Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời

Trong tang lễ NSND Trần Hạnh, NSND Công Lý cúi thấp đầu bật khóc, 3 lần NSND Trung Hiếu nhắc tới 2 từ "kiêu hãnh".

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-1
Sáng 6/3/2021, tang lễ NSND Trần Hạnh diễn ra tại Hà Nội. Tại bàn thờ ở sảnh tang, gia đình đã trang trọng đặt quyết định phong tặng NSND của ông ở ngay dưới di ảnh. Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, đến năm 90 tuổi cố nghệ sĩ mới được phong tặng danh hiệu này.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-2
Đại diện anh em nhà hát Kịch Hà Nội - nơi NSND Trần Hạnh đã cống hiến suốt cả đời làm nghệ thuật, NSND Công Lý cúi đầu thật thấp, bật khóc khi nhìn người nghệ sĩ lão làng lần cuối.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-3
Trưởng ban tang lễ, Giám đốc Nhà hát Kịch - NSND Trung Hiếu 3 lần dùng từ "kiêu hãnh" khi nhắc tới NSND Trần Hạnh trong suốt lễ tang. Đối với toàn thể anh em nghệ sĩ miền Bắc, NSND Trần Hạnh luôn là "lão khổ" được mọi người kính trọng.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-4
Trong lễ tang NSND Trần Hạnh có rất nhiều nghệ sĩ cùng lứa tuổi với ông. Những mái đầu bạc trắng tận tụy, kính cẩn chuẩn bị những món đồ lễ nhỏ nhoi nhưng đầy trân trọng để tiễn biệt người anh, người bạn diễn đáng kính về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-5
Dù tuổi cao, sức yếu, phải nhờ người diu đỡ nhưng NSND Lê Mai vẫn cẩn thận ghi từng dòng tiễn biệt NSND Trần Hạnh.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-6
Trong sổ tang và trong lời điếu văn, NSND Trung Hiếu luôn nhắc tới NSND Trần Hạnh như 1 tấm gương về người nghệ sĩ sống một đời thanh bạch, kiêu hãnh, hết lòng vì nghệ thuật.

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-7
Sinh thời, NSND Trần Hạnh không chỉ được các hậu bối, đồng nghiệp kính trọng vì tài năng mà còn được yêu mến vì đức hạnh, vì lối sống. Nghệ sĩ Phú Đôn khẳng định: "Danh hiệu với chú chưa đủ, chú Hạnh phải là "ông tiên" mới đúng".

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-8
Gọi NSND Trần Hạnh bằng từ "bố", NSƯT Chí Trung không đề danh hiệu của mình trong sổ tang mà ghi vỏn vẹn dòng chữ: "Chúng con nhớ bố - Một tấm gương cho tất cả chúng con noi theo - Con Chí Trung".

Tang lễ NSND Trần Hạnh và những khoảnh khắc khiến công chúng nghẹn lời-9
Khi chiếc xe tang đưa thi hài người nghệ sĩ quá cố rời khỏi nhà tang lễ, đông đảo anh em nghệ sĩ vẫn dõi mắt nhìn theo. Mọi người dành cho cố NSND Trần Hạnh sự kính trọng và lòng yêu mến đến những giây phút cuối cùng.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tang-le-nsnd-tran-hanh-va-nhung-khoanh-khac-khien-cong-chung-nghen-loi-162210703081508732.htm

NSND Trần Hạnh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.