Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con

Siêu mẫu Anh Thư chia sẻ về cuộc sống mẹ đơn thân, hé lộ cách vượt qua khó khăn, cám dỗ và hành trình nuôi dạy cậu con trai cao 1,85m.

Anh Thư là chân dài nổi tiếng đầu thập niên 2000. Tuy nhiên, cô có thời gian dài vắng bóng trong làng giải trí. Hơn một năm trở lại đây, người đẹp trở lại mạnh mẽ trong nhiều vai trò: Người mẫu, diễn viên, huấn luyện viên...

Trò chuyện với phóng viên Dân trí , Anh Thư chia sẻ về những thay đổi mang tính bước ngoặt, cách cô đứng dậy sau đổ vỡ hôn nhân và quan điểm làm nghề, danh xưng "đệ nhất vedette"...

"Tôi không tranh giành hào quang với ai"

Trước đây, Anh Thư có công ty quản lý người mẫu, nhiều tên tuổi "dưới trướng" chị như Xuân Lan, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Tăng Thanh Hà... Giờ đây họ đều đã thành danh, thậm chí vượt qua chị ở một số mặt. Chị cảm thấy thế nào?

Gọi là "dưới trướng" cũng không chính xác vì tôi xem họ là bạn bè, đồng nghiệp, là những người tôi mời hợp tác. Tôi cũng không phải chủ công ty mà chỉ là một thành viên trong công ty.

Dù họ là học trò, đối tác hay đồng nghiệp và có vị trí trong xã hội ở thời đó hay bây giờ thì tôi luôn tôn trọng vì mỗi người có một giá trị khác nhau.

Trong thời gian Anh thư vắng bóng sàn diễn, nhiều đồng nghiệp vẫn hoạt động sôi nổi như Thanh Hằng, Xuân Lan... Khi trở lại, chị có lo sợ hào quang của mình có phần kém nổi bật so với họ?

- Tôi không hề có ý định quay trở lại để giành giật hào quang. Mọi thứ được an bài bởi định mệnh, tôi không tranh giành điều gì hết. Nếu cuộc sống không như những gì mình mong đợi thì tôi sẵn sàng rời bỏ một lần nữa.

Tôi không cướp đoạt, luồn cúi để xin xỏ ai điều gì. Tôi muốn ở nơi mà mình được sống đúng với điều mình muốn, đúng với giá trị mình mong đợi. Những điều tôi có được phải xứng đáng với những gì tôi bỏ ra.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-1

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-2

Đến nay, danh xưng "đệ nhất vedette" hay "chị đại" vẫn khiến khán giả tranh cãi. Có người nói danh xưng này thuộc về Thanh Hằng, có người lại nhắc đến Anh Thư. Chị nghĩ sao?

- Cả tôi và Thanh Hằng đều có những nỗ lực riêng, khán giả riêng và chỗ đứng riêng trong làng giải trí. Thanh Hằng hoạt động liền mạch nhiều năm, còn tôi có những lúc cảm thấy mình "lạc loài" trong giới, cảm thấy cá tính mình không hợp nên đã rút lui.

Tôi cũng là người thực tế, không hơn thua, ảo tưởng sức mạnh bởi Thanh Hằng rõ ràng có lượng fan nhiều hơn.

Có quan niệm cho rằng các cuộc thi hoa hậu là nơi để các cô gái đổi đời. Từng tham gia Hoa hậu Việt Nam năm 2000, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh… Anh Thư nghĩ sao về ý kiến này?

- Năm 2000, tôi mới chỉ 18, 19 tuổi và đi thi hoa hậu với tâm thế để học hỏi, "thi cho biết" chứ không phải để đoạt giải. Thời đó không biết catwalk là gì, cũng không có người trang điểm hay lo trang phục cho mình.

Thời của chúng tôi, các cuộc thi hoa hậu "quý hiếm" lắm. Thí sinh cạnh tranh nhau khốc liệt. Khâu chấm điểm nhân tướng học cũng rất kỹ. Hoa hậu ngày xưa là phải tự nhiên 100%, không có chuyện dao kéo. Tôi còn nhớ mình có một vết sẹo ở cằm nên giám khảo đã gọi ra hỏi riêng vì sao có "dấu vết" này (cười).

