Sao Việt được khán giả tặng cả xấp tiền, vàng: Trò lố hay khoe mẽ?

Gần đây, nhiều người nổi tiếng thường được khán giả yêu quý tặng quà, thậm chí cả tiền và vàng cài vào hoa sau khi biểu diễn. Nhiều nghệ sĩ trân trọng, nhưng họ muốn người hâm mộ tế nhị, kín đáo hơn.

Mới đây, sau show diễn tại Cần Thơ, Hồ Văn Cường được fan giấu tên ở TPHCM tặng 120 triệu đồng tiền mặt.

Người hâm mộ này đã đặc biệt chuẩn bị bó hoa lớn được trang trí cầu kỳ, trung tâm bó hoa là những xấp tiền có mệnh giá 500.000 đồng cùng lời nhắn gửi: "Thương tặng con Hồ Văn Cường. Cô giấu tên tặng con 120 triệu đồng show diễn ở Cần Thơ. Cô Sài Gòn xin được giấu tên".

Món quà được câu lạc bộ hâm mộ (Fan club) của nam ca sĩ chia sẻ. Tại đêm diễn, đại diện người hâm mộ đã gói bó hoa trong hộp quà lớn để Hồ Văn Cường tự tay mở quà.

Sao Việt được khán giả tặng cả xấp tiền, vàng: Trò lố hay khoe mẽ?-1

Hồ Văn Cường khoe được fan tặng tiền mặt sau show diễn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước đó, trong đêm diễn tại Hà Nội cuối năm 2022, một fan lớn tuổi không ngại mang quà giá trị như hộp vàng, tiền lên sân khấu tặng Hồ Văn Cường. Người này chia sẻ: "Con áp lực phải không? Tại vì kiếp trước cô mượn vàng con nên kiếp này phải trả, nên con cứ thoải mái nhận".

Đáp lại tấm chân tình của khán giả, giọng ca đến từ Tiền Giang hóm hỉnh nói: "Kiếp trước con giàu quá nên kiếp này con nghèo, không có nổi một cây vàng luôn. Từ ngày đi hát mấy cô mấy chú tặng vàng con hoài chắc mốt con thành đại gia quá... Đại gia nhưng mà là da bọc xương".

Việc nghệ sĩ đi diễn được khán giả tặng tiền, quà là không hiếm. Nhưng việc phô trương tặng vàng, tiền như vậy có nhiều ý kiến trái chiều. Có người thấy đó là chuyện bình thường, nhưng có khán giả cảm thấy, đây là cách hành xử thiếu tế nhị với nghệ sĩ.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Anh Thơ cho hay, khi đi biểu diễn, chị cũng hay được khán giả tặng thêm tiền, quà nhưng chị cũng có cách ứng xử khéo léo một chút để không làm phật lòng khán giả.

"Tôi đi hát tiệc cũng khá nhiều, cũng có người gọi là "đại gia" tặng thêm quà là tiền. Nhưng tôi chỉ nhận đủ tiền cát - xê chứ không lấy tiền kiểu vậy. Có lần, khi tôi hát xong, có khán giả đưa xấp tiền trước mặt mọi người, tôi nói "anh ơi, đừng làm thế" và từ chối nhận vì cảm thấy không thoải mái.

Nếu họ có ý tốt, thì nên ý nhị hơn. Nếu tặng kiểu trân trọng thì mình nhận chứ đưa tiền cho nghệ sĩ trước nhiều người như vậy thì không ổn, nhận tiền kiểu thế cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của mình…", Anh Thơ bộc bạch.

Sao Việt được khán giả tặng cả xấp tiền, vàng: Trò lố hay khoe mẽ?-2

Khán giả còn tặng vàng có khắc tên "Hồ Văn Cường" cho nam ca sĩ quê Tiền Giang (Ảnh: Facebook nhân vật).

Danh hài Chiến Thắng thì thẳng thắn cho rằng, việc được fan tặng vàng, tiền rồi ồn ào lên mạng xã hội khoe là cũng… hơi lố, người tặng thì vô tâm và người nhận thì vô ý. Đành rằng, khán giả yêu quý thì mới tặng nhưng như các cụ nói "của cho không bằng cách cho".

Nghệ sĩ quê Vĩnh Phúc này nói: "Sau khi biểu diễn, tôi được nhiều người tặng tiền lắm, tôi thường "tán lộc" luôn cho anh em trên sân khấu. Tôi thấy kiểu "bo" cho nghệ sĩ này chưa đẹp, mọi thứ cần ý nhị, kín đáo hơn chứ không phải mang tiền, vàng tặng rồi khoe mẽ như vậy là quá ồn ào".

Nam danh hài cho biết thêm, ai cũng thích được tặng quà nhưng việc khán giả cầm tiền lên sân khấu suồng sã dúi vào tay người khác bất chấp bối cảnh và cảm xúc của họ, chỉ khiến hai bên gượng gạo hơn. Nghệ sĩ cũng thấy không được tôn trọng lắm.

"Nếu yêu quý nghệ sĩ, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách mua vé, đến xem show là được. Đừng để vật chất xen vào tình cảm của nghệ sĩ và khán giả, chúng tôi sẽ bị "ném đá" là tham tiền ngay", danh hài Chiến Thắng nhắn nhủ.

Còn ca sĩ Tô Ngọc Hà - Á quân Thần tượng Bolero 2019 thì cho biết, xem cách khán giả tặng quà cho nghệ sĩ thế nào, sẽ biết họ cho trân trọng mình hay không. Chị cũng cho hay, việc nghệ sĩ và khán giả lên mạng xã hội khoe tặng và nhận tiền, vàng cần "tiết chế lại".

"Tôi được biết, ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, fan của các nghệ sĩ chi tiền rất khủng để ủng hộ mọi hoạt động của thần tượng nhưng họ không tặng tiền mặt. Nhất là trong các buổi giao lưu trực tuyến, nghệ sĩ luôn tắt chức năng "donate" (gửi tiền - PV) và nhắc nhở các fan đừng tặng tiền cho mình.

Có lẽ, nghệ sĩ của chúng ta cũng hãy nhắc nhở khán giả của mình không nên khoe việc tặng tiền lên mạng xã hội, vì sẽ có người hiểu sai về nghệ sĩ…", ca sĩ Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/sao-viet-duoc-khan-gia-tang-ca-xap-tien-vang-tro-lo-hay-khoe-me-20230603070521036.htm

Hồ Văn Cường


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.