Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua

Để có được khối tài sản lớn là sự đánh đổi về sức khỏe, khi Quyền Linh gần như bị vắt kiệt sức lực.

Như đã biết, MC Quyền Linh hiện đang là một trong những cái tên ăn khách nhất làng giải trí hiện nay, với sự góp mặt ở hầu khắp các chương trình truyền hình lớn.

Thời gian gần đây, anh cũng gây chú ý với khối tài sản kếch xù và mức cát xê cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, để có được những thành công rực rỡ trong ánh hào quang của ngày hôm nay, Quyền Linh đã từng trải qua một quá khứ đầy gian khó, cay đắng.

Gian khổ trong nghề diễn: Bị đuổi khỏi trường quay, suýt chết vì tai nạn

Sau khi học xong tại trường Sân khấu với muôn vàn khó khăn, đói khổ, Quyền Linh quyết tâm theo đuổi đam mê của mình bằng cách gõ cửa từng đoàn làm phim để xin được diễn. Nhưng mọi cánh cửa đều đóng chặt, không chịu mở ra với anh. Anh chua xót nói:

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-1

MC Quyền Linh bật khóc nói về gian khổ trong nghề diễn

"Tôi đã học xong rồi, nhưng không bon chen nổi. Thời đó, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Lý Hùng… đã quá nổi tiếng. Tôi không thể nào chen được một bước chân vào".

Nhưng Quyền Linh không hề bỏ cuộc. Anh tìm đủ cách để được ở lại trong đoàn phim như xin làm hậu đài, nấu cơm, khuân vác.

Tại đoàn phim, Quyền Linh phải làm đủ mọi việc mà không nhận lại được một đồng tiền công nào. Ai sai bảo gì, Quyền Linh cũng làm, không một lời than vãn, trách móc hay tỏ ra xấu hổ. Anh kể lại:

"Tôi đi đóng quần chúng, đi các đoàn làm hậu đài, nấu cơm, khuân vác. Tôi xông pha vào tất cả mọi trận địa của nghệ thuật, không cần tiền bạc, chỉ có nhiệt huyết, sự nỗ lực, để chứng minh tôi có thể làm được. Thậm chí, vào đó, ai sai cái gì tôi cũng làm".

Cơ hội đến với Quyền Linh cũng nhỏ giọt, chứ không ập đến một lúc như nhiều nghệ sĩ khác. Sau biết bao ngày tháng nằm gai nếm mật ở đoàn phim, anh mới được đạo diễn chú ý phân cho một vai quần chúng trong phim Phạm Công Cúc Hoa.

Lúc này, Quyền Linh chỉ được lên hình vài giây, lẫn vào đám đông nên khán giả gần như không thấy anh. Cát xê cho vai diễn quần chúng cũng chỉ là một ổ bánh mỳ ăn không đủ no. Thế nhưng Quyền Linh vẫn hạnh phúc vì cuối cùng đã được đóng phim, nên hăng hái tới mức bị đuổi ra, không cho đóng nữa. Anh nói:

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-2

"Lúc đó, đạo diễn Lê Mộng Hoàng thấy tôi ở đó liền gọi: "Thằng kia, nhìn mày cũng được đấy, vào đây đóng hộ tao vai lính".

Tôi mừng quá liền vào đóng, đóng xong cũng được cho một ổ bánh mỳ. Đợt sau, đóng tới giữa phim, tôi lại được kêu đóng lần nữa và được cho thêm ổ bánh mỳ nữa.

Lần cuối cùng, tôi tự động nhảy vào đóng. Đạo diễn nhìn thấy mới đuổi tôi ra ngoài, không được đóng nữa".

Thời gian đó, Quyền Linh chỉ dám đứng xa vài chục mét để ngắm nhìn Diễm Hương. Anh không bao giờ nghĩ sẽ có ngày trở thành đồng nghiệp với cô.

Từ vai quần chúng nhỏ nhoi này, Quyền Linh tiếp tục đi casting khắp các đoàn làm phim khác để nhận đóng đủ loại vai. Anh còn mạnh dạn tham gia các cuộc thi diễn viên và đoạt giải.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-3

Trời không phụ lòng người, cơ hội rồi cũng đến với Quyền Linh khi Lê Công Tuấn Anh đột ngột bỏ vai chính trong phim Khát vọng sống, nên anh được chọn vào thế chân. Đây chính là cú hích giúp anh chạm ngõ điện ảnh.

