Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ 'mất trắng': Là 'bỏ rơi' hay im lặng đợi 'bão' qua?

Thật khó hiểu khi một công ty lớn và chuyên nghiệp lại để 'tân binh' nhà mình tự 'bơi' trong 'biển' những tin đồn 'trà xanh' mà không có lấy một lời đính chính.

Hải Tú chính thức được thông báo trở thành diễn viên độc quyền dưới trướng MTP Entertainment vào tháng 10/2020. Trước đó cô nàng đã là một mẫu ảnh có tiếng trong giới lookbook, song bước ngoặt trở thành diễn viên mới là cơ hội đưa tên tuổi của Hải Tú phủ sóng trên mọi mặt trận.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-1

Xoay đi tính lại, các diễn viên cùng tuổi với Hải Tú vẫn còn chật vật tìm kiếm một tác phẩm để khán giả nhớ tới tên của chính mình.

Nhưng chỉ sau 4 tháng từ ngày ấy, sự nghiệp của nữ diễn viên 9x đã có sự lên xuống với dao động lớn 'khủng hoảng'. Tất cả đều do scandal 'trà xanh' và nghi vấn chen chân vào tình yêu 8 năm của Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm.

Cho tới bây giờ, Hải Tú vẫn 'vô tội'

Không thể phủ nhận story về chiếc áo đáng ngờ của Hải Tú đã khiến cô trở thành 'nghi can số 1' khi nói đến nhân vật 'trà xanh' được cho là nguyên nhân khiến Tùng - Trâm đổ vỡ.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó chưa đủ căn cứ để kết luận Hải Tú đúng là người chen chân vào tình yêu 8 năm được nhiều người ngưỡng mộ.

Các 'bằng chứng' khác mà dân mạng tìm ra được tính đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là một số hình ảnh, caption, comment được 'móc nối' với nhau, cũng không mang tính chứng minh được điều gì.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-2

Trong nền khoa học pháp lý hiện đại, có một nguyên tắc cơ bản cần thuộc lòng là 'suy đoán vô tội' hay 'giả định vô tội'. Nghĩa là, cho đến khi được chứng minh là 'có tội' thì mọi nghi can đều 'vô tội'.

Nhưng dường như cộng đồng mạng đang quá mải mê lao vào quá trình 'tìm hint yêu đương' giữa Tùng - Tú và lập tức đi đến kết luận cô chính là 'trà xanh'.

Thái độ 'làm lơ' khó hiểu của công ty quản lý và bài học từ đồng nghiệp Trung - Hàn

Với 'nghề' làm nghệ sĩ, việc công chúng chú ý, quan tâm đến mọi thứ xung quanh những sản phẩm của mình gần như đã là một 'phần của công việc'. Có những nghệ sĩ chán ghét điều đó, có những người lại tận dụng triệt để sự quan tâm của dư luận để giữ vững độ hot cho tên tuổi. Dù là kiểu nào, vô hình chung các nghệ sĩ khi nổi tiếng đều phải chấp nhận rằng chuyện đời tư của mình sẽ luôn được công chúng quan tâm, còn ít hay nhiều thì tùy thuộc vào các yếu tố khác, như độ sốc của 'drama', có liên quan đến những nhân vật nào…

Trở lại với lùm xùm 'trà xanh' ồn ào nhiều ngày nay, không khó nhận thấy người đang hứng chịu nhiều mũi tên chỉ trích nhất chính là Hải Tú.

Cộng đồng mạng gán cho nữ diễn viên 9x hai chữ 'trà xanh' dù chưa có tin đồn nào được chứng minh. Tiếp đó, hàng trăm hội nhóm anti được lập nên, những bức ảnh nude trong quá khứ bị 'đào' lại và một bộ phận netizen mang đi khắp diễn đàn này sang diễn đàn nọ để body-shaming, gọi Hải Tú bằng những danh xưng tục tĩu, đáng sợ nhất. Đó là chưa kể các tài khoản mạng xã hội của nữ diễn viên sinh năm 1997 'ngập lụt' trong bình luận thóa mạ, công kích suốt nhiều ngày nay.

Nhưng, như đã đề cập ở trên, số 'hint' dân mạng tìm được không đủ mạnh để chứng minh Hải Tú là 'trà xanh'. Vậy, công ty quản lý của cô nàng lúc này đang làm gì mà không đính chính, bác bỏ tin đồn thất thiệt, cho cộng đồng mạng một đáp án chính xác 'Hải Tú có phải trà xanh không?'.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-3

Thẳng thắn mà nói 'drama' diễn biến phức tạp như hiện tại, một phần nguyên nhân không nhỏ đến từ thái độ khó hiểu của công ty chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của Hải Tú. Phải chi công ty đưa ra phản hồi cứng rắn, dứt khoát và trực tiếp vào thời điểm ồn ào vừa diễn ra thì có lẽ, tình hình không tệ đến thế.

