Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc

Nhã Phương, Sam, Lan Phương đều là những "mẹ bỉm" mới "vượt cạn" thành công của showbiz Việt.

Trầm cảm sau sinh là căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý và cuộc sống của các "mẹ bỉm". Trong showbiz Việt thời gian gần đây, Nhã Phương, Sam, Lan Phương đều tiết lộ có khoảng thời gian khó khăn sau khi sinh em bé.

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-1

Sao Việt bị trầm cảm sau sinh khiến khán giả lo lắng.

Nhã Phương bắt chồng ký cam kết

Nhã Phương và Trường Giang kết hôn vào năm 2018. Đến tháng 8/2019, cặp đôi đón con gái đầu lòng tên là Thiên Ý, gọi thân mật Destiny. 

Mới đây trên chương trình phỏng vấnNhã Phương đã tiết lộ trong lần đầu mang thai cô bị stress rất nhiều. Sau khi sinh, cô còn mắc trầm cảm nhẹ, thường xuyên to tiếng với Trường Giang.

Nhã Phương kể: “Thời điểm mang thai bé Destiny, tôi và ông xã chưa kết hôn nên tôi có những áp lực do chính mình tạo ra. Đó cũng là lần đầu tôi mang thai và sinh con nên bị stress”.

“Sinh Destiny xong tôi có hơi trầm cảm nhẹ, hay mắng chồng nên bắt anh làm cam kết là vợ nói gì cũng không được phép nói lại. Thậm chí có vấn đề gì tài sản cũng là của tôi. Như vậy mới an ủi được cảm xúc của bà mẹ mới sinh con”, nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-2

Nhã Phương bị trầm cảm sau sinh nhẹ, bắt Trường Giang làm giấy cam kết.

Nhã Phương luôn biết ơn và trân trọng những gì Trường Giang làm cho mình. Nữ diễn viên thừa nhận chính sự đồng cảm, hỗ trợ và yêu thương của chồng đã giúp cô vượt qua quãng thời gian khó khăn, cùng anh xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Nhã Phương bày tỏ: “Anh ấy luôn ưu tiên vợ, anh nói với tôi: ‘Em cứ làm những điều em thích đi’. Không chỉ nói, anh ấy còn chủ động giúp tôi cân bằng giữa công việc với gia đình. Tôi cảm thấy biết ơn người đàn ông này vì đã luôn cho tôi cảm giác thoải mái về tư tưởng để tôi có thể vừa chăm sóc con vừa cân bằng được niềm đam mê của mình.

Anh ấy là người sống đúng với con người mình. Anh ấy quan tâm em út ra sao, chăm sóc thế nào thì đều là thật, không hề diễn. Tôi sống với anh ấy, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Tháng 11/2023, Nhã Phương sinh con thứ 2 cho Trường Giang, bé trai có tên thân mật là Hope. 

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-3

Nhã Phương gọi Trường Giang là “món quà vô giá” của mình.

Sam được chồng Hàn Quốc yêu thương

Tháng 2/2024, Sam hạ sinh cặp song sinh lai Hàn - Việt, đặt tên là Ijin và Ijun. Lần đầu làm mẹ nhưng cô đã phải cùng lúc phải chăm sóc 2 bé sơ sinh, nữ diễn viên cũng thừa nhận bản thân gặp trầm cảm nhẹ. Chồng người Hàn Quốc chính là nguồn động viên giúp cô vượt qua khó khăn.

Sam tâm sự: “Trước đây nghe nói về trầm cảm sau sinh, tôi không hình dung ra được nó thế nào, nhưng khi mình trải qua, tôi mới hiểu được. Bản thân tôi cũng bị trầm cảm sau sinh nhưng tôi vượt qua được nhờ sự động viên, hỗ trợ hết mình từ chồng và mẹ tôi. Có thời điểm, sau sinh tôi bỗng dưng bật khóc mà chẳng hiểu lý do vì sao. Chồng nói lời yêu thương cũng khiến tôi bật khóc, ngồi vắt sữa nước mắt tôi cũng tuôn rơi.

Lúc đó tôi mới nghĩ hình như mình trầm cảm sau sinh. Thấy tôi như vậy, chồng sợ quá hủy hết công việc bên ngoài để ở nhà với tôi, giúp tôi cảm thấy yên tâm và luôn có người chăm sóc. Anh luôn động viên tôi trong những lúc như thế, nhờ vậy tôi mới lấy lại được cân bằng, vượt qua trầm cảm”.