Từ đó, Quyền Linh phấn đấu để được đóng vai chính trong nhiều bộ phim tiếp theo. Là người từng trải qua khổ cực tận cùng nên Quyền Linh không hề nề hà khó khăn, sẵn sàng chèo đèo lội suốt, ăn ngủ giữa rừng, hi sinh bản thân vì vai diễn. Điều này khiến anh khá được lòng các đạo diễn và nghệ sĩ lớn tuổi.

Nhưng đó cũng chính là con dao hai lưỡi khiến Quyền Linh không ít lần rơi vào nguy hiểm, tới mức suýt mất mạng.

Trong một lần đi diễn tại Pleiku, Quyền Linh đã bị sốt rét tới mức co giật, khiến anh bật khóc, không chịu nổi và định bỏ về. Nghệ sĩ Bắc Sơn phải ôm và lấy dầu gió thoa khắp người anh cho nóng.

Lại một lần khác, Quyền Linh phải sống 6 tháng trên Dalak, ăn ngủ ở rừng cà phê để đóng phim. Anh tiếp tục bị sốt rét lên tới hơn 40 độ, nhưng vẫn phải đóng cảnh sửa máy cày giữa trời nóng nắng.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-4

Quyền Linh trong cảnh quay bị sốt 40 độ

Cuộc đời đóng phim của Quyền Linh gắn liền với đau ốm, bệnh tật, nhưng anh chấp nhận đổ máu vì điện ảnh, chịu đựng tất cả để được diễn, bất chấp cái chết cận kể. Anh thừa nhận:

"Sốt rét vận vào tôi từ lúc mới đóng phim tới giờ vẫn bị. Nhiều khi tôi đóng phim trong tình trạng sốt bốn mấy độ nhưng vẫn phải tươi cười. Chẳng hạn, ở cảnh đám cưới với Trương Ngọc Ánh trong Đồng tiền xương máu, ai cũng thấy tôi cười nhưng thực sự tôi đang sốt 42 độ.

Trong cuộc đời diễn viên của tôi, có những lúc cái chết cận kề. Một hôm tôi quay Người Hà Nội, tới cảnh đi trên núi mà sốt rét lại lên, run cả người nhưng không dám nói, sợ nói ra không được diễn.

Chính vì thế tôi không đi nổi, trượt chân ngã từ trên vách xuống núi, cả một hòn đá lăn theo tôi. Chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là tảng đá đó đè chết tôi".

Không chỉ ốm và sốt, Quyền Linh còn gặp tai nạn suýt chết khi đóng phim. Anh kể lại: "Tôi còn nhớ, có lần tôi đóng phim Những bông hoa rừng Sác với Lê Tuấn Anh. Tôi phải thực hiện cảnh nhảy tàu từ độ cao mười mấy mét xuống, lưng tôi đập mạnh xuống đất, máu tuôn khắp miệng, rồi sốt rét phát ra, trễ vài phút là chết.

Lê Tuấn Anh chính là người ôm tôi vào lòng. Nhưng tôi đẩy ra, đòi diễn hết cảnh mới chịu đi bệnh viện. Tới lúc vào bệnh viện, tôi sốt lên gần 43 độ. Bác sĩ nói chỉ cần trễ vài phút thôi là tôi sẽ chết".

Sự đánh đổi cho mức cát xê cao ngất ngưởng 

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-5

Tuy gian khổ, hiểm nguy là thế, nhưng những ngày tháng lăn lộn tại phim trường đã giúp Quyền Linh kiến tạo nên tên tuổi vững chắc cho mình. Từ đó, anh có được tiền đề lớn để chuyển mình sang nghề MC vào năm 2004.

Cuộc đời luôn có những cái giá để đánh đổi. Chính nỗi ám ảnh về cái nghèo khó, cơ cực đã giúp Quyền Linh có được tính cách dân giã, chân chất, bình dân. Điều này tạo nên một phong cách dẫn chương trình vô cùng khác biệt, độc đáo ở anh, không giống với bất cứ MC nào trước đó.

Quyền Linh không dẫn chương trình theo lối hoa mỹ, văn vẻ, cũng không hoạt ngôn, hoạt náo hay chỉn chu. Thay vào đó, anh dẫn bằng tất cả sự mộc mạc, chân thành, gần gũi của mình.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-6

MC Quyền Linh và phong cách dẫn nhiệt tình, chân thành, không ngại bẩn

Anh cũng không ngại bẩn, ngại vất vả mà sẵn sàng lao vào chương trình để giúp đỡ người chơi. Thậm chí, Quyền Linh còn không nề hà chuyện đi dép tổ ong lên sân khấu.

