Tăng Thanh Hà "ngọc nữ" cũng là phụ nữ

8 năm đi tìm danh vọng và ánh hào quang, đến lúc chạm tay tới, trở thành ngôi sao được săn đón, Hà Tăng bỏ lại sau lưng tất cả, chỉ giữ lấy duy nhất một người đàn ông

8 năm đi tìm danh vọng và ánh hào quang, đến lúc chạm tay tới, trở thành ngôi sao được săn đón, Hà Tăng bỏ lại sau lưng tất cả, chỉ giữ lấy duy nhất một người đàn ông, người có thể sẽ chẳng có thời gian để khen Hà đẹp, hay tấm tắc tán dương những thước phim đã đưa cô đến với danh xưng "ngọc nữ".

Nhưng chắc chắn, đôi mắt của anh ta sẽ ánh lên hạnh phúc khi Hà thấy đứng trước hiên nhà đợi mỗi buổi chiều tan ca, mỉm cười mỗi sáng thức dậy, thấy cô đang say sưa với một giấc mơ đẹp nào đó. Trong giấc mơ của Hà, có bố, mẹ và những đứa trẻ vô cùng đáng yêu....

Nhắc đến Tăng Thanh Hà, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của một nữ diễn viên xinh đẹp, với hàng chục vai diễn ấn tượng trên sóng truyền hình. Vẻ đẹp của Hà chẳng mặn mà, sắc sảo đến mức chỉ nhìn thoáng qua có thể mê đắm ngay lập tức. Nhưng càng quan sát, càng ngắm nghía, người ta mới chợt nhận ra: chính cái thờ ơ trong đôi mắt của Hà, mới là điều khiến cô trở nên cuốn hút và đặc biệt hơn cả. 

8 năm bước chân vào làng giải trí, Hà Tăng đã nếm trải đủ những dư vị của cả thành công lẫn thất bại. Nhìn vào cái danh xưng "ngọc nữ" được bao bọc bên ngoài sự long lanh, hào nhoáng, có mấy ai nhớ Hà đã từng lăn lộn kiếm từng đồng để trả tiền trọ cho căn nhà thuê ọp ẹp, số còn lại dành cho những bữa cơm bụi sống qua ngày. Từ một cô gái tỉnh lẻ chẳng có gì, Hà bước chân vào thế giới gấm hoa, nhung lụa vốn chẳng thuộc về mình, để rồi từng bước khẳng định và có được tất thảy những điều đã từng chỉ là mơ ước. Khi ấy, danh vọng đã nắm chắc trong lòng bàn tay, Hà lại chọn đặt xuống một cách nhẹ nhàng, rồi dùng chính bàn tay ấy nắm chặt thứ khác, là một người đàn ông hay đúng hơn hạnh phúc chỉ của riêng mình.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 3.

Đó là nhận định của cá nhân tôi khi dạo một vòng nstagram của Hà để tìm tư liệu cho bài viết. Hà đẹp, điều đó ai cũng biết, nhưng Hà khác với những người phụ nữ đẹp mà tôi biết trong showbiz. Điển hình như Hà Hồ, người ta vẫn luôn trầm trồ, ngưỡng mộ cô bởi sự sâu sắc ẩn chứa bên trong cái sang trọng và một phong thái rất nghệ sĩ. Mỗi câu nói, mỗi lời tâm tình, thủ thỉ của cô đều có thể xé tan trái tim mong manh của ai đó ngoài kia hay viết thành loạt status chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Tưởng như những đau đớn, cảm xúc mà Hà Hồ đi qua, là đại diện cho biết bao câu chuyện khác, con người khác, cũng đã từng đau nhưng chưa một lần dám thổ lộ. Ở Hà Hồ, sự sâu sắc lấn át cả cái đẹp. Còn với Hà Tăng thì ngược lại, nét đẹp gói gọn lại bởi hai từ "giản đơn".

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 4.

