Tang lễ NSND Trần Tiến

NSND Trần Tiến qua đời vì tuổi cao, sức yếu. Lễ tang của ông diễn ra vào ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán).

Đại diện gia đình, NSƯT Lê Vi thông tin về lễ tang của NSND Trần Tiến. Cô cho biết NSND Trần Tiến ra đi trong vòng tay của ba chị em: NSND Lê Khanh, NSƯT Lê Vi, Lê Vân vào chiều mùng 1 Tết.

Tang lễ của ông sẽ được tiến hành vào ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Gia đình sẽ chia sẻ cụ thể về giờ viếng chính thức trong thông báo sau.

Tang lễ NSND Trần Tiến-1
NSND Trần Tiến bên con gái - NSND Lê Khanh.

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội, trong gia đình có hai anh em. Ông có anh trai là NSƯT Trần Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương.

Ông bắt hoạt động nghệ thuật từ năm 1954 thông qua một số vở chèo.

Đến năm 1961, ông theo học khóa diễn viên của trường Nghệ thuật Sân khấu. Sau khi tốt nghiệp, ông về làm tại Đoàn Kịch nói Trung ương (nay là Nhà hát Kịch Việt Nam) đến năm 2012 thì nghỉ hưu.

NSND Trần Tiến nổi tiếng qua các vai diễn trên sân khấu như Đại Cát trong Quẫn; Đế Thích trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt; Hoài Nghi trong Chuông đồng hồ điện Kremli, Cố vấn ái tình trong Kén rể, Nguyễn Trãi trong Nguyễn Trãi ở Đông Quan...

Ngoài ra, ông cũng tham gia một số bộ phim như: Thằng Bờm, 5 ngày làm Thượng đế, Chuyện làng Nhô, Hà Nội 12 ngày đêm, Những người săn lùng cái đẹp…

NSND Trần Tiến kết hôn với NSƯT Lê Mai khi cùng hoạt động tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Vợ chồng ông có 3 người con gái đều là nghệ sĩ nổi tiếng: Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi.

Những năm cuối đời, sức khỏe của NSND Trần Tiến yếu, đi lại khó khăn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tang-le-nsnd-tran-tien-post1396146.html

NSND Trần Tiến


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.