Quỳnh Lương 'Đừng làm mẹ cáu': Tôi trầm cảm vì chỉ ở nhà bế con

"Tôi bị bệnh mà không ai biết. Những người trong nhà nói tôi chỉ bế con có gì đâu mà trầm cảm", Quỳnh Lương kể về giai đoạn khủng hoảng.

Là khách mời trong tập phát sóng mới nhất của Lối ra, diễn viên Quỳnh Lương kể về những biến cố tình cảm trong quá khứ, cùng với cách cô vượt qua nỗi buồn hậu hôn nhân để lấy lại được tinh thần như hiện tại.

Quỳnh Lương chia sẻ, cô bước vào hôn nhân năm 18 tuổi vì lý do "bác sĩ bảo cưới", ngay trước khi thi tốt nghiệp và đại học. Nếu không vì em bé, nữ diễn viên nghĩ mình đã không có đủ sức mạnh để lấy chồng ở độ tuổi còn quá trẻ.

Quỳnh Lương Đừng làm mẹ cáu: Tôi trầm cảm vì chỉ ở nhà bế con-1

Diễn viên Quỳnh Lương.

 Theo quan niệm của Quỳnh Lương, trong hôn nhân, phụ nữ luôn cần tìm thấy sự an toàn để gắn kết. Tuy nhiên cô không nhìn được điều đó ở người đàn ông mình chung sống. Đó cũng là lý do khi vừa kết hôn, Quỳnh Lương đã nghĩ một ngày, cuộc hôn nhân của mình sẽ phải dừng lại.

Sau khi cưới, nữ diễn viên Đừng làm mẹ cáu trải qua ba năm không hạnh phúc. Quỳnh Lương kể, cô gặp nhiều khó khăn khi làm mẹ ở tuổi chưa đầy đôi mươi, bên cạnh đó mối quan hệ giữa cô và nhà chồng cũng không hòa hợp.

Quỳnh Lương nhớ lại lúc đó cô mệt mỏi với cuộc sống nên không ăn, không ngủ cũng không buồn chăm chút diện mạo. Người đẹp sút cân chỉ còn khoảng 39kg, người xanh xao và phải đi điều trị tâm lý. Nhờ một người bạn thân, cô mới phát hiện ra mình bị trầm cảm. "Tôi bị bệnh mà không ai biết. Những người trong nhà nói tôi chỉ bế con có gì đâu mà trầm cảm. Nếu ai hiểu tôi không cần chia sẻ, còn họ đã không muốn hiểu cũng chẳng cần cố giải thích làm gì", cô nhớ lại. 

Vốn là người truyền thống, Quỳnh Lương không cổ súy cho việc ly hôn. Đó là lý do dù trong giai đoạn khủng hoảng, cô vẫn muốn mình cố gắng "được ngày nào hay ngày nấy". Từng sống trong gia đình không hạnh phúc, cô mong con mình có một tổ ấm trọn vẹn nên nỗ lực níu kéo hôn nhân. Dù vậy, đến một lúc, cô nhận ra mình đang cô độc nhưng lại tưởng mình hạnh phúc. Đó cũng là lúc cô chuẩn bị tâm lý, tài chính, nhà cửa để sẵn sàng bước ra khỏi cuộc hôn nhân.

Trong một lần mâu thuẫn với chồng, cô quyết định bế con, dọn đồ ra khỏi nhà. Quỳnh Lương nói, suốt ba năm cô vẫn ở trong vỏ bọc trầm tính, cam chịu vì vậy không ai nghĩ cô có thể đưa ra một quyết định như vậy. 

Quỳnh Lương Đừng làm mẹ cáu: Tôi trầm cảm vì chỉ ở nhà bế con-2

Cuộc sống mẹ đơn thân khiến Quỳnh Lương thấy hạnh phúc. Cô bắt đầu đi ăn với bạn bè, có những trải nghiệm phong phú, bình dị trong đời sống mà mình bỏ lỡ suốt từ khi kết hôn. Cô cũng bắt đầu tập cho con cách sống tự lập hơn và bắt đầu tìm kiếm cho mình những ngả rẽ mới. 

Ở thời điểm hiện tại, Quỳnh Lương rất hài lòng với cuộc sống. Người đẹp sinh năm 1995 tin rằng, mọi thứ đã qua là bài học để cô hình thành nên con người như hiện tại. Dù từng thất bại trong tình cảm, cô vẫn tin một ngày nào đó sẽ được hạnh phúc. "Cuộc đời đã sắp đặt tất cả nên hiện tại, tôi yêu thương bản thân và từ từ tìm một người yêu thương mình". 

Quỳnh Lương tên đầy đủ là Lương Thị Mai Quỳnh, sinh năm 1995, quê Phú Thọ. Cô là mẫu ảnh lookbook có tiếng ở Hà Nội, từng đóng chính nhiều MV triệu view như Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân), Nếu ngày ấy (Soobin Hoàng Sơn), Ước có người bên tôi mỗi khi buồn (Tăng Phúc)... Gần đây, cô gây chú ý với lối diễn xuất tự nhiên trong nhiều phim truyền hình như Lối nhỏ vào đời, Đừng làm mẹ cáu.... Sắp tới Quỳnh Lương còn xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Chị chị em em 2.  

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quynh-luong-dung-lam-me-cau-toi-tram-cam-vi-chi-o-nha-be-con-2093787.html

Quỳnh Lương

trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.