Nhìn sang 'người anh em' showbiz Hàn, có thể thấy được, khi một nghệ sĩ có tin đồn - dù lớn hay nhỏ, vô lý hay có sở cứ - đại diện của các công ty đều sẽ có phản hồi ngay lập tức, hoặc chí ít là ngay trong ngày.

Lấy ví dụ như trường hợp của Karina - thành viên nhóm nhạc Aespa. Khi sắp sửa ra mắt với nhóm, cô bị 'bóc phốt' nói xấu các đàn anh, đàn chị huyền thoại cùng công ty và 'tuồn' tin mật cho bạn bè. Thậm chí, những tin đồn này còn đi kèm với hình chụp tin nhắn từ tài khoản 'được cho là' của Karina để thêm phần tin cậy.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-4

Karina (Aespa).

Không cần nói cũng biết tin đồn khiến Karina trong nháy mắt trở thành 'cái gai' của biết bao fandom. Tuy nhiên, công ty quản lý của Karina - SM Entertainment - lập tức đưa ra phản hồi nhằm bảo vệ nữ thần tượng. Không chỉ phủ nhận một cách cứng rắn, công ty còn tuyên bố sẽ thu thập những bình luận, hình ảnh bịa đặt, vu khống, bôi nhọ nhân phẩm của cư dân mạng và đưa họ ra tòa.

Kết quả, Aespa debut vẫn thành công, Karina vẫn là 'át chủ bài' thu hút được ánh mắt của mọi người. Scandal nói xấu đàn anh, đàn chị đã được giải quyết kịp thời trước khi chúng khiến hình ảnh của nữ idol trở nên 'xấu xa' không thể cứu vãn trong mắt công chúng.

Một trường hợp ngược lại là Seo Ji Soo - thành viên nhóm nữ Lovelyz. Ji Soo bị đồn cưỡng bức tình dục người cùng giới, phát tán ảnh khỏa thân của người khác và quấy rối tình dục các idol nam trên mạng xã hội.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-5

Seo Ji Soo (Lovelyz).

Tin đồn nghe rõ là vô lý và không có bằng chứng nhưng được phát tán chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Chỉ vài tiếng sau bài đăng 'phốt' đầu tiên, Seo Ji Soo thành cái tên phủ sóng toàn mạng vì những tin đồn kinh khủng nhất mà một tân binh từng đối mặt.

Đáng tiếc Woolim Entertainment đã đánh giá sai tính nghiêm trọng của những tin đồn thất thiệt này. Dù lên tiếng đính chính ngay sau đó một ngày khi lùm xùm lan rộng, song tình hình đã trở nên rất khó để cứu vãn. Seo Ji Soo bị cộng đồng fan thẳng thừng đòi 'đuổi cổ' khỏi nhóm, netizen nhận xét cô có nhân cách tồi tệ và không xứng làm thần tượng. Tâm lý của Ji Soo bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức phải tạm ngưng mọi hoạt động dù chỉ còn vài ngày là chính thức ra mắt.

Sau này, Tòa án phán Ji Soo vô tội trong mọi cáo buộc, nhưng thật sự mà nói sự nghiệp của cô đã bị hủy hoại gần như hoàn toàn từ khi còn chưa kịp bắt đầu.

Hai ví dụ trên cho chúng ta thấy những tin đồn thất thiệt có thể ảnh hưởng đến mức nào và phản hồi cứng rắn, dứt khoát lẫn đúng thời điểm của công ty sẽ mang đến phản ứng gì. Tất nhiên không thể 'dập lửa' được ngay, nhưng phản hồi chân thành và lời đính chính những tin đồn sai lệch tạo điều kiện cho người hâm mộ tin tưởng hơn về thần tượng của mình.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-6

Dù là tin đồn lớn nhỏ thì đều cần phải hồi đáp. Tin đồn có vô căn cứ đến mấy, để 'sống dai' thì sớm muộn cũng thành 'sự thật' trong suy nghĩ của khán giả.

