Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp

Mỹ Linh, Hà Trần, Thái Thùy Linh có động thái động viên, đứng về phía nhà thơ Dạ Thảo Phương.

Vụ việc nhà thơ Dạ Thảo Phương đăng đàn tố cáo nhân vật L.N.A có hành vi cưỡng hiếp cô cách đây 23 năm tại Báo Văn Nghệ đang gây xôn xao dư luận.

Giữa thời điểm nóng, một số sao Việt hiếm hoi có động thái về vụ việc.

Trên trang Facebook của mình, ca sĩ Mỹ Linh đăng tải bài thơ của Dạ Thảo Phương cùng lời nhắn nhủ: "Be strong, brave girl!". (Tạm dịch: Mạnh mẽ lên nhé, cô gái dũng cảm!).

Cùng với đó, diva nhạc Việt dẫn link bài viết của nhà thơ Dạ Thảo Phương, về việc tố cáo nhân vật L.N.A cưỡng hiếp cô trong quá khứ.

Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-1Ca sĩ Mỹ Linh.

Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-2Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-3Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-4Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-5

Trong khi đó, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ: "Nhà thơ Dạ Thảo Phương đã đăng đàn tố cáo bị *** cưỡng hiếp từ 23 năm trước. Các nạn nhân khác (nếu có) hãy mạnh dạn lên tiếng, cũng có thể inbox cho tôi nếu bạn cần trợ giúp! Ngừng tấn công nạn nhân".

Sau đó, nữ ca sĩ tiếp tục chia sẻ bài viết của chị gái nhà thơ Dạ Thảo Phương, kể về những ám ảnh, khổ đau, sang chấn từ thể xác đến tâm lý mà người em đã phải chịu đựng.

Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-6
Ca sĩ Thái Thùy Linh.

Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-7Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-8
Nữ ca sĩ có động thái đứng về phía nhà thơ Dạ Thảo Phương.

Cùng với Thái Thùy Linh và Mỹ Linh, ca sĩ Hà Trần mới đây cũng lên tiếng về vụ việc.

Theo lời nữ diva, dù rất hạn chế chia sẻ nội dung tiêu cực lên trang cá nhân, nhưng hôm nay cô quyết định phá lệ, đứng bên cạnh nhà thơ Dạ Thảo Phương trong câu chuyện không chỉ là của một cá nhân, mà còn là vấn đề nhức nhối trong xã hội.

"Những năm tháng giao lưu bạn bè tuổi trẻ, mình thấy chị Phương hay nhưng thất thường. Không hề biết chị chịu đựng ngần ấy năm dày vò tinh thần và oan ức.

Một trong những tội ác man rợ nhất của loài người là tội hiếp dâm, đối với mình, chỉ sau ăn thịt đồng loại. Phải chi khi mình trẻ chị chia sẻ, em đã có thể 'đứng bên Phương' từ đó, và biết đâu chẳng làm được điều gì đó theo cách của em? 

Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-9Sao Việt lên tiếng vụ nhà thơ Dạ Thảo Phương tố bị cưỡng hiếp-10

Chia sẻ của diva Hà Trần.

Đêm qua (6/4), nhà thơ Dạ Thảo Phương gửi bức thư ngỏ đến Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập báo Văn nghệ, tố cáo hành vi cưỡng hiếp đối với bà của ông L.N.A cách đây 23 năm tại Báo Văn Nghệ.

Trong bức thư ngỏ, nhà thơ Dạ Thảo Phương viết: “Trưa ngày 14/4/2000, khi tôi ở một mình trong phòng biên tập Văn nghệ Trẻ, L.N.A đã xông vào cưỡng hiếp tôi.

Trong lúc chống cự hoảng loạn, tôi kêu cứu, nhiều đồng nghiệp đã chạy tới và bắt quả tang L.N.A đang nằm đè lên tôi, bóp cổ tôi, trong khi tôi đang giãy giụa chống cự, váy áo bị xô vò, ngón tay bị bật máu.

Nhờ sự can thiệp của các đồng nghiệp, hành vi cưỡng hiếp của hắn chưa kịp thành công”.

Theo Dạ Thảo Phương, đây chỉ là lần nữ nhà thơ may mắn thoát nạn, bởi ông L.N.A đã nhiều lần cưỡng hiếp bà, xem như một nô lệ tình dục.

Để rộng đường dư luận, nhà thơ Dạ Thảo Phương đã liệt kê chi tiết từng mốc thời gian xảy ra vụ việc, kèm với đó là bản tường trình vụ việc ngày 14/4/2000 có chữ ký của người chứng kiến.

Liên quan tới sự việc, trao đổi với Infonet, nhân vật L.N.A cho biết đã biết việc có thư ngỏ tố cáo.

"Tôi không có ý kiến gì, vì cũng chưa biết việc này sẽ đi đến đâu và làm như thế nào”, ông A. nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm, theo quan điểm của cá nhân ông thì những lời viết đó không phải đúng hoàn toàn, còn như thế nào thì chưa nói vội. 

Cũng trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nói: "Hội sẽ sớm có ý kiến".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/sao-viet-len-tieng-vu-nha-tho-da-thao-phuong-to-bi-cuong-hiep-n-302259.html?fbclid=IwAR1zNgRaA6qTxDRvCdyYBW0XWVZ-hrtJ6QOrBbBtCmmrUi5ACy0K63Md9k0

sao Việt

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.