Thời đó như vậy nên ai đoạt được giải hoa hậu là đổi đời thực sự. Còn bây giờ thì không chắc vì các cuộc thi quá nhiều, giá trị bị mai một đi.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-3

Anh Thư đánh giá như thế nào về kỹ năng của các hoa hậu, á hậu đang "lấn sân" trên sàn catwalk?

- Nếu như các bạn muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp, bước chân lên sàn diễn thời trang thì các bạn phải có các kỹ năng của một người mẫu chuyên nghiệp.

Tôi thấy có nhiều bạn catwalk được, có người cảm nhạc tốt nhưng cũng có người đi sai kỹ thuật quá nhiều. Bây giờ môi trường rất thuận lợi để các bạn phát triển, nhưng các bạn không có sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc.

Nhiều khi tôi cũng bực bội, muốn góp ý cũng như là huấn luyện lại cho các bạn ấy. Nếu các bạn đầu tư nghiêm túc hơn thì sẽ tự nâng cấp giá trị bản thân lên.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-4

"Đại gia tiếp cận, tôi né ra hết!"

Trong phim "Hoa vương", Anh Thư vào vai một nhân vật tham vọng, sẵn sàng "bẫy đại gia", đổi tình lấy sự nghiệp. Ngoài đời, chị suy nghĩ như thế nào về cách sống này?

- Đóng phim thì ghê gớm vậy thôi chứ ngoài đời tôi không phải người mưu mô, toan tính. Đôi khi đại gia tiếp cận, tôi phải né ra hết (cười)!

Nhưng có khi nào chị xiêu lòng, "rung rinh" trước những sự tấn công dữ dội?

- Cũng có lúc tôi bị cám dỗ rất nhiều, lòng tham trỗi dậy. Đó là khi tôi rơi vào hoàn cảnh làm mẹ đơn thân, khó khăn về mọi thứ, tương lai bấp bênh, kinh tế không đủ đầy. Tôi hoang mang rằng mình không đủ sức lo cho con và muốn nhanh chóng thoát khổ.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-5

 

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-6

Anh Thư làm thế nào để vượt qua cám dỗ?

Có người rất tốt, nhưng đã có gia đình. Tôi từng bị lòng tham che mờ mắt, ngụy biện rằng gia đình người ta lục đục thì người ta cần tới mình để chia sẻ. Nhưng may mắn là con người bên trong tôi quá mạnh. Cuối cùng tôi vẫn lựa chọn điều đúng đắn.

Tôi cũng tự hỏi bản thân rằng mình cũng đâu có yêu người ta? Cái mà tôi phân vân là vì muốn thoát khổ. Tôi tự nhủ bây giờ mình khó khăn thật nhưng rồi sẽ cố gắng vượt qua.

Ở thời điểm yếu đuối nhất, chông chênh nhất của cuộc đời, tôi vẫn đưa ra một quyết định theo đúng tính cách, quan điểm sống của mình. Nhìn lại, tôi biết mình đã làm đúng. Tôi tự hào là ở hoàn cảnh nào, tôi cũng giữ được bản chất của mình.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-7

"Tôi suy nghĩ 7-8 năm mới quyết định ly hôn"

Sau khi ly hôn, Anh Thư và chồng cũ ứng xử ra sao?

- Với tôi, dù ba mẹ mâu thuẫn thế nào đi nữa cũng không nên để con cái bị ảnh hưởng. Trước khi ly thân, tôi giải thích rất rõ ràng cho con để con chuẩn bị tâm lý. Tôi nói rằng nếu ba mẹ ở gần nhau mà cãi nhau suốt thì không tốt bằng việc mình ở nơi khác mà ba mẹ hòa thuận.

Tôi cố gắng làm những gì tốt nhất để không ảnh hưởng đến tâm lý, xáo trộn tinh thần của con. Khi ly thân, tôi chuyển sang ở một căn nhà rất gần nhà chồng cũ, chỉ cách 3 đến 5 phút chạy xe để con tiện đi qua đi lại với ba và gia đình nội.

