Sở gửi giấy mời tận nhà Đàm Vĩnh Hưng vì viết sai về virus corona

Trong tuần tới, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ gửi giấy mời về nơi cư trú của Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, Sở đã cố gắng liên lạc nhưng nam ca sĩ tắt máy.

Trong tuần tới, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sẽ gửi giấy mời về nơi cư trú của Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, Sở đã cố gắng liên lạc nhưng nam ca sĩ tắt máy.

Tối 31/1, trên trang web chính thức, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) đưa tin về việc xử lý, chấn chỉnh một số nghệ sĩ đưa tin sai, gây tâm lý hoang mang cho dư luận trong thời điểm virus corona bùng phát ở nhiều quốc gia.

Cụ thể, đối với diễn viên Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Sở TT&TT đã liên lạc và mời hai nghệ sĩ lên làm việc tại trụ sở vào các ngày 3/2 và 5/2 trong tuần tới. Về phía Đàm Vĩnh Hưng, vì không liên lạc được với nam ca sĩ nên Sở sẽ gửi thư mời tới tận nhà riêng.

Sở gửi giấy mời tận nhà Đàm Vĩnh Hưng vì viết sai về virus corona-1
Sở TT&TT TP.HCM gửi giấy mời tới nhà riêng của Đàm Vĩnh Hưng vì đưa tin sai về dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho biết Sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật An ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây tâm lý hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona cho cộng đồng, xã hội.

"Hiện nay tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, trong khi cả hệ thống chính trị đang nỗ lực hết sức, triển khai nhiều giải pháp để chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân, mỗi cá nhân bên cạnh việc tự bảo vệ cho mình thì lúc này cần có ý thức góp sức cùng nhà nước. Việc người dân tham gia mạng xã hội có ý thức nói chung và khi chia sẻ những thông tin về dịch bệnh do virus corona nói riêng cũng là một đóng góp cho việc phòng chống dịch bệnh của toàn thành phố", đại diện Sở TT&TT nhấn mạnh.

Trước đó, vào hôm 26/1, trên trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".

Sở gửi giấy mời tận nhà Đàm Vĩnh Hưng vì viết sai về virus corona-2
Virus corona đe dọa sức khỏe và tính mạng của hàng triệu người trên thế giới. Ảnh: AFP.

Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc, mô tả đây là “sự bùng phát chưa từng có tiền lệ”.

Hiện, trên toàn Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm virus corona đã vượt qua mốc 10.000 người. Trong đó 259 người đã tử vong vì dịch viêm phổi cấp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-gui-giay-moi-tan-nha-dam-vinh-hung-vi-viet-sai-ve-virus-corona-post1041709.html?fbclid=IwAR2M-2ARHXkPGn2eXaxCBwU2U2CbvSeS8OyxFu2pZkMiX1RhvnNVVEHB6FM

virus corona

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.