Quốc Trường 'Về nhà đi con' hé lộ cát xê khủng, 1 ngày có thể kiếm nửa tỷ

Nam diễn viên chia sẻ một ngày anh nhận hàng chục lời mời quảng cáo trên trang cá nhân, 1 post quảng cáo trên facebook có thể lên tới 60 triệu đồng nhưng Quốc Trường từ chối.

Nam diễn viên chia sẻ một ngày anh nhận hàng chục lời mời quảng cáo trên trang cá nhân, 1 post quảng cáo trên facebook có thể lên tới 60 triệu đồng nhưng Quốc Trường từ chối. 

Quốc Trường Về nhà đi con hé lộ cát xê khủng, 1 ngày có thể kiếm nửa tỷ-1 Vai Vũ trong 'Về nhà đi con' mang đến cho Quốc Trường danh tiếng sau 11 năm đóng phim. 

Phải đóng vai Vũ trong áp lực khủng khiếp 

- 'Về nhà đi con' đã đóng máy, đến lúc này khi đã hoàn tất vai diễn, anh có thể nói gì về Vũ, về bộ phim?

11 năm làm nghề, tôi không nhớ chính xác nhưng mình đã đóng hơn 30 phim, trong đó hầu hết là vai chính, chỉ có 2 phim mà ngày nào tôi cũng phải tương tác với khán giả vì quá hiệu ứng. Phim đầu tiên là 'Hạnh phúc có thật' và giờ là 'Về nhà đi con'.

Ngày hôm nay cho tôi nhớ lại những ngày đầu đóng phim và được tương tác với khán giả mỗi ngày với vai diễn. Bộ phim đầu tiên không hot như 'Về nhà đi con' nhưng cũng được chú ý. Và cái gì đầu tiên thì cũng in đậm cảm xúc, phim chiếu tới tập nào là nghiền ngẫm xem đi xem lại. Từ khi 'Về nhà đi con' lên sóng tôi lại được gần gũi với khán giả, mỗi ngày đọc không biết bao nhiêu là lượt bình luận khiến mình phải quan tâm nhiều tới nó.

Nếu so sánh với các phim khác thì Vũ có nhiều đất diễn hơn. Người ta chỉ nhìn thấy thằng Vũ sở khanh hot boy nhưng đó là khi họ chưa xem hết phim. Cứ xem tới cuối đi, các bạn sẽ thấy Vũ biến hóa thế nào. Trong phim này cuộc đời của nhân vật tôi đoán chỉ diễn biến trong 5 năm, từ khi Vũ xuất hiện tới lúc kết thúc nhưng đó là 5 năm diễn biến tâm lý phức tạp khủng khiếp.

Vũ ban đầu trẻ con, mê gái nhưng sau lại cực kỳ điềm đạm. Còn chính giữa thì luôn có những nấc thang, lúc lên lúc sụp xuống giống như sự vấp ngã của con người. Tôi thấy không chỉ riêng Quốc Trường mà bất cứ diễn viên nào được đóng vai Vũ cũng đều là may mắn.

Vai diễn được khán giả đón nhận lớn khiến 1 tháng quay cuối cùng tôi phải diễn trong áp lực khủng khiếp bởi tôi chắc chắn khi lên phim sẽ có cả triệu người dồn vào soi. Chính vì vậy Quốc Trường và Vũ lẫn lộn cảm xúc rất nhiều. Chưa bao giờ đóng phim nào mà tôi lo lắng như khi vào vai Vũ. Khán giả soi quá kỹ, đến cái móng tay tôi cắt móng hay chưa họ cũng soi. Trong phim tôi có 7 đôi giày mà khán giả còn nói sao ít vậy. Càng soi nhiều càng làm mình áp lực nhưng đó lại là động lực để mình diễn kỹ hơn.

- Anh cảm nhận áp lực nặng nề bắt đầu từ khi nào, đó có phải là sau tập 42, khi nhân vật Vũ trải qua tình một đêm lúc đang đi trăng mật khiến nhiều khán giả thất vọng và thậm chí còn đòi bỏ xem phim?