Đàn bà đẹp mà sâu sắc không hiếm, còn đẹp một cách mộc mạc giữa showbiz luôn bao vây bởi thị phi, sóng gió thì kiếm tìm như "mò kim đáy bể". Trang #instagram với hơn 700 bức ảnh mà tôi tỷ mỉ lướt qua, không một lần thấy Hà thể hiện, phô trương hay cố ý để người khác biết mình đang nghĩ gì. Tất cả chỉ như một cuốn album lưu lại những cung bậc cảm xúc của Hà trong cuộc sống. Từng ấn tượng với Hà qua nhiều vai diễn trong Dốc tình, Bỗng dưng muốn khóc,... tôi nghĩ lẽ ra cuốn album ấy của Hà giờ này phải đầy rẫy khoảng khắc đứng trên những sân khấu lớn, ẵm về hàng loạt giải thưởng danh giá. Đỉnh cao ấy xứng đáng thuộc về Hà, sau tất cả những nỗ lực và cố gắng của cô.

Nhưng thứ mà tôi tìm thấy, chỉ là ảnh Hà đi ăn cùng bạn bè, ảnh cậu con trai hơn một tuổi rưỡi và người chồng luôn sát cánh bên cạnh trong suốt 4 năm qua. Chuyện của Hà, nghe na ná Lee Hyori - mỹ nhân hàng đầu showbiz Hàn Quốc. Chỉ có điều, Hà không tự thu mình ở đảo Jeju hay công việc trồng rau, hái quả để rồi một ngày muốn thoát khỏi cái vỏ bọc chật chội ấy và trở lại với đam mê. Hà hiểu điều mình đã lựa chọn, biết cuộc sống hiện tại có ý nghĩa như thế nào để tự trân quý. Giản đơn như Hà, nghe thì dễ mà "nhìn ngang, liếc dọc" chẳng mấy ai làm được.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 5.

Năm 2006, lần đầu tiên tôi biết đến Hà qua vai diễn Út nhỏ trong bộ phim Hương phù sa. Hà xuất hiện đúng với tinh thần của một cô gái miền Tây mộc mạc, giản dị và luôn cháy trong mình nhiều khao khát. Hà làm tròn vai, nhưng không để lại nhiều ấn tượng giữa dàn diễn viên khá có tiếng thời điểm ấy. Mãi đến Bỗng dưng muốn khóc, khi màn hình tivi chiếu đến hình ảnh cô gái tóc ngắn trong bộ áo dài trắng, trên chiếc xe đạp cũ chạy vòng quanh đường phố Sài Gòn, tôi mới chợt ngờ ngợ đã gặp ở đâu đó, cô gái ấy không ai khác ngoài Hà.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 6.

Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã một bước đưa cô gái quê ngày nào bước vào showbiz. Rồi Hà cứ thế ghi điểm trên sóng truyền hình và màn ảnh rộng, tên tuổi của cô thăng hạng rõ rệt và được xếp vào danh sách những "ngọc nữ mới" của làng điện ảnh Việt Nam. 

Phim Hà đóng không nhiều, có thể đếm trên đầu ngón tay. Nhưng Hà làm đâu ra đó, nhắc tới tên phim là người ta sẽ mường tượng ra nhân vật của cô như thế nào, cá tính ra sao. Vẻ ngoài trong sáng, ngây thơ của Hà có thể trở nên sexy đến lạ trong Đẹp từng centimet hay sắc lạnh, u buồn với nữ sát thủ trong Mỹ nhân kế thì chắc chẳng vai diễn vào có thể làm khó được cô. Nhưng thật tiếc, Mỹ nhân kế lại chính là bộ phim cuối cùng Hà Tăng xuất hiện trước công chúng trong vai trò một nghệ sĩ. Khi người ta bắt đầu tìm kiếm và săn đón thì Hà nói lời từ giã sự nghiệp. Phải có một lý do mạnh mẽ nào đó mới có thể khiến cho cô bỏ lại tất cả. Triệu người tung hô lúc này, chẳng quan trọng bằng một người tay gối, môi kề... và Hà chọn tình yêu.

