Sự im lặng của Trấn Thành trước tin giả là không khó hiểu

Chuyên gia truyền thông cho rằng sự im lặng của Trấn Thành trước thông tin 'đi bar và chơi xấu Lý Hải' gây thắc mắc, song, không phải là quá khó hiểu.

Ngày 26/4, hàng loạt fanpage chia sẻ bài viết tố Trấn Thành đi bar và tiêu hết 187 triệu đồng. Bài viết được cho là bắt nguồn từ một tài khoản có khoảng 83.000 lượt theo dõi. Người này cho biết được Trấn Thành rủ tới bar chơi cùng anh và Lê Dương Bảo Lâm, Hiền Hồ. Sau đó, vì không mang thẻ và tiền mặt, MC nhờ người này trả giúp số tiền 187 triệu đồng. Tuy nhiên, sau một tuần, Trấn Thành không trả tiền, thậm chí chặn tài khoản nói trên.

Sự im lặng của Trấn Thành trước tin giả là không khó hiểu-1

Hơn một ngày kể từ khi ồn ào nổ ra, Trấn Thành vẫn giữ im lặng. Động thái này được cho là khó hiểu và nảy sinh từ tranh cãi. Ở những ồn ào trước, nam nghệ sĩ được cho là thường chọn cách lên tiếng.

Sự im lặng của Trấn Thành

Kể từ khi tranh cãi nổ ra, phóng viên Zing liên tục liên hệ với phía Trấn Thành chưa đưa ra câu trả lời. Trả lời một đơn vị báo chí khác, đại diện của MC cũng chỉ cho biết đã "nắm bắt thông tin và đang xác nhận".

Trước đó, trong một lùm xùm khác, phía Trấn Thành lên tiếng nhanh hơn. Cụ thể, vào ngày 3/3, Trấn Thành bị một tài khoản mạng có tên V.N. tố có hành vi chen hàng đòi bao rạp chiếu phim. Sau vài tiếng kể từ khi sự việc phủ sóng mạng xã hội, quản lý Trấn Thành có bài viết rõ ràng trên trang cá nhân. Tới 20h ngày 3/3, Trấn Thành cũng có bài giải thích với nhiều ảnh chụp màn hình để chứng tỏ anh đặt vé từ trước. Động thái này được cho là nhằm ngăn chặn trước khi ồn ào bị đẩy đi quá xa.

Tuy nhiên, với sự vụ lần này, Trấn Thành vẫn giữ im lặng. Thực tế, hai sự vụ có nhiều điểm khác biệt. Ở ồn ào tố chen hàng, người tố cáo đưa ra thông tin rõ ràng hơn. Anh cũng đăng ảnh chụp Trấn Thành cùng nhóm bạn tại rạp chiếu phim.

Trong khi đó, với sự việc lần này, người tố hiện đã chuyển trang cá nhân về trạng thái riêng tư. Tài khoản này cũng không cung cấp được ảnh của Trấn Thành trong bar. Do đó, thông tin được đánh giá là thiếu độ xác thực. Chuyên gia văn hóa Ngô Hương Giang lẫn chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh đều nhận định với Zing khả năng cao đây là “fake news”.

Vậy tại sao Trấn Thành vẫn không lên tiếng? Đó là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Tiếp đó, vụ việc lần này kéo theo nghi vấn khác. Vì nó nổ ra đúng thời điểm phim Lật mặt 6:Tấm vé định mệnh của Lý Hải ra mắt nên nhiều tài khoản mạng bình luận Trấn Thành tạo ồn ào để “chơi xấu” đàn anh. Và việc Trấn Thành im lặng suốt nhiều tiếng càng khiến những bình luận như vậy càng xuất hiện nhiều hơn.

Trở lại năm 2021, khi chia sẻ bài viết khen ngợi phim Hàn Quốc đúng thời điểm Lật mặt: 48H ra mắt và vướng tranh cãi, Trấn Thành cũng chọn cách livestream giải thích khá rõ ràng sau đó. Anh khẳng định luôn yêu quý và kính trọng tài năng của Lý Hải. Việc anh chia sẻ phim Hàn Quốc Bàn tay diệt quỷ là do vô ý.

So sánh cách phản ứng của Trấn Thành trong hai sự vụ, khán giả càng đặt câu hỏi. Họ thắc mắc lý do nam MC giữ im lặng suốt nhiều giờ qua giữa lúc hàng loạt suy diễn vô căn cứ đang bùng nổ, đổ dồn vào anh và gây bất lợi về mặt uy tín.

Sự im lặng của Trấn Thành trước tin giả là không khó hiểu-2

Sự im lặng của Trấn Thành trước tin giả là không khó hiểu-3

Trấn Thành tiếp tục vướng ồn ào.

Trấn Thành có cần lên tiếng trước tin giả?

Nhiều ý kiến cũng cho rằng Trấn Thành không nhất thiết phải lên tiếng nếu như sự việc bản chất chỉ là những đốn đoán không căn cứ. Ngoài ra, việc nam nghệ sĩ thường xuyên bị chế giễu sau những lần livestream giải thích cũng có thể là điều khiến anh đã cân nhắc.

Trao đổi với Zing, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc nhận định các tình tiết được đưa ra hiện tại như việc không trả tiền đi bar khả năng rất cao là ngẫu nhiên thay vì chiêu trò để “chơi xấu”. Anh cho rằng tình tiết này sẽ không được cả 2 bên sử dụng vì quá mạo hiểm.

Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh và nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang có quan điểm tương tự.

Về việc tại sao Trấn Thành không lên tiếng mà giữ im lặng suốt nhiều giờ qua, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc cho rằng ở hiện tại, nam MC “nói kiểu gì cũng có thể thành há miệng mắc quai”.

Chuyên gia truyền thông giải thích: “Nếu nói không đi bar thì biết đâu người kia có thể tiếp tục có những bài viết khác. Nhưng thừa nhận đi PR thì ảnh hưởng hình ảnh và rất dễ rơi vô logic ngụy biện”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gia-su-im-lang-cua-tran-thanh-truoc-tin-gia-la-khong-kho-hieu-post1425827.html

Trấn Thành


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.