Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất

Sự ra đi của hai nghệ sĩ cùng vì một lý do, trong hoàn cảnh quá tương đồng càng khiến khán giả thêm xót xa, thương cảm.

Chí Tài: Qua đời vì đột quỵ sau khi tập thể dục, thi hài được đưa về Mỹ

Vào ngày 9/12 vừa qua, nghệ sĩ Chí Tài vĩnh biệt cõi đời ở tuổi 62 do đột quỵ ở cầu thang bộ chung cư anh sống tại quận Phú Nhuận. Nghệ sĩ mau chóng được đưa đến bệnh viện cùng quận nhưng không qua khỏi. Do Chí Tài sống một mình, Hoài Linh cùng nhiều nghệ sĩ bàn tính hậu sự cho đồng nghiệp thân thiết.

Nghệ sĩ Hoài Linh làm trưởng ban tang lễ tại TP HCM. Lễ nhập quan vào 7h45 ngày 12/12. Lễ viếng diễn ra lúc 9h đến 16h ngày cùng ngày, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp. Sau đó, linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-1

Ngay buổi sáng trước khi mất, danh hài Chí Tài vẫn còn tham gia một buổi khai máy dự án phim điện ảnh mới, sắc mặt khỏe mạnh và tươi tắn. Chính vì vậy khi hay tin ông qua đời, tất cả bạn bè đồng nghiệp đều sốc và bàng hoàng.

Một tháng trước khi mất, Chí Tài tham gia game show do người mẫu Thúy Hạnh tổ chức. Lúc đó, chị còn trêu anh vì: 'Trông anh rất hốc hác, tôi bảo sao giảm cân hay thế. Anh nói do tập gym'. Hồi tháng 8, Chí Tài từng cho biết vì thường xuyên chạy show vào buổi tối, anh ăn uống thất thường, bị bệnh dạ dày lúc nào không hay.

Hồi tháng 4, Chí Tài từ Mỹ về nước và đi cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM. Các du học sinh ở cùng phòng chia sẻ hình ảnh của anh trên mạng xã hội. Hoàng Nam, du học sinh Australia, nhận xét Chí Tài vui tính, hòa đồng, thường chọc cười và hỏi han người xung quanh. Trong phòng chỉ có chiếc thùng xốp nhỏ, được tận dụng làm bàn ăn chung. Anh thường nhường các bạn trẻ ăn trước. Anh còn đàn hát tạo không khí vui vẻ, tích cực cho mọi người.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-2

Về nước một mình, nghệ sĩ nói rất nhớ bà xã - ca sĩ Phương Loan. Anh mong dịch sớm được dập tắt để có thể trở lại sân khấu phục vụ khán giả. Nhiều năm qua, do công việc đi về trong nước và Mỹ, anh thường xuyên sống xa vợ. Gắn bó hơn 30 năm, tuy không có con, Chí Tài cho biết vợ chồng anh luôn yêu thương, tôn trọng công việc của nhau.

Nghệ sĩ Chí Tài, tên đầy đủ là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958. Năm 1981, anh sang Mỹ định cư. Ban đầu, anh định đi học tiếng Anh, vi tính và ngừng hoạt động văn nghệ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật giữ anh ở lại nghề ca hát. Bất chấp sự phản đối của gia đình, anh ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc jazz.

Được cha dành một khoản tiền hưu mua tặng dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ, Chí Tài lập nhóm nhạc Chi Tai's Brothers. Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên biểu diễn trong loạt chương trình văn nghệ giải trí nổi tiếng tại hải ngoại.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-3

Về nước biểu diễn từ đầu những năm 2000, Chí Tài chiếm cảm tình khán giả bằng phong cách nhẹ nhàng, châm biếm nhưng không lên gân. Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu hài với hàng trăm tiểu phẩm - liveshow, anh còn diễn xuất ở lĩnh vực cải lương - kịch và điện ảnh.