Người ta dễ dàng nổi cáu nếu như có người đặt điều sai sự thật về mình. Nhưng trong suốt 4 năm qua, chẳng khi nào thấy Hà lên tiếng thanh minh, giải thích hay phân trần bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống cá nhân. Cô vẫn an nhiên, bỏ ngoài tai tất cả để lo toan cho tổ ấm nhỏ của mình. Điềm tĩnh và nhẹ nhàng như thời điểm cô lựa chọn rút lui khỏi showbiz. Đi lên từ con số không, chẳng khác ai ngoài Hà hiểu rằng nếu không biết nắm giữ đúng thời điểm, thì tất cả sẽ biến mất: cả tiền, danh vọng lẫn hạnh phúc. Thậm chí có lúc, người ta buộc phải cân đo, đánh đổi để chọn ra chỉ thứ tốt nhất. Cuộc sống này vốn công bằng, ôm lấy quá nhiều, chắc gì đã trọn vẹn.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 7.

Người ta cứ đồn đoán, còn Hà thì vẫn hạnh phúc. Cuộc hôn nhân bền vững suốt 4 năm qua chính là minh chứng rõ nhất cho sự đúng đắn trong lựa chọn của cô. Hiện tại, thế giới nhỏ của Hà có một người chồng luôn hết mực yêu thương cùng một cậu con trai kháu khỉnh. Nghe đâu Hà còn đang mang trong mình một bé gái ở giai đoạn cuối của thai kỳ. Những thứ mà tôi vừa kể, sẽ rất đỗi bình thường với bất cứ người phụ nữ nào, đến một thời điểm thích hợp ai cũng sẽ có cho mình một tổ ấm. Nhưng đối với Hà, đó là tất cả những gì quan trọng nhất mà cô phải đánh đổi cả thanh xuân, và danh vọng showbiz để dành lấy được.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 8.

Chồng của Hà, Louis Nguyễn - một doanh nhân trẻ thành đạt, sau 2 năm làm việc tại một doanh nghiệp quốc tế, anh được cha giao quyền quản lý nhiều công ty phân phối các nhãn hàng thời trang xa xỉ. Với gia thế khủng của mình, việc kết hôn với một trong những mỹ nhân số một làng giải trí như Tăng Thanh Hà sẽ chẳng có gì lạ. Nhưng giữ được sự bền vững ấy cho đến ngày hôm nay lại là điều khiến nhiều người không thể ngờ tới. Công chúng lo lắng, còn người trong cuộc thì tiếp tục bình thản sống cuộc sống của riêng mình. Hà và chồng vẫn dành thời gian cho nhau, cho con cái và những người bạn. Một ngày bận bịu sẽ kết lại bằng việc Hà ôm quý tử nhỏ vào lòng, kể cho cậu bé nghe một câu chuyện nào đó. Phía sau, chồng cô cầm chiếc điện thoại, ghi lại khoảng khắc đáng yêu ấy. Tôi nhớ, mình đã thấy điều này đâu đó trên nstagram của Hà.

Nhiều người sẽ tiếc cho sự nghiệp của Hà. Tôi nghĩ đã có lúc nàng "ngọc nữ" thèm được một lần nữa bước vào phim trường, khóc cười thoả thích với nhân vật của mình. Nhưng rồi nhìn lại, Hà lúc này đã đủ đầy mọi thứ, không bàn tới vật chất, chỉ riêng một người đàn ông luôn hết mực và những đứa trẻ quấn lấy cạnh bên, ríu rít gọi "Mẹ ơi!" là đã thấy hạnh phúc vẹn tròn. 4 năm không phải là khoảng thời gian dài, nhưng đủ để tuyên bố cho cả thế giới ngoài kia biết họ đã sai khi hoài nghi về cuộc sống của người khác.

Tăng Thanh Hà: Triệu người tung hô chẳng đủ, một người tay gối... đã vừa lòng - Ảnh 9.

Theo Trí thức trẻ

Tăng Thanh Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.