Sau khi tập 42 lên sóng thực ra tôi đã bị mất một số khán giả, vì họ quá yêu nhân vật Vũ và quá yêu Thư nên họ không chấp nhận nụ hôn ấy. Tôi có đọc comment và cảm thấy facebook của mình giảm hẳn tương tác. Không phải họ xóa kết bạn hay bỏ follow trang cá nhân của tôi mà họ không buồn like nữa. Có những tấm hình trước đó tôi đăng có thể lên đến 40 ngàn like nhưng giờ chỉ còn hai, ba chục ngàn.

Có lẽ họ còn đang chờ đợi xem Vũ thế nào, nếu vui họ mới like lại chăng?. Nói vui vậy chứ tôi rất cảm ơn khán giả và cũng phải nói rằng tôi đang diễn đúng tâm lý của nhân vật. Nếu chiều khán giả thì sẽ làm sai tâm lý của nhân vật. Phụ nữ có thể không hiểu vì sao nụ hôn ấy lại như vậy nhưng những người đàn ông gần giống như nhân vật Vũ sẽ nghĩ Trường đang diễn xạo.

Làm gì có chuyện nâng niu nụ hôn trong tình một đêm của một gã lâu ngày không gần phụ nữ kết hôn vì hợp đồng hôn nhân. Chuyện Vũ hôn kiểu đó là bình thường, nếu nụ hôn đó mà nâng niu thì nụ hôn đầu tiên với Thư trong khách sạn sẽ không còn giá trị. Trường phải diễn thế nào để người ta thấy nụ hôn giữa Thư và Vũ là nụ hôn đặc biệt.

Tôi nghĩ khán giả sẽ tỉnh táo để phân biệt Quốc Trường và Vũ. Sẽ có lúc khán giả không còn thích comment và like nữa vì hụt hẫng. Giống ngày xưa tôi xem phim Thần điêu đại hiệp, cảnh Doãn Chí Bình làm chuyện đó với cô Long, tôi đã mất ngủ 2 ngày và đi học không buồn học dù biết đó là phim. Tôi nghĩ giờ khán giả cũng vậy. Nhưng có một điều tôi tin chắc là càng thất vọng vì Vũ sau này khán giả lại càng thương Vũ nhiều hơn.

Quốc Trường Về nhà đi con hé lộ cát xê khủng, 1 ngày có thể kiếm nửa tỷ-2Nam diễn viên sinh năm 1988 có lượng fan nữ đông đảo sau khi phim lên sóng. 

- Hình ảnh các tập sau "Về nhà đi con" vừa được hé lộ với sự đau đớn cùng cực của Thư, khán giả đang quan tâm sau này Vũ có phải trả giá và nhiều lần phải khóc?

Không phải chỉ trong phim mà ngoài đời, khi làm gì không đúng thì bạn sẽ phải nhận hậu quả. 'Về nhà đi con' cũng vậy, phim rất đời và nhiều thông điệp, những bạn nam giống Vũ sẽ thấy rồi họ sẽ phải nhận hậu quả như những gì Vũ từng làm. 

Trong "Về nhà đi con" Trường khóc 4 lần và những đoạn Trường khóc đều là đắt giá. Vai Vũ có được cứu hay không nằm ở chỗ đó, để bù lại những lúc rất đáng ghét. Giọt nước mắt đó phải khóc từ bên trong, từ nội tâm, từ sự hối lỗi, nỗi đau đớn vì đã gây ra lỗi lầm. Điều đó khiến cho giọt nước mắt của nhân vật trở nên đắt giá. 

Tôi thấy mình may mắn vì đã được diễn chung với Bảo Thanh

- Trong phim cặp Vũ - Thư rất được khán giả yêu mến, và diễn xuất của anh cũng như Bảo Thanh thực sự ăn ý. Sự tương tác giữa hai người trên trường quay thế nào? 

Qua cuộc phỏng vấn này tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới bạn diễn Bảo Thanh. Nếu không có Bảo Thanh thì có lẽ tôi sẽ không diễn tốt như vậy. Bảo Thanh diễn rất thông minh, không hề có kỹ thuật. Thanh diễn bằng cảm xúc thật nên vô tình đẩy tôi lên theo. Khi Thanh diễn xong cảnh của mình thì cô ấy vẫn khóc dù máy không hề quay cận cảnh Thanh lúc đó mà đã chuyển qua tôi. Điều đó khiến tôi cũng xúc động theo. Tôi thấy mình may mắn vì đã được diễn chung với Bảo Thanh.

