Sau hàng loạt lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh gây bất ngờ khi trở thành giảng viên Đại học: Em áp lực lắm vì trong tay chỉ có tấm bằng Thạc sỹ

Bước chân vào showbiz với danh hiệu Hoa hậu Đại Dương 2014 và sau đó là danh hiệu Á hậu 4 Miss Intercontinental 2018 với Lê Âu Ngân Anh đó là cả một hành trình với trọn vẹn đủ cung bậc cảm xúc.

Còn nhớ, trong ngày Lê Âu Ngân Anh đăng quang ngôi vị Hoa hậu, bên cạnh những lời chúc mừng từ gia đình bạn bè và những người yêu thương thì cô nàng lại phải nhận những bình luận trái chiều từ dư luận vì nhan sắc. Thậm chí, thời điểm Lê Âu Ngân Anh chinh chiến quốc tế cũng trở thành chủ đề dư luận với những lời chỉ trích đầy tranh cãi.

Những tưởng, áp lực sẽ làm cho Lê Âu Ngân Anh còn thấy sợ hãi trốn chạy nhưng tất cả lại biến thành động lực để người đẹp không ngừng hoàn thiện mình theo thời gian.

Sau hàng loạt lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh gây bất ngờ khi trở thành giảng viên Đại học: Em áp lực lắm vì trong tay chỉ có tấm bằng Thạc sỹ-1


3 năm trôi qua là khoảng thời gian Lê Âu Ngân Anh trau dồi cho bản thân vẻ đẹp ngoại hình lẫn trí thức. Nhiều người thừa nhận, Lê Âu Ngân Anh đã xinh đẹp hơn rất nhiều thời điểm đăng quang. Bản thân Ngân Anh cũng đã trưởng thành hơn về suy nghĩ cũng như cách nhìn về cuộc sống như chia sẻ của người đẹp: "Nếu như lúc trước, chính sự chân thực quá lại khiến lời nói của tôi không được lòng mọi người, thì hiện tại với phiên bản Ngân Anh vững vàng, trưởng thành hơn tôi biết sẽ phải diễn đạt suy nghĩ của mình một cách khéo léo và tinh tế hơn".

Cách đây gần 1 năm, cô nàng tự hào tiết lộ về chuyện đã chính thức nhận tấm bằng tốt nghiệp Thạc sĩ tại trường đại học danh giá Salford University (Manchester, Anh).

Và mới đây nhất, Lê Âu Ngân Anh đã chính thức trở thành giảng viên trẻ tuổi nhất của Đại học Hoa Sen.

Sau hàng loạt lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh gây bất ngờ khi trở thành giảng viên Đại học: Em áp lực lắm vì trong tay chỉ có tấm bằng Thạc sỹ-2


Chia sẻ về cảm xúc khi trở thành giảng viên trẻ nhất của Đại học Hoa Sen, Lê Âu Ngân Anh tâm sự: "Để nói về cảm xúc khi chính thức trở thành giảng viên Đại học thì phần lớn vẫn là sự tự hào dành cho bản thân vì đây là một trong những mục tiêu mang tính thử thách cao mà em đã đề ra để hoàn thành trong năm nay. Sẽ không là thử thách nếu em học Sư phạm ra và đi dạy, sẽ không có khó khăn gì nếu em sinh ra là người giỏi nói chuyện và hoạt náo trước đám đông. 

Điều đó có nghĩa là, muốn trở thành giảng viên chính thức như hiện nay, ngoài quá trình nghiên cứu về chuyên môn để lên giáo án cho những môn học em đảm nhiệm, thì em còn phải học thêm về những khoá đào tạo kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, những khoá giảng dạy bằng tiếng Anh, tham gia những buổi dự giờ, sinh hoạt chuyên môn từ các thầy cô đi trước để lấy kinh nghiệm. 

Để cân bằng được những dự án, kế hoạch khác em đang làm bên ngoài cùng với việc trên trường nhưng vẫn giữ được hiệu quả và hiệu suất tốt cho mọi việc, là điều thách thức nhất với em trong thời gian vừa qua. Mà khi chinh phục được những cái khó, mình có quyền được vui và tự hào cho những cố gắng của bản thân mình".

Sau hàng loạt lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh gây bất ngờ khi trở thành giảng viên Đại học: Em áp lực lắm vì trong tay chỉ có tấm bằng Thạc sỹ-3

Việc trở thành giảng viên trẻ vừa là sự tự hào nhưng cũng mang tới cho Lê Âu Ngân Anh không ít sự lo lắng và áp lực. Bản thân Lê Âu Ngân Anh từng e ngại rằng mình vốn chỉ có tấm bằng Thạc sỹ trong tay chứ chưa nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Tuy nhiên, với sự cầu tiến của mình, Lê Âu Ngân Anh luôn nỗ lực sẽ hoàn thành tốt công việc cũng như sự tin tưởng của trường: "Thời gian đầu khi Nhà trường có lời mời em về giảng dạy em còn thấy áp lực vì lúc đó ngoài tấm bằng Thạc sĩ là điều kiện cần thì môi trường làm việc về lĩnh vực giáo dục và những kỹ năng về sư phạm còn quá xa lạ với em. Huống chi ít nhiều thì mọi người cũng biết về mình, từ các anh chị đồng nghiệp đến các em sinh viên, nên việc mình được quan tâm, để ý hơn là điều không thể tránh khỏi. 

Nhưng dần dần, khi em vừa hoàn thiện những kỹ năng mình còn thiếu trong sư phạm, khi đã hoà nhập được với môi trường làm việc nên em cũng không còn nhiều áp lực nữa. 

Cũng khá là dễ chịu khi Hoa Sen là trường Đại học quốc tế nên môi trường làm việc rất cởi mở và thẳng thắn, sinh viên ở đây cũng rất dễ thương, năng động, sáng tạo nên em khá dễ dàng trong việc tương tác với mọi người".

Sau hàng loạt lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh gây bất ngờ khi trở thành giảng viên Đại học: Em áp lực lắm vì trong tay chỉ có tấm bằng Thạc sỹ-4

Về việc cân đối chuyện đi dạy và các hoạt động showbiz thì Lê Âu Ngân Anh cũng thành thật chia sẻ rằng sau 3 năm cô càng thấm thía hơn việc phụ nữ cần phải có sự nghiệp riêng của mình.

"Từ năm nay em xác định tập trung cho kế hoạch về sự nghiệp lâu dài của mình. Nói thẳng ra trải qua 3 năm tạm gọi mình cũng là người của showbiz thì em cảm thấy mình cần thực tế với bản thân mình hơn, thành công là cần phải có sự nghiệp, có thu nhập cao chứ không phải là danh tiếng ảo. 

Nhưng mà, nếu ngoài thời gian em làm những công việc chính nếu có những chương trình phù hợp với hình ảnh của mình, những sự kiện có tính nhân văn hoặc công việc từ những mối quan hệ thân thiết thì em vẫn linh động sắp xếp tham gia", Lê Âu Ngân Anh tâm sự.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.