Nhờ đó, Quyền Linh đã chiếm được thiện cảm của rất nhiều công chúng, đặc biệt là khán giả vùng thôn quê. Mọi người còn ưu ái gọi anh là "MC quốc dân".

Những thành công trong nghề MC giúp Quyền Linh nhanh chóng vươn lên hàng ngôi sao hạng A, với mức cát xê cao ngất ngưởng ở cả đóng phim lẫn quảng cáo. Anh tiết lộ:

"Tôi đã từng có hơn mười năm cống hiến cho điện ảnh, có nhiều vai được khán giả nhớ, nhiều vai được đồng nghiệp ngợi khen, nhưng hơn mười năm ấy, số tiền cát xê có được không đủ để giúp tôi mua một chiếc xe máy.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-7

MC Quyền Linh cho Nam Thư xem tiền của mình

Giá cát xê cho diễn viên ở Việt Nam mình quá bèo bọt. Chính vì thế, tôi đã phải quyết định rẽ sang hướng khác, cuộc sống mới đủ đầy hơn. Giờ đây, chỉ với một vai phụ trong Khi đàn ông mang bầu, tôi gần đủ tiền mua ô tô.

Tôi còn nhớ vụ quảng cáo cho một trường sinh ngữ. Lần đó bạn đại diện nhà sản xuất mời tôi làm đại sứ cho trường, tôi tự chối ngay vì mình không rành tiếng Anh.

Nhưng bạn ấy năn nỉ đến độ, nếu tôi không nhận lời sẽ bị đuổi việc vì ông sếp quá thích tôi. Thấy cũng hơi lạ nhưng nhìn số tiền gần 2 tỷ trong bản hợp đồng nên tôi cũng siêu lòng".

Không chỉ đóng phim, làm MC hay quảng cáo, Quyền Linh còn hoạt động kinh doanh năng nổ, ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, nước rửa chén… Các công việc này đem lại nguồn thu lớn cho anh.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-8

Biệt thự của MC Quyền Linh

Nhờ đó, Quyền Linh ở tuổi 50 vô cùng giàu có, sở hữu một khối gia tài kếch xù. Ca sĩ Ngọc Sơn từng chia sẻ:

"Quyền Linh là một tỷ phú và là MC giàu nhất showbiz Việt, xây gần chục căn nhà khác nhau. Quyền Linh sống rất tốt với bạn, lúc nào cũng mời bạn đi ăn bún bò.

Quyền Linh đàng hoàng lắm, mời đi ăn nhưng không bao giờ để ai trả tiền, luôn giành trả tiền cho bạn và mọi người. Mười lần tôi đi chơi với Quyền Linh là anh ấy trả tiền hết mười một".

Tất nhiên, để có được khối tài sản lớn là sự đánh đổi về sức khỏe, khi Quyền Linh gần như bị vắt kiệt sức lực. Anh chia sẻ:

"Sức khỏe của tôi hiện còn khoảng 40%. Tôi phải uống rất nhiều thuốc mỗi ngày. Tôi nhận ra sức khỏe giảm khi dừng quay chương trình Vượt lên chính mình.

Khi khỏe, tinh thần tôi sung lắm, muốn giúp được nhiều hơn các mảnh đời khó khăn. Tôi quên mất sức khỏe có hạn. Tôi đi quay trong đêm, giữa mưa lớn.

Quyền Linh: MC giàu nhất showbiz Việt và sự đánh đổi người thường khó vượt qua-9

Sau hơn 10 năm phơi mình trong nắng mưa đã bào mòn sức khỏe của tôi. Nhiều lần tôi bị kiệt sức khi quay chương trình. Mới đây, tôi từng bị ngất xỉu".

Ở tuổi 50, có trong tay sự viên mãn về cả tiền tài, danh tiếng lẫn hạnh phúc gia đình, Quyền Linh trở nên bình thản, tự tại hơn, không còn những bon chen, giành giật trong người. Anh tâm sự:

"Nhiều người bảo tôi tham tiền, ham danh, ham vọng. Nhưng thật sự bây giờ tôi chả ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao.

Nói không cần tiền cũng đúng, vì bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều".

 Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/quyen-linh-mc-giau-nhat-showbiz-viet-va-su-danh-doi-nguoi-thuong-kho-vuot-qua-820206373248845.htm

MC Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.