- Đóng vai chồng của Thư trên phim nhưng chồng của Bảo Thanh lại rất hay đến phim trường thăm vợ, điều đó có làm ảnh hưởng gì đến chuyện diễn xuất của anh?

Tôi rạch ròi lắm, chuyện nào ra chuyện đó, mình đang làm đúng việc thì có gì mà phải ngại. Tôi với anh Thắng (chồng Bảo Thanh - PV) thậm chí còn rất thân nhau. Anh Thắng đưa đón tôi lúc đi sự kiện và đi quay về. Anh Thắng là người hiền lành, dễ thương, đáng yêu và hai anh em đi đâu cũng ngồi kế nhau.

- Đến giờ khi đã đóng máy, anh đã biết cát xê mình là bao nhiêu chưa?

Tôi vẫn chưa biết. Tôi quan tâm tới cát xê vì đó là mồ hôi nước mắt và công sức của mình nhưng không bận tâm con số bao nhiêu. 

- Nhưng thực tế là hiệu ứng mà phim mang lại chắc chắn là cao hơn rất nhiều cát xê phim và không thể đo đếm được?

Với tôi ở thời điểm hiện tại tiền cát xê không là vấn đề, vấn đề nằm ở sự cộng hưởng của bộ phim, đó mới là giá trị lớn về tinh thần và cảm xúc. Bộ phim có thể chỉ mang về cho bạn 200-300 triệu nhưng giá trị vật chất nó mang lại có thể lên đến hàng tỷ đồng. Có thể mỗi tháng bạn kiếm được cả tỷ đồng nhờ đến hiệu ứng của nó.

Quốc Trường Về nhà đi con hé lộ cát xê khủng, 1 ngày có thể kiếm nửa tỷ-3Quốc Trường đặc biệt đánh giá cao Bảo Thanh. 

Nếu chịu khó nhận quảng cáo, một ngày tôi có thể kiếm được 500 triệu

- Trong thời gian phim lên sóng, hầu như các diễn viên của 'Về nhà đi con' cực kỳ đắt show và đều dùng trang cá nhân để quảng cáo rất nhiều nhưng anh thì chỉ dùng trang cá nhân để tương tác với fan hay đăng ảnh selfie. Là anh không cần tiền hay còn lý do nào khác?

Một ngày tôi nhận không dưới 20 lời mời quảng cáo, có khi cao điểm lên tới 30, đó là sự thật. Mức giá cao nhất họ đề nghị là 60 triệu cho một post quảng cáo trên facebook. Đa số các lời mời là quảng cáo trên facebook nhưng tôi nói facebook chỉ để dành tương tác với fan. Họ nói tôi sao kỳ vậy, thời cơ tới sao không nắm bắt kiếm tiền. Tôi hỏi lại: "Anh chị nói nắm bắt là nắm bắt cái gì. Đóng phim này tôi không nghĩ mình sẽ kiếm được nhiều tiền nên tôi không nghĩ là phải nắm bắt cơ hội kiếm tiền. Cái tôi cần là nắm bắt fan". 

Tôi cần tình cảm của fan dành cho tôi lâu dài chứ không phải là tiền. Ngày hôm nay bạn có thể kiếm nhiều tỷ khi phim hot, ngày mai có thể không, nhưng tình cảm của fan mới là mãi mãi. Đó là quan điểm của tôi nhưng điều đó không có nghĩa các bạn diễn viên khác post facbook quảng cáo là sai, mỗi người có một con đường khác nhau và xin đừng so sánh. Và Quốc Trường làm vậy không có nghĩa các diễn viên khác dùng facebook quảng cáo kiếm tiền là không tôn trọng fan. 

Có người mời tôi làm răng rồi họ trả 200 triệu. Nhưng răng tôi có gì đâu phải làm, động vào đến 1 tỷ tôi cũng không đồng ý chứ đừng nói là cho tôi tiền. Đồng hồ, vàng bạc... rồi các thương hiệu mời tôi quảng cáo nhiều lắm nhưng tôi từ chối. Giờ cầm món đồ post lên facebook quảng cáo thì fan sẽ nhìn mình thế nào? Phải chi là diễn viên đơn thần thì fan còn chấp nhận vì Trường còn phải kiếm sống nhưng giờ mình đã làm doanh nghiệp, tiền vào mỗi ngày thì việc gì phải kiếm tiền kiểu đó nữa, thà dùng facebook tương tác với fan còn vui hơn. Kiếm trăm triệu mỗi ngày làm sao xài hết, và chưa chắc đã hạnh phúc bằng việc nhận tình cảm.

