Sao nam Cbiz lao đao vì 'kiếp đỏ đen': Thành Long tự nhận là gã khốn, 'Lương Sơn Bá' Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp

Vì thói cờ bạc của mình, sự nghiệp của nhiều sao nam Hoa ngữ xuống dốc, khán giả thất vọng.

Không ngoa khi nói rằng khi trở thành người nổi tiếng, có địa vị và tiền bạc, nhiều ngôi sao đã sa chân vào con đường tệ nạn. Điển hình như loạt sao nam Hoa ngữ nổi tiếng là Thành Long, Ngô Khải Hoa, Mã Quốc Tất và Đỗ Vấn Trạch, họ đã mất đi danh tiếng, sự nghiệp, gia đình vì những canh bạc đỏ đen. 

Thành Long

Với các khán giả Việt, Thành Long không còn là cái tên quá xa lạ. Tuy là một trong những ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ, nhưng Thành Long lại có lối sống trụy lạc. Ông đã từng dành rất nhiều thời gian cho những cuộc vui, những lần say xỉn và cờ bạc. Nam diễn viên luôn lái xe trong tình trạng say xỉn, làm hỏng nhiều siêu xe và coi đó như cách khiến cuộc sống vui hơn.

Chưa hết, sau khi hoàn thành những bộ phim, Thành Long đã dùng hết tất cả khoản thù lao mình có vào những sòng bài. May mắn thay, Thành Long đã kịp tỉnh ngộ trước khi trắng tay vì cờ bạc.

 

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-1

Trong cuốn tự truyện của chính mình được phát hành vào năm 2018, Thành Long tự gọi bản thân mình là gã khốn. 'Tôi không biết mình đã tiêu tốn bao nhiêu tiền cho cờ bạc. Số gái mại dâm từng qua đêm cũng vậy, chỉ nhớ một cô gái tôi gọi là số 9 bởi thường ngủ với tôi hơn người khác.

Thậm chí ngày mai có lịch khởi quay, hôm nay tôi đã chơi bạc thua trắng không còn một xu. Thu lao tích bấy lâu và cả thù lao năm sau, đề tiêu tan trong vài ngày. Đó là lúc tôi muốn tự tử vì cùng đường. Sau này tôi mới nhận ra rằng, mình đang đánh mất cuộc đời', Thành Long kể.

Đỗ Vấn Trạch

X

Từng chia sẻ với truyền thông, nam diễn viên Đỗ Vấn Trạch cho hay những năm đầu hoạt động nghệ thuật đã kiếm được không ít tiền. Vì quá giàu sang nên ông đã đến nhưng sòng bạc và phung phí tiền tại đó. Đến khi số nợ lên đến triệu USD, Đỗ Vấn Trạch rời khỏi Hongkong đến Đài Loan, thuê nhà sống chui lủi trong 1 năm.

'Thời trẻ tôi đánh cờ bạc rất nhiều, tôi có thể thắng hàng chục nghìn USD chỉ sau một ván bài. Nhưng tất nhiên không thể thắng mãi, tôi đã thua thảm hại. Với một thanh niên ở những thập niên 90, món nợ triệu USD là con số ngoài khả năng. Tôi buộc phải trốn đến Đài Loan để sống chui lủi suốt một năm trời', nam diễn viên Hong Kong tủi hổ nhớ lại.

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-2

Đỗ Vấn Trạch phải chạy trốn khỏi Hồng Kông vì không đủ tiền trả nợ cờ bạc. 

Nam diễn viên chỉ tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời khi nhận được lá thư đẫm nước mắt từ mẹ và quyết tâm bỏ cờ bạc: 'Mẹ đã gửi thư cho tôi và nói tôi không cần trở thành ngôi sao hay người giàu có nào hết. Tôi trở về nhà và làm lại từ đầu, từ bỏ không dính dáng đến cờ bạc'.

Mã Quốc Tất

Vào năm 2013, ảo tưởng về tài dự đoán của mình, Mã Quốc Tất tin rằng bản bản thân sẽ may mắn trong mọi cuộc vui cờ bạc. Thời điểm đó, nam diễn viên vùi đầu vào ‘kiếp đỏ đen', số tiền thua mỗi lần đều lên đến cả trăm nghìn USD. 

Thời điểm đó, Mã Quốc Tất thừa nhận 6 năm trước đã chơi cá độ bóng và nợ đến 40 triệu Đài tệ (hơn 30 tỷ VND), cộng thêm khoản nợ cũ 10 triệu Đài tệ (gần 7,6 tỷ VND) chưa trả hết khiến con số nợ lên đến 50 triệu Đài tệ (gần 38 tỷ VND). Nam diễn viên cho biết ban đầu anh bị rủ rê cá độ nhỏ. Sau đó vì tham lam và mong được chiến thắng, anh đặt cược nhiều hơn nhưng càng chơi càng mất.

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-3

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-4

Mã Quốc Tất dọn dẹp không công cho quán cắt tóc để được cắt tóc miễn phí.

'Sau những trận cờ bạc, thứ còn lại duy nhất cùng bên tôi chỉ là các khoản nợ, mất cả gia đình sự nghiệp', Mã Quốc Tất khóc khi nói về những ngày tháng đắm chìm trong sòng bạc. Thậm chí, đến cả con gái của nam diễn viên cũng xem nam diễn viên như là người xa lạ.

Vì số nợ khổng lồ, nam diễn viên phải bán nhà và đi thuê trọ, tính toán chi li, tằn tiện tích cóp từng đồng để trả nợ. Thậm chí phải đến cắt tóc miễn phí ở một quán quen và trả công bằng cách dọn dẹp quán. Ngoài ra, nam diễn viên còn làm rất nhiều việc để có tiền trả nợ như lái taxi, nhân viên bán hàng, làm việc tại cửa hàng bán đá quý, kinh doanh gà rán.

Ngô Khải Hoa

Một nạn nhân khác của kiếp đỏ đen là Ngô Khải Hoa, vì đam mê mạt chược mà nam diễn viên Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã đánh mất cuộc hôn nhân vốn hạnh phúc của mình. Dù ở bên chồng rất nhiều scandal lớn để đến được cái kết là hôn nhân, tuy nhiên người mẫu Trung Quốc Thạch Dương Tử cũng không chịu được thói cờ bạc của anh mà đã rời đi.

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-5

Sao nam Cbiz lao đao vì kiếp đỏ đen: Thành Long tự nhận là gã khốn, Lương Sơn Bá Mã Quốc Tất phải trả tiền cắt tóc bằng cách dọn dẹp-6

Hình ảnh nhếch nhác của Ngô Khải Hoa trên các mặt báo.

Thời điểm ở đỉnh cao sự nghiệp, Ngô Khải Hoa gặp phải scandal nghiêm trọng. Anh vướng lùm xùm qua đêm với gái mại dâm và bài bạc, ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp và danh tiếng trong mắt khán giả. Ngô Khải Hoa vốn được biết tới với hình ảnh con bạc ‘quen mặt' ở Ma Cao, năm 2011 anh từng khiến dư luận xôn xao khi dám đặt cược một ván lên tới 100 nghìn HKD (gần 13 nghìn USD).

Theo Báo đất Việt


Thành Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.