Đến khi chính thức ly hôn, tôi vẫn chọn ở cùng quận với chồng cũ để con trai luôn có cảm giác gần cả ba và mẹ, muốn gặp lúc nào thì gặp, không bị cách trở địa lý.

Nhiều cặp đôi khi ly hôn lại tranh chấp tài sản. Còn Anh Thư thì như thế nào?

- Tôi muốn hạn chế tối đa tổn thương về tinh thần cho mọi người. Không thể nào mình muốn có tất cả được. Làm sao có thể vừa tranh giành tài sản, vừa muốn hòa bình, đúng không? Tôi phải chủ động buông bỏ để đạt được điều mình mong muốn, đó là mọi người hòa thuận.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-8

Quan niệm của Anh Thư về chuyện tình cảm có gì thay đổi sau đổ vỡ hôn nhân?

- Tôi vẫn mở lòng đón nhận các mối quan hệ chứ không quá khép kín. Tình yêu luôn có giá trị tốt cho tinh thần. Nếu mình có người bên cạnh thấu hiểu, có một bờ vai để dựa dẫm thì vẫn tốt hơn là phải cô đơn một mình.

Với những người tôi tìm hiểu, có người hợp, có người không, nhưng để lựa chọn một người gắn kết lâu dài thì duyên vẫn chưa đến.

Chị nghĩ sao về quan điểm cho rằng thay vì sống cùng một người chồng vô tâm, làm mẹ đơn thân sẽ thoải mái, hạnh phúc hơn?

- Tôi không cổ xúy cho chuyện ly hôn. Một gia đình có bố có mẹ vẫn tốt hơn. Nhưng khi cuộc sống không như mong đợi, tôi chọn tự do.

Từ lúc tôi có ý định ly hôn đến khi ly hôn thực sự kéo dài khoảng 7-8 năm, nghĩa là tôi đã suy nghĩ rất kỹ. Mặc dù mọi người và cả chính tôi từng cho rằng nên hy sinh vì con, nhưng có lần, con hỏi tôi: "Sao gần đây con không thấy mẹ cười?". Câu hỏi đó khiến tôi tỉnh ngộ.

Tôi không thể nào sống giả dối được. Đóng phim, có thể nhập vai một thời gian nào đó, còn sống cả đời không thể nào diễn mãi được vì đó là cảm xúc thật. Tốt nhất là nên trả lại sự chân thật cho cuộc sống của mình, của con mình.

Suy cho cùng, mỗi người chỉ có 1 lần để sống nên chọn cách sống tốt nhất cho cuộc đời mình thì mới có thể đủ năng lượng để lo lắng cho người khác.

Chị từng nói chỉ yêu khi nào con trai cho phép. Bây giờ điều này có còn đúng không?

- Từ "cho phép" nghe hơi nặng (cười). Khi nào con trai đồng ý thì đúng hơn.

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-9

 

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-10

 

Siêu mẫu Anh Thư kể lý do ly hôn, tỉnh ngộ vì một câu hỏi của con-11

Chia sẻ một chút về cậu con trai 16 tuổi cao 1,85m của Anh Thư, chị có dự định cho con hoạt động nghệ thuật?

- Tôi có lẽ là bà mẹ dễ tính nhất Việt Nam (cười). Tôi không cần con trở thành ông này bà kia, không cần học hành quá xuất sắc. Nhưng đến một thời điểm nào đó, tôi dễ quá thì con sẽ ỷ lại nên tôi thay đổi cách nuôi con một chút, để con tự lập hơn. Như vậy thì sau này con mới trở thành trụ cột của gia đình riêng được.

Tôi cũng không định hướng con làm người nổi tiếng. Con chỉ cần có công việc mà con yêu thích, làm người lương thiện và trưởng thành là được.

Tiêu chí tuyển con dâu của Anh Thư?

- Mình làm sao có quyền chọn, con chọn chứ (cười). Tôi để con toàn quyền quyết định vì cảm xúc của con mà. Cũng giống như bản thân mình, mình cũng đâu thích bị ai ép buộc. Nếu con chọn sai thì... chọn lại, giống như tôi vậy thôi (cười).

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

 Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/hoc-tro-nam-duy-nhat-cua-ca-si-manh-quynh-la-ai-20230819101036199.htm

Anh Thư


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.