Sao Việt và những bộc bạch ít biết về chuyện sống chung với mẹ chồng

Nổi tiếng, xinh đẹp, nhiều nghệ sĩ Việt còn làm tốt vai trò một nàng dâu đảm đang, hiếu thảo.

Nổi tiếng, xinh đẹp, nhiều nghệ sĩ Việt còn làm tốt vai trò một nàng dâu đảm đang, hiếu thảo.

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 1

Nhiều người có định kiến về việc có con dâu làm nghệ sĩ. Bởi sự phóng khoáng trong nghề nghiệp cũng như phải đi diễn quá nhiều khiến cho việc quan tâm đến đời sống gia đình có phần hạn chế. Tuy nhiên, rất nhiều sao Việt và mẹ chồng vẫn có cuộc sống vô cùng êm ấm khi sống với nhau.

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 2

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương – người thể hiện xuất sắc vai diễn mẹ chồng trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” cũng có một cuộc sống xuôi chèo mát mái với mẹ chồng của chính mình. NSND Lan Hương làm con dâu út trong một gia đình có 4 nàng dâu.

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 3

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương

Mẹ chồng của NSND Lan Hương nổi tiếng là người khắt khe, khó tính. Thời gian đầu chưa có sự hòa hợp nhưng nghệ sĩ Lan Hương vẫn cố gắng thích nghi và tìm cách giải thích để mẹ chồng hiểu tính chất công việc của mình. Nghệ sĩ Lan Hương tâm niệm: "Tôi cứ tâm niệm nhà chồng là nhà mình, cứ yêu thương mọi người như ruột thịt thì không có lý gì mọi người không yêu thương lại mình."

Suốt 9 năm sống chung với mẹ chồng, nghệ sĩ Lan Hương không để xảy ra bất cứ điều tiếng gì. Trong 9 năm ấy, có đến 5 năm chị chăm mẹ chồng bị bại liệt. Khi kể về mẹ chồng, “bà mẹ khó tính nhất vịnh Bắc Bộ” thường nói: "Tôi vẫn nhớ những lúc nằm ốm, bà bảo: 'Chị về chị nấu tôi còn ăn được''".

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 4

Lấy chồng khi tuổi đời còn rất trẻ, nghệ sĩ Chiều Xuân may mắn được sống trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố chồng chị là nhạc sĩ Đỗ Nhuận, mẹ chồng chị là một người hiền dịu, luôn chỉ dạy chị một cách vô cùng chi li.

Nghệ sĩ Chiều Xuân tâm sự: "Ngày tôi mới về làm dâu, cái gì cũng không biết. Bà chỉ dạy từng tí. Tết đầu tiên làm dâu, nấu cỗ ngày Tết bà hướng dẫn tôi tỉ mỉ. Lúc sinh bé Hồng Mi, chúng tôi cũng chưa có điều kiện nhiều, bà sắm hết đồ đạc quần áo cho bé. Tôi chỉ việc mang đi đẻ."

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 5

Nghệ sĩ Chiều Xuân luôn xúc động mỗi khi nói về mẹ chồng

Bản thân là một nghệ sĩ, trở thành con dâu trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên nghệ sĩ Chiều Xuân nhận được sự thấu hiểu và cảm thông của những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, cho đến tận bây giờ, nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn xúc động khi nói về mẹ chồng.

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 6

Khánh Thi từng gặp sức ép rất lớn kể cả từ gia đình nhà chồng và dư luận xã hội khi yêu cũng như đi đến kết hôn với người học trò kém mình 12 tuổi. Lúc đầu, gia đình Phan Hiển hoàn toàn sốc khi biết chuyện tình của con trai với Khánh Thi. Tuy nhiên, Khánh Thi và Phan Hiển đã cùng nhau vượt qua sóng gió và có với nhau một cậu con trai vô cùng đáng yêu.

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 7

Mối quan hệ của Khánh Thi và gia đình nhà chồng khá tốt

Sau khi sinh con, gia đình nhà chồng thuyết phục cô về sống chung để ông bà tiện chăm sóc cháu trai. Khi về sống chung với gia đình nhà chồng, sự khôn khéo của Khánh Thi giúp chị nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống gia đình chồng.

Khánh Thi thổ lộ: “Sống với mẹ chồng khó chứ không dễ đâu nhưng quan trọng là cách mình cư xử để cho mẹ chồng đối xử với mình tốt. Bởi vì mình đối xử tốt với con người ta, người ta mới đối xử với con mình tốt, ngược lại cũng thế. Như mẹ tôi, chiều anh trai tôi vô cùng và đều xét nét với tất cả các cô con dâu. Tôi hiểu được cái cảm giác ấy nên tốt nhất là về tôi né được cái nào thì hay cái đó. Cái điều đầu tiên mình làm cho mẹ chồng vui thì chồng mình mới vui. Nhưng thực ra mẹ chồng tôi dễ tính lắm.”

 sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 8

MC Quỳnh Chi từng có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với con trai đại gia Diệu Hiền. Nữ MC từng phải chịu khá nhiều đau khổ sau khi hôn nhân đổ vỡ. Nhiều người cho rằng, sự đổ vỡ của cuộc hôn của MC Quỳnh Chi là do những mâu thuẫn với mẹ chồng. Tuy nhiên, sau khi bình tâm lại, Quỳnh Chi tỏ ra khá hối hận với khoảng thời gian sống chung với gia đình nhà chồng.

Mới đây, sau một thời gian dài ly hôn, MC Quỳnh Chi chia sẻ muốn gặp để nói lời xin lỗi với đại gia Diệu Hiền: “Tôi đã mắc sai lầm với anh Chương và cả mẹ chồng. Tôi muốn gửi đến bà lời xin lỗi tận đáy lòng. Hơn hết, tôi mong bà tha thứ cho những sai sót của tôi. Tôi quá trẻ con và cư xử chưa đúng mực. Bà không có lỗi. Một người mẹ làm tất cả vì thương con thì không đáng trách. Chỉ có tôi là người mắc sai lầm vì tôi non dại và không biết kiềm chế bản thân".

sao viet va nhung boc bach it biet ve chuyen song chung voi me chong - 9

MC Quỳnh Chi muốn xin lỗi mẹ chồng

"Khi mọi chuyện lắng xuống, mọi thứ êm đềm, tôi sẽ gặp bà để xin lỗi về những gì đã qua. Thậm chí, tôi còn phải mang ơn vì bà đã yêu thương và chăm sóc con tôi quá tốt. Tôi vẫn còn may mắn vì con trai được sinh ra trong một gia đình tràn ngập yêu thương. Do mình không tốt, không phù hợp nên phải ra đi. Trong sâu thẳm, tôi vẫn nhắc bản thân nợ bà lời xin lỗi và lời cảm ơn sâu sắc", Quỳnh Chi bày tỏ.

Chung quy lại, việc sống chung với mẹ chồng của sao Việt cũng giống như người thường, phải hết sức khéo léo. Đặc biệt, khi chúng ta coi gia đình nhà chồng cũng là gia đình mình thì mới nhận được sự yêu quý và trân trọng của gia đình chồng nói chung, sự yêu thương của mẹ chồng nói riêng.

Theo Khám phá


sống chung với mẹ chồng


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.