Vân Quang Long: Qua đời vì đột quỵ trong giấc ngủ, có thể sẽ hoả táng tại Mỹ và đưa tro cốt về Việt Nam

Tối 29/12, ca sĩ Vân Quang Long qua đời tại Mỹ ở tuổi 41 vì đột quỵ. Thông tin khiến giới nghệ sĩ Việt Nam và hải ngoại ngỡ ngàng, bàng hoàng. Nhiều nghệ sĩ bày tỏ nỗi buồn, sự tiếc nuối khi anh ra đi khi còn quá trẻ. Bạn bè thân thiết nhớ về ca sĩ với tính cách đáng mến, vui vẻ

Theo lời bạn bè thân thiết, Vân Quang Long sang Mỹ từ 8 năm trước nhưng chỉ định cư trong 2 năm trở lại đây. Còn trước đó, anh đi đi về về giữa Việt Nam và Mỹ. Vợ con của nam ca sĩ cũng đang sống ở TP.HCM chứ không sống ở Mỹ cùng chồng. Vào ngày 29/12, anh vẫn mạnh khoẻ bình thường. Sau khi tắm xong, anh ăn trưa với người thân và đột ngột ra đi khi đang dùng bữa, cách xa vợ con cả nửa vòng trái đất.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-4

Hiện tại, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là liệu có thể đưa thi hài ca sĩ Vân Quang Long từ Mỹ về Việt Nam với gia đình. Quách Tuấn Du - người bạn thân thiết với Vân Quang Long cho biết anh rất quan tâm và sẽ làm mọi thứ để việc này được thực hiện. Anh không rõ mình có đủ nguồn lực, mối quan hệ không nhưng sẽ nhờ bạn bè trong giới nghệ sĩ ở Mỹ và Việt Nam cùng chung tay. 'Tôi tính nhờ các anh chị bên Công ty Kim Lợi, chị Cẩm Ly giúp đỡ vì những người đó cũng rất thương Long. Tôi cùng các bạn bè ở Việt Nam rất mong đưa Long về vì ba mẹ cũng có tâm nguyện gặp Long'.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-5

Tuy nhiên theo đính chính của gia đình ca sĩ Vân Quang Long, dù rất muốn đem thi hài nguyên vẹn của ca sĩ Vân Quang Long về quê hương, tuy nhiên, vì tình hình phức tạp dịch bệnh nên gia đình thống nhất sẽ hoả táng trước rồi đem tro cốt về Việt Nam. Và đáng chú ý, gia đình sẽ nhờ vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh em, bạn bè thân thiết hỗ trợ đưa tro cốt của ca sĩ Vân Quang Long về Việt Nam.

Vân Quang Long (tên thật Lê Quang Hiển, sinh năm 1979) xuất thân trong một gia đình nhà giáo ở Sa Đéc - Đồng Tháp. Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát và cái duyên với nghề đã đưa anh đến với con đường âm nhạc và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi trở thành một trong những thành viên của nhóm nhạc 1088 đình đám một thời.

Sau khi nhóm 1088 tan rã, Vân Quang Long tiếp tục sự nghiệp solo và ký hợp đồng độc quyền với Kim Lợi Studio. Ngoài nhạc trẻ, Vân Quang Long còn thử sức với thể loại nhạc trữ tình, dân ca. Vận may đã mỉm cười với Vân Quang Long khi anh được Kim Lợi ký độc quyền.

Sự trùng hợp giật mình giữa hai nghệ sĩ Chí Tài - Vân Quang Long: Ra đi vì đột quỵ trong cô độc, cách gia đình nửa vòng trái đất-6

Vân Quang Long cũng có cơ hội được hát nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn. Anh cảm thấy như tìm được một chỗ dựa mới, một gia đình mới. Bởi thế, ngày nào anh cũng cố gắng có mặt ở phòng thu. Anh đã nỗ lực hết mình và được công chúng yêu mến.

Vào năm 2017, ca sĩ Vân Quang Long qua Mỹ định cư và tập trung phát triển kinh doanh bất động sản. Được biết, anh sinh sống 1 mình ở Mỹ từ suốt những năm qua cho đến phút cuối đời cũng ra đi trong cô độc. Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng Vân Quang Long đăng ảnh đi diễn phục vụ văn nghệ tại các sự kiện nhỏ, phòng trà ở Mỹ.

Lúc sinh thời, ca sĩ Vân Quang Long đã trải qua 2 cuộc hôn nhân. Vào năm 2015, anh ly hôn khi đã có 2 người con chung với người vợ đầu. Đến năm 2016, nam ca sĩ tổ chức đám cưới với Linh Lan. Được biết, cô kém anh 10 tuổi. Họ đã có với nhau 1 bé gái kháu khỉnh, anh thường xuyên đăng ảnh con gái lên trang cá nhân.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/su-trung-hop-giat-minh-giua-hai-nghe-si-chi-tai-van-quang-long-ra-di-vi-dot-quy-trong-co-doc-cach-gia-dinh-nua-vong-trai-dat-2034642.html

Chí Tài

Vân Quang Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.