Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày

Vượt qua nỗi đau mất con, vợ dần bình phục tinh thần thì nam diễn viên Bến Thượng Hải - Liêu Khải Trí lại phát hiện căn bệnh ung thư quái ác.

Ngôi sao vai phụ đình đám

Liêu Khải Trí sinh năm 1954 tại Hong Kong. Ngay từ nhỏ ông đã ôm mộng làm diễn viên dù biết bản thân không có khuôn mặt tài tử, điển trai như nhiều nam diễn viên khác.

Dù vậy, ông vẫn miệt mài theo đuổi ước mơ diễn xuất. Năm 1972, Liêu Khải Trí thi vào lớp đào tạo diễn viên của TVB. Ông thi 2 lần mới đậu, trở thành học viên lớp đào tạo kì 8 năm 1979. Bạn học cùng thời với Liêu Khải Trí có nhiều cái tên nổi tiếng như Thang Trấn Nghiệp, Châu Tú Lan, Trần An Dinh, Trần Mẫn Nhi, Huỳnh Mẫn Nghi...

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-1

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-2

Liêu Khải Trí hơn 40 năm gắn bó với TVB

Sau khi tốt nghiệp, ông ký hợp đồng với TVB và may mắn được giao cho vai diễn trợ lý Đinh Lực trong Bến Thượng Hải (1980). Thành công của bộ phim khắp toàn châu Á khiến Liêu Khải Trí cũng có bước khởi đầu may mắn.

Sau này, ông liên tiếp gặt hái được nhiều thành công với những vai phụ quen thuộc, có thể kể đến như: Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên (1995), Anh Điền trong Hồ Sơ Trinh Sát 3...

Trong suốt hơn 40 năm diễn xuất, ông nhận được nhiều giải thường điện ảnh như đề cử Nam phụ xuất sắc giải Kim Tượng điện ảnh Hong Kong với vai diễn trong Vô Gian Đạo 2, được đề cử Nam phụ xuất sắc nhất với Sát Phá Lang 2006. Năm 2009, ông vinh hạnh lãnh giải Kim Tượng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-3

Ông được đồng nghiệp kính trọng, đàn em cảm phục

Nét diễn xuất đa dạng của Liêu Khải Trí giúp ông trở thành nam diễn viên phụ được công chúng yêu mến, nhớ mặt đặt tên qua hàng loạt vai diễn. Trong giới, ông được đồng nghiệp đánh giá cao, đàn em nể trọng. Tài tử Hoắc Kiến Hoa - người từng đóng phim chung với Liêu Khải Trí bày tỏ sự ngưỡng mộ nam diễn viên gạo cội vì sự khiêm tốn, khả năng chịu khó học hỏi. "Có lần tôi thấy chú đeo tai nghe nên tò mò hỏi chú đang nghe gì. Chú nói nghe lại giọng nói của con trai út đã qua đời, mỗi ngày vẫn thường nghe giọng bé để nguôi nỗi nhớ. Nghe xong, tôi thương chú vô cùng", ông xã Lâm Tâm Như kể.

Cuộc đời sóng gió, U70 mắc ung thư dạ dày

Thành công trên màn ảnh nhưng ngoài đời, nam diễn viên lại có cuộc sống sóng gió, lận đận. Năm 1987, ông kết hôn với nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi sau 8 năm hẹn hò. Cả hai lần lượt sinh 3 cậu con trai. Cuộc sống khó khăn, lại tất bật với 3 con nhỏ nên Trần Mẫn Nhi quyết định tạm dừng sự nghiệp diễn xuất, ở nhà làm nội trợ, chăm sóc gia đình nhỏ. Liêu Khải Trí một mình vất vả đi đóng phim kiếm tiền lo cho gia đình.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-4

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-5

Liêu Khải Trí bên vợ và 3 con

Nam diễn viên tâm sự, việc có 3 đứa con đã khiến hai vợ chồng ông không còn nhiều thời gian dành cho nhau, nỗi lo về cơm áo gạo tiền khiến mâu thuẫn giữa họ có lúc trở nên căng thẳng.

Tai họa ập đến với gia đình nhỏ vào năm 2003, khi cậu con trai út Nono của cả hai mắc bệnh ung thư máu, phải tiến hành hóa trị, xạ trị suốt 3 năm. Hình ảnh cậu con trai 3 tuổi bệnh tật, ói mửa, gầy rộc với cơ thể nhằng nhịt dây nhợ khiến vợ chồng Liêu Khải Trí không khỏi đau đớn.

Hằng ngày, ngoài việc tất bật đóng phim để trang trải tiền chữa bệnh cho con, Liêu Khải Trí lại vội vã đưa hai con trai lớn đi học, rồi vào bệnh viện massage, đọc truyện, chơi đùa với con nhỏ bệnh tật.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-6

Con trai út của ông qua đời khi mới 5 tuổi vì căn bệnh ung thư

Nhưng rồi sau 3 năm chạy chữa, cậu bé cũng không qua khỏi. Năm 2006, Nono chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng. Sự ra đi của con trai 5 tuổi khiến Trần Mẫn Nhi đau xót đến phát điên. Bà rơi vào trầm cảm và thậm chí từng có ý định tự tử, kết liễu mạng sống để đi theo con trai. Để vợ thoát khỏi căn bệnh này, Liệu Khải Trí đã phải nỗ lực gồng gánh, ở bên động viên vợ hàng ngày.

Hiện tại, sau một thời gian chữa trị, bệnh tình của Trần Mẫn Nhi đã hồi phục, bà từng bước quay trở lại với cuộc sống đời thường. Hai cậu con trai cũng đã trưởng thành và biết chăm lo cho bố mẹ.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-7

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-8

Nam diễn viên hiện tại sống bình yên bên vợ và hai con trai

Nỗi đau mất con nguôi ngoai, gia đình nam diễn viên mới đây lại đón nhận tin sốc, ông mắc ung thư dạ dày và đang phải nhập viện để điều trị. Nguồn tin của QQ cho hay, tài tử được phát hiện ung thư từ cuối năm ngoái, tuy nhiên ông giấu kín với bạn bè, người thân vì không muốn họ phải lo lắng.

Chia sẻ với báo chí, nam diễn viên 67 tuổi cho biết, dù tình hình sức khỏe không tốt nhưng ông sẽ nỗ lực hết mình để chiến đấu với bệnh tật.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-9

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, U70 mắc ung thư dạ dày-10

Trong thời gian điều trị ung thư, ông tích cực tập thể dục, đi leo núi với bạn bè

Ông đã hủy một dự án phim để tập trung điều trị bệnh. Ngoài xạ trị, ông còn chăm chỉ tập luyện để để tăng cường sức khỏe. Thi thoảng ông đi leo núi với đàn anh Châu Nhuận Phát.

Ở tuổi U70, cuộc sống chưa mấy dư dả, lại đối mặt với bệnh tật, khán giả hâm mộ Liêu Khải Trí hy vọng nam diễn viên gạo cội sớm ổn định sức khỏe để sống yên vui bên vợ con và quay lại màn ảnh nhỏ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tai-tu-ben-thuong-hai-con-mat-vi-ung-thu-mau-vo-tam-than-u70-mac-ung-thu-da-day-82021243231143885.htm

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.