sen-can-thiep-post1400215.html

Ngọc Mai

Quốc Nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.