Một ví dụ nữa là trường hợp của nữ diễn viên Hoa ngữ Địch Lệ Nhiệt Ba. Tin đồn hẹn hò ngầm của mỹ nhân Tân Cương và bạn diễn Hoàng Cảnh Du vẫn luôn ầm ĩ suốt gần một năm qua. Tuy nhiên, phòng làm việc của Địch Lệ Nhiệt Ba không có bất kỳ một động thái nào đính chính tin đồn, hoàn toàn mặc kệ những scandal trong quá khứ của Hoàng Cảnh Du có thể 'liên lụy' hình ảnh mỹ nhân 9x trở nên xấu đi trong mắt khán giả.

Cực chẳng đã, người hâm mộ thậm chí 'anti' cả phòng làm việc của mỹ nhân Cbiz và liên tục chất vấn vì sao lại không đưa ra một phản hồi kịp thời, để rồi bây giờ dư luận đều 'mặc định' Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du thật sự yêu đương.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-7

Hay khi Trịnh Sảng rơi vào 'phong ba' mang thai hộ, có tin đồn phong phanh cô từng hẹn hò nam diễn viên Hầu Minh Hạo trong lúc đóng phim chung. Không ngại 'vả mặt' đồng nghiệp, sao nam này thẳng thắn đến mức đăng luôn một chữ GIẢ để phủ nhận tin đồn, tốc độ 'bắt sóng tin đồn' phải nói là nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng. Quả thật là sau đó Hầu Minh Hạo lập tức thoát khỏi mớ rối rắm trong 'drama' của Trịnh Sảng ngay.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-8

Trong khi fan còn chưa hay chuyện gì đang xảy ra thì Hầu Minh Hạo đã tự mình làm rõ mọi chuyện.

Thế khó của Hải Tú

Con người thường có xu hướng tin rằng 'im lặng nghĩa là đồng ý'. Trường hợp của Hải Tú rõ ràng là minh chứng.

Sơn Tùng M-TP vẫn luôn nổi tiếng với phản ứng chung khi xử lý các scandal - im lặng tuyệt đối. Anh làm đúng tôn chỉ của mình là chỉ đầu tư và 'nói chuyện' với khán giả bằng sản phẩm chất lượng.

Nhưng với Hải Tú thì phương pháp 'im lặng cho bão qua' thật sự là một quyết định mạo hiểm. Sự nghiệp chỉ vừa bắt đầu, chưa có một tác phẩm khẳng định mình mà đã 'dính' vào hai chữ 'trà xanh'. Với lượng antifan đông khủng khiếp như hiện tại, cộng thêm những hình ảnh nude bị 'spam' khắp mạng xã hội, tương lai của Hải Tú trở nên thật mù mịt. Đặc biệt là khi giờ đây công chúng ngày càng nhận thức được về sức mạnh tiếng nói của mình đối với showbiz. Một diễn viên cứ bị gắn mác 'trà xanh' liệu có thể khiến khán giả 'bình tâm' khi xem phim?

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-9

Là nghệ sĩ độc quyền của MTP Entertainment, Hải Tú cũng không thể tự đính chính cho mình nếu chưa được công ty cho phép.

Những ngôi sao đã có vị trí vững chắc có lẽ sẽ không lo ngại scandal ảnh hưởng bản thân mình, nhưng với một tân binh như Hải Tú, tương lai có quá nhiều biến số. Cô chắc chắn sẽ rất chật vật để xoay chuyển hình ảnh không tích cực mấy hiện tại trong mắt khán giả.

Càng để drama kéo dài, người chịu thiệt nhất chỉ có Hải Tú. Một khi hai chữ 'Hải Tú' đã dính liền với 'trà xanh' và khắc sâu trong suy nghĩ của dư luận thì muốn thay đổi không hề dễ.

Thái độ của công ty quản lý đẩy Hải Tú vào nguy cơ mất trắng: Là bỏ rơi hay im lặng đợi bão qua?-10

Để thời gian chứng minh tin đồn có phải sự thật hay không thì biết đến bao giờ?

Đến thời điểm này, có lẽ người hâm mộ của cô nàng chỉ có thể đặt hy vọng ở công ty MTP Entertainment. Không loại trừ khả năng công ty đã có phương án thích hợp cho cô nàng và đang chờ một thời cơ để 'tung chiêu', giúp Hải Tú 'tẩy trắng' được hai từ 'trà xanh'.

'Bạn không chỉ phải chịu trách nhiệm với những gì mình nói, mà với cả những gì mình không nói' - danh ngôn nổi tiếng của nhà thần học Martin Luther.

Theo Đật Việt


Hải Tú

Sơn Tùng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.