Siu Black lên tivi sau hành trình trốn nợ nghẹt thở

Sau những Scandal nợ nần, "họa mi núi rừng" sẽ lại xuất hiện trên truyền hình bằng việc tham gia biểu diễn trong liveshow "Bài hát yêu thích tháng 9".

Sau những Scandal nợ nần, "họa mi núi rừng" sẽ lại xuất hiện trên truyền hình bằng việc tham gia biểu diễn trong liveshow "Bài hát yêu thích tháng 9".

"Họa mi núi rừng" dũng cảm
 
Trong liveshow "Bài hát yêu thích tháng 9", Siu Black sẽ xuất hiện với ca khúc "K'bing ơi" trong danh sách 12 ca khúc được đề cử cho liveshow. 
 
Cuối tháng 7/2012, sau một thời gian mất tăm và im ắng trước dư luận, Siu Black quyết định lên tiếng thừa nhận chuyện nợ nần của mình.
 
Khi đó, ca sĩ này cầu khẩn: "Hãy cho tôi thời gian từ ngày hôm nay để tôi chuộc lỗi. Những người đã từng giúp Siu, giận Siu, ghét Siu hay nghĩ rằng tôi vỡ nợ vì bài bạc hãy xí xóa và xin cho tôi có một cơ hội được không? Xin hãy cho tôi một cơ hội làm lại cuộc đời và đừng dồn tôi vào thế đường cùng. Suốt những ngày qua tinh thần của tôi đã quá hoảng loạn rồi".
 
Siu Black dũng cảm trở lại truyền hình
Siu Black dũng cảm trở lại truyền hình
 
Tối 11/8, Siu Black lần đầu tiên xuất hiện trở lại tại sân khấu ca nhạc, Siu Black thừa nhận mình đã sai và gửi lời xin lỗi mọi người. Khi đã giải tỏa được phần nào đó tâm lý, Siu Black đã trở lại vẹn nguyên là ''họa mi núi rừng'' như khán giả vẫn từng thấy. 
 
Siu cũng nói: "Mong mọi người hãy mở đường cho Siu, cho Siu một cơ hội. Món nợ đó là do Siu không biết tính toán, làm ăn chứ không phải lừa gạt, giật nợ của ai"
 
Quá trình trốn chạy khi bị đòi nợ của "họa mi núi rừng"
 
Chính trong đêm diễn ngày 11/8, Siu đã bị một đám thanh niên lạ mặt, nghi là xã hội đen đứng chờ sẵn. Giới truyền thông, cánh phóng viên của một số trang điện tử cũng chờ sẵn bên ngoài để săn hình Siu.
 
Đến 1h sáng, sau khi đêm nhạc kết thúc gần 2 giờ đồng hồ, cuối cùng Phương Thanh đành liều nhờ tới lực lượng cảnh sát giải tán đám đông và taxi tháp tùng Siu tới một khách sạn lớn ở giữa trung tâm thành phố. 
 
Lúc này, ca sĩ Ngọc Minh Idol, theo “chỉ đạo” của chị Chanh đã thuê sẵn phòng nghỉ. Siu nghỉ ngơi ở đây hơn 1 giờ đồng hồ, rồi lặng lẽ xuống hầm khách sạn, lên xe hơi đến chung cư tại trung tâm Q.4. Dù đêm đã khuya, nhưng khi Siu cùng Ngọc Minh, Hoàng Hiệp về tới chung cư, đã có nhóm người lạ mặt đứng chờ sẵn ở cổng.
 
Mọi người phải tiếp tục đưa Siu di chuyển từ thang máy này sang thang máy khác rồi đi lòng vòng trong các tầng của chung cư. Hơn 3h sáng, Siu mới an toàn trong căn hộ của Hoàng Hiệp đang thuê. Sáng sớm hôm sau, Siu rời nơi này, đáp chuyến bay sớm trở về núi rừng Tây Nguyên và biến mất từ đó tới nay.
 
Nhiều nghệ sĩ đã đến ủng hộ
Nhiều nghệ sĩ đã đến ủng hộ "họa mi núi rừng" vượt qua khó khăn lúc này.
 
Trước đó, Siu ngỏ lời vay tiền của nhiều nghệ sĩ, người làm trong giới nghệ thuật. Nhiều “nạn nhân” của Siu cũng chia sẻ về việc “họa mi núi rừng” diễn cùng một “vở kịch” với họ: “Muốn vay một số tiền để làm lại hệ thống âm thanh trong quán, hứa sẽ trả lại sau một tuần”..
 
Việc mượn nợ của Siu được chị lý giải là do kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, chưa ai có thể biết chính xác tổng số tiền mà chị Siu nợ là bao nhiêu. 
 
Số nợ thực của Siu lên đến ... chục tỉ đồng
 
Thông tin Siu vỡ nợ nhanh chóng trở thành đề tài nóng gây tranh cãi. Nhiều người tìm Siu trong vô vọng, cho tới khi Phương Thanh bất ngờ “đứng ra chịu trách nhiệm”.
 
Sau scandal vỡ nợ hơn 2,5 tỉ đồng, Siu tái xuất bằng đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" do chị Chanh tổ chức tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM) tối 11/8 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nhằm ủng hộ Siu trả nợ và có sức mạnh để tiếp tục đi hát.
 
Siu Black và Phương Thanh
Phương Thanh đã giúp Siu Black vượt qua những khó khăn về tinh thần
 
Trước sự giúp đỡ chân tình của bạn bè, người hâm mộ, Siu đã rất xúc động và rơi nước mắt.
 
Theo ca sĩ Phương Thanh thì số tiền nghệ sĩ, khán giả ủng hộ, cộng với tiền bán vé (sau khi trừ chi phí địa điểm) được khoảng 100 triệu đồng.
 
Đêm diễn kết thúc, Siu được dìu vào trong hậu trường. Phương Thanh phải đứng ra dàn xếp ổn thỏa mọi việc, “làm hoa hậu thân thiện” (theo cách nói vui của chị).
 
Nhưng chỉ trong vài phút nhẩm tính và thống kê, chị giật thót mình khi số chủ nợ lên tới trên 80 người và số tiền Siu vay gấp 2-3 lần con số cũ 2,5 tỉ đồng và chưa dừng lại. Tới lúc này, chị chỉ biết than: “Siu ẩu quá và bản thân cũng không biết mình đụng tới ai”.

Theo Đất Việt

Bình luận