Quốc Nghiệp xót xa khi thấy Ngọc Mai đi sớm về khuya trong 6 tháng

Quốc Nghiệp bày tỏ rằng ở thời điểm hiện tại anh sẵn sàng lui về phía sau để Ngọc Mai có thể tập trung phát triển sự nghiệp.

Là người luôn ở bên cạnh, chứng kiến từng chặng đường đã qua của O Sen Ngọc Mai ở chương trình "Ca sĩ mặt nạ", NSƯT Quốc Nghiệp không giấu được sự xúc động khi vợ mình giành chức Quán quân.

Chia sẻ sau khi "Ca sĩ mặt nạ" khép lại, Quốc Nghiệp nói ở thời điểm hiện tại, anh chấp nhận ở nhà làm osin để Ngọc Mai ra ngoài phát triển sự nghiệp. Đồng thời, Quốc Nghiệp bày tỏ anh cảm thấy có lỗi khi vẫn còn nợ Ngọc Mai một đám cưới hoành tráng dù 2 người đã làm vợ chồng suốt 5 năm.

Xót khi thấy vợ đi sớm về khuya

Có thông tin cho rằng Quốc Nghiệp chấp nhận ở nhà làm osin cho Ngọc Mai ra ngoài phát triển sự nghiệp. Đây là câu nói đùa hay như thế nào nhỉ?

Trước khi Mai tham gia cuộc thi và cả quá trình 6 tháng đồng hành cùng cuộc thi, tôi chính là người làm giúp vợ công việc nhà. Ngọc Mai ngoài việc làm vợ, làm mẹ, làm giáo viên, làm ca sĩ rồi còn phải chạy chương trình, quay hình cho các số phát sóng nữa, trong thời gian này phải có người ở nhà làm bớt việc.

Mỗi buổi sáng, tôi đưa đón con đi học, đến chiều đưa đón con về. Tuy nhiên, trước khi đi học thì Mai sẽ chăm sóc, lo cái này cái kia cho con. Đến chiều khi con về, Mai chuẩn bị thức ăn nóng hổi cho mọi người. Thấy như thế thì tôi càng thương vợ. Tôi thấu hiểu chuyện phụ nữ ở nhà nấu cơm, giữ con, chăm con vất vả thế nào.

Nói thật thì "Ca sĩ mặt nạ" đã cho tôi trải nghiệm làm việc nhà thay vợ. Trong 6 tháng qua, tôi phụ vợ chăm sóc con chứ không còn kiểu dạo chơi như hồi trước nữa.

Anh có tiếc cho Ngọc Mai khi trước đây chị dành quá nhiều thời gian cho gia đình và không chú tâm phát triển sự nghiệp không?

Cái gì xảy đến trong cuộc đời cũng có lý do của nó. Bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn được bước ra sân khấu trình diễn cho khán giả. Mấy năm qua, Mai không phải là lui hẳn về hay không làm nghề nữa, mà chỉ là chưa đến lúc thích hợp thôi. Khoảng thời gian này, giống như cơ hội cho Mai trau dồi, tôi luyện bản thân. Người ta hay nói Mai là đóa hoa nở muộn, còn bản thân tôi với Ngọc Mai lại cho rằng đấy là hoa nở chưa đúng lúc. Không phải mình cứ trồng hoa thì nó sẽ nở ngay, phải đủ giờ, đủ ánh nắng, đủ chất dinh dưỡng nữa.

Có bao giờ vì thấy vợ vất vả tập luyện cho "Ca sĩ mặt nạ" quá mà anh khuyên Ngọc Mai nên dừng sớm để tập trung chăm sóc các con và lo việc nhà hay không?

Để thực hiện được một chương trình thành công như vậy đó là công sức của rất nhiều người chứ không riêng gì vợ tôi. Xót vợ thì có chứ, vì cô ấy đi sớm về muộn, chạy chương trình liên tục nữa. Có lúc Mai về nhà lúc 2 - 3 giờ sáng, thậm chí trời mưa gió thì cô ấy vẫn đi.

Có những ngày đi tập về, Mai bị khan tiếng, mất giọng không thể hát hay nói được. Lúc đó, tôi lo lắng cho Mai lắm. Nhưng tôi không biết làm cách nào ngoài chuyện động viên, an ủi vợ cố gắng. Tôi bảo với vợ rằng cô ấy nhất định sẽ tỏa sáng.

Quốc Nghiệp xót xa khi thấy Ngọc Mai đi sớm về khuya trong 6 tháng-1

Ngọc Mai là Quán quân của chương trình "Ca sĩ mặt nạ" mùa đầu tiên

Trước khi đêm Chung kết bắt đầu, mạng xã hội đã xôn xao vì thông tin Quốc Nghiệp vô tình làm lộ danh tính O Sen là Ngọc Mai. Anh có muốn chia sẻ gì về điều này không?

Tôi không có ý làm chuyện này đâu. Tình huống lúc đó là vì thấy lâu quá chưa quay clip tập luyện gì với con nên tôi mới quay cảnh 2 cha con tập trong nhà. Lúc quay, camera vô tình lướt qua bức ảnh O Sen đặt trên bàn. Từ đó mới dẫn đến chuyện mọi người khẳng định O Sen là Ngọc Mai.

Vừa phát hiện ra là có người báo tin liền. Sau đó, Mai nói với tôi: Anh ơi, tại sao anh để lộ em ra rồi. Vậy là tôi gỡ ngay clip xuống nhưng mà nó đã được chia sẻ khắp nơi mất rồi.

