Sao Việt hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư: Hoa hậu Ý Nhi khác lạ trước khi du học, Hoàng Oanh cắt phăng 25cm tóc

Nhiều sao Việt như Hoa hậu Ý Nhi, MC Hoàng Oanh... đã dành tặng mái tóc được chăm sóc cẩn thận của mình để gửi đến các bệnh nhân ung thư.

Câu chuyện hiến tặng mái tóc dài cho các bệnh nhân ung thư đang trở thành đề tài được quan tâm nóng trên mạng xã hội. Nhìn lại Vbiz, nhiều sao Việt từng chia sẻ việc dành tặng mái tóc được chăm sóc cẩn thận để gửi đến những bệnh nhân đang cần.

Với mỗi hành động nhỏ bé, các ngôi sao nữ đều muốn lan tỏa đến những người xung quanh tinh thần “cho đi là còn mãi”. Họ tin tưởng, gửi gắm vào địa chỉ đáng tin cậy với mong muốn làm 1 việc ý nghĩa, mang đến niềm vui cho người nhận.

Trước khi cắt tóc, không ít sao Việt cảm thấy đắn đo, lo lắng về diện mạo mới. Nhưng khi chia sẻ hình ảnh với kiểu tóc ngắn, họ đều nhận được những lời khen ngợi nhan sắc trẻ trung. Hơn hết, đó còn là tấm lòng sẻ chia với các bệnh nhân K.

Tháng 3 năm nay, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Thiên Ân lần đầu chia sẻ lý do cắt tóc ngắn. Theo Thiên Ân, cô nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới quyết định này. Hoa hậu sinh năm 2000 nói cô ấp ủ mong muốn làm điều này suốt 6 năm và đây là thời điểm phù hợp.

“Từng bên cạnh bệnh nhân ung thư, tôi hiểu những bệnh nhân K khi hóa trị sẽ rụng tóc rất nhiều. Khi đó, một mái tóc giả xinh đẹp sẽ mang đến niềm khích lệ và sự lạc quan cho họ. Vì một tinh thần tốt lúc nào cũng là liều thuốc tuyệt vời để chống lại căn bệnh. Đó là lý do tôi ấp ủ việc hiến tóc trong 6 năm qua và bây giờ tôi thực hiện điều này”, Thiên Ân chia sẻ.

Giữa tháng 8 năm ngoái, Miss World Vietnam 2023 Ý Nhi đã cắt tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam trước khi lên đường đi du học. Đó là lý do cô xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất với mái tóc cắt ngang vai.

Lệ Hằng - Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - “gửi mái tóc dài đến những người cần nó” khi quyết định cắt bỏ kiểu tóc dài thường thấy để chuyển sang tóc bob ngắn.

Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh nhiều lần hiến tóc ủng hộ các bệnh nhân K. Cô chăm sóc tóc cẩn thận, hạn chế tối đa hóa chất. "Hiến tóc là việc đơn giản nhất khi bạn muốn đóng góp một điều nho nhỏ để giúp đỡ những người phụ nữ. Điều này sẽ giúp được các bệnh nhân có thêm tinh thần để điều trị bệnh, giúp họ yêu đời và lạc quan hơn. Tóc của Khánh rồi sẽ dài lại và phần cắt đi có thể giúp người khác tự tin hơn và biết được rằng họ không một mình", nàng hậu chia sẻ. 

Phương Khánh sinh năm 1995, quê Bến Tre, từng trải qua thời gian điều trị hội chứng cường giáp. Đó cũng là lý do khiến cô thấu hiểu được những điều cần thiết nhất với những các bệnh nhân K.

Diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm cũng từng cắt 30 cm tóc để hiến tặng bệnh nhân ung thư. "Mái tóc dài là niềm tự hào lớn của tôi nhiều năm qua. Tôi luôn dưỡng tóc theo cách tự nhiên, từ lúc ngắn chấm vai đến dài đến sống lưng. Việc hiến tóc là điều tôi mong muốn từ lâu, đến nay mới có thể thực hiện", cô gái sinh năm 2000 chia sẻ. 

Thảo Tâm từng có danh xưng “hot girl IELTS” khi đạt điểm IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên vào năm 17 tuổi. Gương mặt GenZ đa tài trong nhiều lĩnh vực khi vừa làm MC vừa đóng phim. Người đẹp 24 tuổi gây ấn tượng với vai cô giáo Hồng trong phim điện ảnh Mắt Biếc, gần đây nhất cô tham gia phim sinh tồn Móng Vuốt đang công chiếu tại rạp.

Sau khi quyết định cắt phăng mái tóc dài vốn có để hiến tóc cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Phương Nga bộc bạch: "Hồi xưa cứ vài năm mình sẽ đi cắt tóc 1 lần, bán được 1-2 triệu gì đó. Nhưng bây giờ biết rằng tóc có thể hiến tặng được, mình quyết định đi hiến luôn.

Mình đã hiến tóc cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Tóc để hiến thì có 1 số yêu cầu cơ bản, nhưng quan trọng nhất là phải đủ 25cm. Nếu tóc bạn đã qua hóa chất thì là 35cm".

Phương Nga nói thêm về quyết định của mình: "Vừa được làm kiểu tóc mà mình mong muốn, vừa được hiến tặng mái tóc đáng quý của mình cho người cần! Nói chung là vui và hạnh phúc". 

MC, diễn viên Hoàng Oanh cũng từng hiến tặng 25cm tóc. Cô đã nuôi được mái tóc dài gần thắt lưng, có độ dài khoảng 50cm. Người đẹp rất chú trọng chăm sóc mái tóc, hạn chế tối đa uốn, nhuộm, xử lý hóa chất để mái tóc được khỏe đẹp. Sau khi cắt đi 25cm tóc, người đẹp sinh năm 1990 để tóc ngắn có độ dài gần chấm vai.

Hoàng Oanh là gương mặt quen thuộc trên truyền hình và trong nhiều lĩnh vực, từng góp mặt trong các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu...

Nữ ca sĩ Ái Phương - giọng ca của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - từng chia sẻ khi quyết định hiến tóc: “Tóc cũng như móng, dài rồi thì cắt đi chứ làm gì, nếu đã có thể giúp một phần ý nghĩa cho bất kỳ ai, vậy thì không uổng sự tồn tại ở trên đời. Bất kỳ sự tồn tại nào trên đời mà mang lại ý nghĩa cho người khác thì cũng thật tuyệt đúng không?”.

Năm 2022, Helly Tống cũng cắt khoảng 30 cm tóc để tặng các bệnh nhân ung thư. Là 1 fashionista nổi tiếng, hình ảnh Helly Tống từng gắn liền với mái tóc dài thướt tha, đen óng. Vậy nên khi cắt phăng mái tóc dài, Helly Tống cho biết mẹ cô đã giật mình với tóc mới của con gái.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sao-viet-hien-toc-tang-benh-nhan-ung-thu-hoa-hau-y-nhi-khac-la-truoc-khi-du-hoc-hoang-oanh-cat-phang-25cm-toc-a611325.html

Trần Huỳnh Ý Nhi


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.