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-4

Sam được chồng Hàn Quốc yêu thương, giúp vượt qua trầm cảm.

Cuối năm 2022, Sam được chồng người Hàn Quốc cầu hôn. Đến tháng 4/2024, nữ diễn viên và bạn đời chính thức đăng ký kết hôn. Cô giấu kín danh tính chồng, chỉ cho biết anh là người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam, ngoài ngành giải trí nên không muốn lộ diện.

Sam mang thai bằng phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Khoảng thời gian đầu làm mẹ, nữ diễn viên thừa nhận bản thân chưa tốt, “đầu bù tóc rối” chăm con.

Chia sẻ về cuộc sống, Sam cho biết: “Tôi nhận lại được rất nhiều: Niềm vui, niềm hạnh phúc của 1 bà mẹ khi thấy các con rất dễ thương, đáng yêu. Nhìn thấy con, bao nhiêu vất vả, bận rộn không còn đáng kể nữa.

Hơn nữa, trước đây tôi độc thân, còn bây giờ ở nhà tôi có tới 3 người: Chồng, 2 đứa con. Có người chia sẻ với mình mọi điều trong cuộc sống, tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả”.

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-5

Sam hạnh phúc với cuộc sống gia đình hiện tại.

Lan Phương bị trầm cảm sau sinh 2 lần

Lan Phương kết hôn với chồng Tây vào năm 2018. Sau đó, cả 2 đón con gái đầu lòng Lina Linh Duffy. Trong 1 sự kiện, Lan Phương tiết lộ bản thân tự nhận thức được chuyện mắc trầm cảm, cố tìm mọi cách để cân bằng.

Lan Phương tâm sự: "Chúng ta ít nhiều đều bị trầm cảm sau sinh, chỉ có điều chúng ta có ý thức được điều đó hay không. Tôi nhận thức rõ được việc mình bị trầm cảm sau sinh là khi tôi 1 mình chăm con ở tháng đầu sau sinh.

Quanh đi quẩn lại chỉ có cho con bú, thay tã cho con, ru con ngủ, chơi với con... Cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày tôi bắt đầu cảm thấy bức bối, cảm thấy cuộc sống này tẻ nhạt, mình không đóng góp được gì cho cuộc đời này ngoài việc trông con.

Điều đó dẫn đến việc khi tôi nghe những quan điểm chăm con từ chồng hay bố mẹ mà khác với suy nghĩ của mình, tôi rất dễ bị kích động. Đó chính là tình trạng trầm cảm sau sinh".

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-6

Lan Phương dễ bị kích động sau khi sinh.

Tháng 3/2024, Lan Phương hạ sinh bé thứ 2, tên là Mia Mai Duffy. Những tháng cuối thai kỳ, nữ diễn viên không có chồng bên cạnh vì anh làm việc ở Đà Nẵng. Lan Phương thừa nhận lúc ấy cảm giác rất tủi thân. Sau khi sinh, cô cũng bị trầm cảm nhẹ. 

Lan Phương bộc bạch: “Khi không có chồng bên cạnh trong lúc mang thai và sinh con, tôi tủi thân và có chút trầm cảm vì vốn đã quen với việc luôn có ai đó ở bên. Tôi chỉ biết tránh trầm cảm sau sinh bằng cách tập trung vào con, cố gắng sắp xếp thời gian chăm sóc bản thân”.

Sao Việt mới sinh bị trầm cảm: Nhã Phương bắt Trường Giang để lại tài sản, Sam được chồng Hàn quan tâm vẫn khóc-7

Lần thứ 2 sinh con, Lan Phương cũng có chút trầm cảm, nhìn con để vượt qua.

Biết vợ vất vả, chồng Lan Phương bù đắp bằng cách dành thời gian bay ra gặp 3 mẹ con. Anh chơi với con gái lớn, giúp bé không tủi thân, đến đêm lại giúp Lan Phương chăm con nhỏ. Nữ diễn viên thừa nhận được xoa dịu, vượt qua trầm cảm bởi sự chu đáo, tâm lý của chồng. 

Lan Phương sinh năm 1983 ở Hà Nội, cô ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong Cả một đời ân oán, Nàng dâu order, Thương ngày nắng về, .... Cô kết hôn với chồng người Anh - David Duffy - năm 2018.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sao-viet-moi-sinh-bi-tram-cam-nha-phuong-bat-truong-giang-de-lai-tai-san-sam-duoc-chong-han-quan-tam-van-khoc-a611452.html

Nhã Phương

Sam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.