Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của 'Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80' Hoàng Cúc giờ ra sao?

Tình duyên lận đận, bạo bệnh đeo bám thế nhưng NSND Hoàng Cúc luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Tình duyên lận đận, bạo bệnh đeo bám thế nhưng NSND Hoàng Cúc luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Mới đây, 'Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80' đã chính thức trở lại nghiệp diễn sau nhiều năm vắng bóng.

Ở thời kỳ đỉnh cao, nghệ sĩ Hoàng Cúc được coi là nữ diễn viên hàng đầu của nhà hát kịch Hà Nội. Nữ nghệ sĩ ghi dấu ấn với những vai diễn như: Tám Bính trong phim "Bỉ vỏ", Thủy trong bộ phim "Tướng về hưu"... Với kịch nói, chị được khán giả nhớ đến qua hàng loạt tác phẩm như: "Tổ ấm chim cun cút", "Người đàn bà sau tấm cửa sổ xanh", "Tôi và chúng ta", "Nghĩ về mình", "Ăn mày dĩ vãng", "Thầy khóa làng tôi", "Mùa hoa sữa",...

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-1

NSND Hoàng Cúc thời trẻ có nhan sắc được xếp vào hàng mỹ nhân trong làng điện ảnh.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-2
Chị được khán giả nhớ đến với hàng loạt vai diễn cả trên màn ảnh nhỏ và sân khấu kịch.

Nhiều khán giả và đồng nghiệp nhận xét Hoàng Cúc là điển hình cho câu nói "hồng nhan bạc phận". Sở hữu nhan sắc được xếp vào hàng giai nhân trong làng điện ảnh nhưng hôn nhân của Hoàng Cúc cũng rất lận đận. Chị kết hôn nhưng sau đó cũng đổ vỡ. Nhiều năm sống trong cô đơn, chị tìm thấy một nửa của mình. Chị chia sẻ ông xã hiện tại là người tâm lý, yêu chiều vợ.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-3
Nghệ sĩ Hoàng Cúc khá lận đận tình duyên.

Ngoài niềm đam mê diễn xuất, nghệ sĩ Hoàng Cúc cũng từng làm đủ nghề để mưu sinh từ: Cho thuê áo cưới, bán nước giải khát đến đầu tư bất động sản... Nhờ những nghề tay trái này mà chị có đồng ra đồng vào.

Chín năm trước, nữ nghệ sĩ phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn hai. Bên cạnh căn bệnh này, diễn viên Hoàng Cúc còn chống chọi với biến chứng basedow (bướu cổ). Kể về quãng thời gian vừa đi diễn, vừa chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Hoàng Cúc nhớ lại: "Nhiều hôm, tôi đi diễn với gương mặt sưng phù, nhịp tim tăng nhanh, đôi lúc cảm giác khó thở, có thể ngất đi bất cứ lúc nào. Thời điểm ấy, tôi mệt mỏi nhưng không bi quan. Đến khi phát hiện mắc ung thư vú, bạn bè tôi quýnh quáng cả lên, có người khóc thút thít, tôi vẫn cười: 'Không chết được đâu'. Tôi tự xuống tóc trước khi tóc rụng vì xạ trị. Nói chung, trong những giờ phút đau đớn nhất, tôi vẫn tìm ra niềm vui từ người thân, những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống".

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-4
9 năm trước, nghệ sĩ Hoàng Cúc phát hiện mắc bệnh ung thư vú

Bị bệnh, sức khỏe yếu nên Hoàng Cúc đã ngưng diễn xuất. Sau nhiều năm kết hợp chữa chạy Đông Tây y, ăn chay, tập thể dục, chị cho biết sức khỏe hiện ổn định. Tuy nhiên, sau đó con trai Hoàng Cúc lấy vợ, sinh con nên chị ở nhà trông cháu. Cuộc sống bình yên khi về hưu khiến Hoàng Cúc hài lòng, nhưng vẫn không quên tình yêu và niềm đam mê diễn xuất.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-5
Sức khỏe yếu và bận trông cháu nên Hoàng Cúc tạm ngưng hoạt động diễn xuất.

Sau 10 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ Hoàng Cúc quay trở lại nghiệp diễn với vai người mẹ thương con trong phim "Hoa hồng trên ngực trái" của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-6
Nghệ sĩ Hoàng Cúc trở lại với vai diễn trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Ngoài đời, NSND Hoàng Cúc là "mẹ chồng quốc dân" khi yêu thương con dâu (diễn viên Thùy Linh) như con gái. Ở tuổi 63, chị vẫn giữ nét trẻ trung với ánh mắt sắc sảo, giọng nói ấm, vang. Nữ nghệ sĩ vẫn đủ sức khỏe để đi du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hoàng Cúc cũng tranh thủ gặp gỡ bạn bè cũ.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-7Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-8Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-9
NSND Hoàng Cúc bên con cháu.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-10Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-11Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-12Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-13
Ở tuổi 63, vẫn giữ được nét quý phái, dịu dàng và thanh lịch.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-14Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-15
Gần chục năm chiến đấu với bệnh tuyến giáp và ung thư vú nhưng diễn viên Hoàng Cúc vẫn giữ nguyên tinh thần lạc quan. Chị tích cực tập luyện để tăng cường sức khỏe.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-16Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-17Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-18Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-19Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-20Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-21
Nữ nghệ sĩ đi du lịch trong và ngoài nước.

Sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, cuộc sống của Mỹ nhân màn ảnh thập niên 80 Hoàng Cúc giờ ra sao?-22
Chị cũng gặp gỡ những nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời.

 

Theo Tri Thức Xanh


ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.