Trong suốt 6 tháng qua, tôi thực sự muốn nói cho mọi người biết rằng vợ tôi là O Sen đấy. Nhưng vì giống như bị bịt mồm lại nên có ai hỏi cũng toàn trả lời: Dạ em không biết. Dù có là người thân thiết đến mấy thì tôi cũng không tiết lộ luôn.

Mong Ngọc Mai sẽ được mặc váy cưới

Ngọc Mai từng chia sẻ rằng đã phải hoãn đám cưới đến 2 lần. Quốc Nghiệp có thể chia sẻ rõ hơn về lý do chưa làm đám cưới dù hai người đã làm vợ chồng 5 năm rồi không?

Thực sự thì đây là điều rất đáng tiếc, hai vợ chồng muốn làm đám cưới rất lâu rồi. Nhưng với lần hoãn đám cưới đầu tiên, con còn quá nhỏ. Đến lần thứ hai muốn làm thì lại trúng đợt dịch bệnh. Sau hai lần hoãn, vợ chồng chúng tôi lại cảm thấy thực sự thì chưa cần thiết làm đám cưới lắm.

Nhưng thực tâm, tôi vẫn luôn muốn làm điều này cho Mai. Tôi mong vợ sẽ được mặc váy cưới một lần. Tôi nghĩ, ngày cưới rất thiêng liêng với bất kỳ phụ nữ nào. Ngay cả bản thân mình, tôi cũng muốn đường đường chính chính trở thành chú rể vậy. Tôi mặc nhiều bộ suit rồi, riêng bộ suit dành cho chú rể thì chưa từng. Cảm xúc khi mặc trang phục dành cho chú rể chắc hẳn cũng khác lắm. Tôi đang cố gắng, hy vọng là năm sau sẽ thực hiện được điều đó.

Quốc Nghiệp xót xa khi thấy Ngọc Mai đi sớm về khuya trong 6 tháng-2

Dù đã có với nhau 2 con và làm vợ chồng được 5 năm nhưng đến hiện tại, Quốc Nghiệp - Ngọc Mai vẫn chưa làm đám cưới

Và chắc là vì quá thương vợ nên khi nghe Ngọc Mai hát bài "Đi đâu cho thiếp theo cùng", Quốc Nghiệp đã khóc?

Lúc Mai hát bài "Đi đâu cho thiếp theo cùng" ở đêm Chung kết, tôi có cảm giác như mình bị nấc nghẹn. Lúc trao giải, tôi cũng hồi hộp và run lắm. Tôi không biết là hồi xưa, khi Mai theo dõi cảnh tôi thi đấu thì cảm giác của cô ấy là như thế nào?

Cầm điện thoại, tay tôi run run, nước mắt cứ sụt sịt trên mặt. Cái bài "Đi đâu cho thiếp theo cùng" mà Mai hát trong buổi Chung kết đó, là bài hay nhất từ đó đến giờ tôi từng nghe. Rồi Mai kể về sự hy sinh của tôi trong 6 tháng qua, tôi giật mình vì thấy điều này bình thường mà, tôi đâu có hy sinh gì đâu, tôi chỉ chăm con và chơi với con thôi. Tôi không hể ngờ được là đối với cô ấy thì đây lại là sự hy sinh to lớn.

Sau 2 năm trải qua dịch bệnh, Quốc Nghiệp không còn đi diễn nhiều như trước. Đúng thời điểm này, Ngọc Mai lại nổi lên. Anh có cảm thấy đây là một điều đền bù cho gia đình mình không? Anh có chạnh lòng không khi bây giờ khán giả gọi tên anh là "Chồng O Sen" hay "Chồng Ngọc Mai"?

Tôi mừng cho vợ thì đúng hơn. Khi tôi hoàn thành những nhiệm vụ đối với quốc gia, đối với nghề và đưa xiếc Việt Nam đến với một vị trí nhất định, tôi sẽ lui về để cho Mai làm nghề.

Bây giờ, tôi không còn mong muốn sẽ thực hiện nhiều động tác xiếc khó hơn, tôi chỉ nghĩ làm sao để được ở bên cạnh vợ con và tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Vợ đi đâu, tôi sẽ đi đó. Tôi muốn làm tài xế của vợ, có thể gọi tôi là osin cho vợ cũng được nữa.

Có lúc, tôi tự hỏi bản thân là tại sao trong bao nhiêu năm qua, Mai không dành thời gian để phát triển sự nghiệp. Tại sao Mai luôn chịu đựng, làm hậu phương để lo cho chồng con? Vậy mà bây giờ, khi có cơ hội trình diễn, cô ấy vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Cái khó chịu nhất của tôi khi đứng sau hỗ trợ Mai trong 6 tháng qua là việc phải che giấu, không được nói bất cứ điều gì. Mỗi ngày, tôi đưa Mai đi tập, đi quay, nhưng phải dừng xe ở khoảng cách rất xa phim trường. Sau đó, Mai gọi cho các bạn trong ban tổ chức đến đón vào. Tôi không được tới gần phim trường nữa, vì cứ thấy Quốc Nghiệp là mọi người đoán ra Ngọc Mai ngay.

Rồi đến đêm, Mai đi quay về muộn. Do bận chăm 2 đứa con nên tôi không đi đón được. Vậy là cô ấy đành book xe để tự đi về. Làm chồng, không ai muốn để vợ như vậy cả.

Xin cám ơn Quốc Nghiệp vì đã chia sẻ!

Theo Phụ Nữ Việt Nam


Ngọc Mai

Quốc Nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.