Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000

Tất tần tật về nhà báo Diễm Quỳnh, người vừa được bổ nhiệm làm tân Giám đốc của VFC - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam.

Sau khoảng thời gian gắn bó với đời sống giới trẻ ở vai trò Trưởng Ban Thanh thiếu niên VTV6, theo thông báo mới nhất từ VTV, nhà báo Diễm Quỳnh vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam kể từ ngày 01/10/2021.

Tính tới thời điểm hiện tại, Diễm Quỳnh đã có hơn 20 năm gắn bó với "nghiệp" làm truyền hình. Với kinh nghiệm dày dặn cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, nhiều người đang hy vọng Diễm Quỳnh sẽ thổi làn gió mới vào phim truyền hình Việt Nam do VFC sản xuất.

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-1
Diễm Quỳnh với vai trò mới của Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC)

Tuy có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền hình - MC, nhưng có lẽ ít người biết chuyện Diễm Quỳnh chưa từng học qua lớp báo chí hay đại học chuyên về ngành truyền hình. Được biết, sau khi Diễm Quỳnh học xong cấp 3 lớp chuyên văn tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cô gái 18 tuổi khi ấy đã khăn gói sang Trung Quốc du học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Diễm Quỳnh học xong Cử nhân thì tiếp tục học lên Cao học, 8 năm làm du học sinh xứ người.

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-2
Diễm Quỳnh lúc còn làm MC

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-3
Hình ảnh cô và MC Anh Tuấn cách đây 20 năm

Sở dĩ Diễm Quỳnh theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc vì cô là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Bố của Diễm Quỳnh có mối quan hệ giao hảo với nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan. Sau này khi Diễm Quỳnh về nước, cô đã từ chối lời mời về làm việc tại Bộ ngoại giao để bén duyên trở thành BTV truyền hình của VTV.

Vào những năm đầu thập niên 2000, Diễm Quỳnh khi ấy được mệnh danh là "Hoa khôi VTV" nhờ nhan sắc xinh đẹp, lên hình sáng bừng. Cô cùng MC Anh Tuấn đã tạo nên cú hit gameshow cho VTV3 lúc bấy giờ ở chương trình Trò Chơi Âm Nhạc. Sau này, Diễm Quỳnh còn đảm nhận thêm vai trò MC - giám khảo cho những chương trình khác nổi tiếng không kém như: Tạp Chí MTV, Cầu Vồng...

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-4
Diễm Quỳnh ở Cầu Vồng

Trong chuyện đời tư, Diễm Quỳnh có thể nói là người khá kín tiếng, những thông tin ít ỏi mà công chúng được biết đó là chồng Diễm Quỳnh làm kiến trúc sư. Cả hai có tổ ấm hạnh phúc với 2 cô con gái, con gái lớn của Diễm Quỳnh hiện nay đang theo học tại Học viện Ngoại giao, tương lai dự sẽ nối nghiệp truyền thống gia đình. Con gái út có thể nói là niềm vui bất ngờ của Diễm Quỳnh khi cô mang thai ở tuổi 45, ở nhà bé út tên Gà năm nay lên 4 tuổi.

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-5
Hình ảnh hiếm hoi của Diễm Quỳnh và ông xã

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-6
Diễm Quỳnh và hai người con gái cưng của mình

Những hình ảnh gần đây của Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh:

Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-7Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-8Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-9Tân Giám đốc VFC - nhà báo Diễm Quỳnh: Gia thế khủng, từng được mệnh danh là Hoa khôi VTV, MC quen mặt những năm 2000-10

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tan-giam-doc-vfc-nha-bao-diem-quynh-gia-the-khung-tung-duoc-menh-danh-la-hoa-khoi-vtv-mc-quen-mat-nhung-nam-2000-162212209162822066.htm

MC Diễm Quỳnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.