Nếu để ý sẽ thấy facebook tôi không có những thị phi. Nói trên facebook thì khán giả, bạn bè đọc chứ ai. Quan điểm tôi là không post facebook tâm sự thầm kín hay đau khổ, chỉ chia sẻ điều vui hay post chân lý sống để lan tỏa những thông điệp tích cực. 

- Đó cũng là lý do anh không bao giờ tranh thủ trang cá nhân đang rất hot của mình để quảng cáo cho việc kinh doanh cá nhân? 

Tôi chưa bao giờ quảng cáo cho việc kinh doanh của mình, càng nổi tiếng tôi càng không post quảng cáo cho thương hiệu của mình. 

Tôi vẫn nhận quảng cáo nhưng cái nào xứng đáng hay làm mình vui thì mình nhận. Công việc có nguyên tắc nhưng nguyên tắc phải phục vụ cảm xúc. Tôi nghĩ có nhiều tiền không để làm gì, kiếm 100 triệu 1 ngày giỏi lắm tiêu hết 10 triệu, nên quan trọng làm gì cho mình vui. 

Tôi nghĩ càng nổi tiếng lại càng phải tôn trọng khán giả và dùng trang cá nhân quảng cáo tràn lan. Một ngày nếu chịu khó nhận quảng cáo thì tôi có thể kiếm được 500 triệu nhưng tôi không làm. Với tôi cuộc sống giờ là đủ, muốn gì cũng được, gia đình hạnh phúc, ba mẹ khoẻ mạnh.

Quốc Trường Về nhà đi con hé lộ cát xê khủng, 1 ngày có thể kiếm nửa tỷ-4Nam diễn viên tin ở duyên số. 

Tôi muốn có nhiều con như Lý Hải - Minh Hà

- Chắc anh chỉ còn 1 việc cần hoàn thành là cưới vợ để bố mẹ vui?

Duyên tới thì cưới thôi. Tôi thích gia đình đông con như Lý Hải - Minh Hà mới vui. Nếu có điều kiện thì tội gì mà không đẻ. 

- Gần như dành hết thời gian cho công việc, anh có thú vui và sở thích nào không?

Tôi thích đọc sách, cà phê, xì gà và rượu vang. Bên cạnh đó tôi cũng muốn lập gia đình và tụ tập bạn bè. Xì gà thì tôi cực kỳ đam mê, một ngày có thể đốt mấy điếu. Tôi không muốn tiết lộ giá ở đây vì nó không hay. Nhưng quan điểm của tôi là kiếm được tiền thì mình xài, mình phải phục vụ bản thân tốt nhất thì mới phục vụ người khác được. Tôi thấy hơi buồn cười khi có người comment là tại sao tiêu tiền vào điếu xì gà như vậy, sao không dùng để giúp người đi. Hay ở khách sạn 5 sao làm gì, phí quá, ở khách sạn 2 sao đi, dư tiền mà làm từ thiện đi. 

- Ngoài ra anh không đốt tiền vào phụ kiện hay xe sang như nhiều người sao?

Tôi không dùng đồ nhái nhưng được tặng đồ nhái thì có. Lúc mình chưa đủ giàu, khi sinh nhật, các bạn chỉ đủ tiền mua đồ nhái tặng nhưng sau này tôi vẫn dùng vì tôi trân trọng tình cảm của họ. Ví dụ tôi có thể mua hộp quẹt 7 triệu, điếu xì gà 4-5 triệu thì chuyện chiếc đồng hồ vài trăm triệu rất dễ. Tuy nhiên vì đi lên từ nghèo khó nên tôi không bao giờ bỏ ra vài trăm triệu đến cả tỷ mua đồng hồ, chỉ vài chục triệu là cùng.  

 Theo VietNamNet

 


Quốc Trường

Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.