Thanh Bình: 'Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái'

“Tôi không đặt nặng chuyện hôn nhân. Nếu không mang lại cho nhau cảm giác hạnh phúc, thoải mái, thì nên buông tay ra”, Thanh Bình chia sẻ.

Diễn viên Thanh Bình đến buổi hẹn với tâm trạng thoải mái, thân thiện. Anh mở lòng, chia sẻ về cuộc sống mới, nhìn nhận thẳng thắn sau những ồn ào đổ vỡ với Ngọc Lan. Điều này khác với Thanh Bình trước đó, luôn từ chối nhắc đến chuyện ly hôn mỗi khi được hỏi.

Nam diễn viên Lời nguyền lúc 0 giờ tiết lộ hiện anh và Ngọc Lan đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Cả hai vẫn nói chuyện, vui vẻ và dành nhiều thời gian bên con trai Louis.

"Lùm xùm sau ly hôn là điều đáng tiếc"

- Thời gian gần đây, Thanh Bình xuất hiện với vẻ ngoài gầy gò. Khán giả lo lắng cho sức khỏe khi thấy anh bị sụt cân?

- Vào tháng 3 tới đây, tôi chuẩn bị tham gia quay cho một dự án điện ảnh mới. Từ tháng 11 năm ngoái, đạo diễn đã yêu cầu tôi phải ép cân lại cho gầy và gọn hơn để phù hợp với tạo hình trong phim. Bởi vậy, thời gian này, tôi đang cố gắng siết cơ lại. Vì thế, khán giả thấy tôi với ngoại hình gầy gò hơn trước.

Hơn nữa, tôi là dân thể thao, biết chơi nhiều môn như võ thuật, bóng đá.... nên việc tăng hay giảm cân là điều không quá khó. Còn khán giả cứ yên tâm là sức khỏe của tôi bình thường, không có vấn đề gì. Tôi cũng không phải bị sụt cân do suy sụp sau hôn nhân như suy nghĩ của một số người. Tôi ổn mà. (Cười).

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-1

Thanh Bình tiết lộ anh đã lấy lại được cân bằng sau biến cố hôn nhân. Ảnh: Bá Ngọc.

- Dường như anh đã lấy lại được cân bằng sau những lùm xùm hậu ly hôn với Ngọc Lan?

- Cả tôi và Lan đều đã lấy lại được cân bằng sau ly hôn. Thời gian tới, tôi tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và web drama. Ngọc Lan cũng bắt đầu đi đóng phim trở lại.

Chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung, thỏa thuận về việc chăm sóc Louis. Thời gian này, tôi khá rảnh rỗi nên dành hết cho con trai. Bé cũng không đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hai bố con quấn quýt nhau cả ngày. Bản tính tôi trước giờ thích không khí gia đình, chăm sóc con cái và trồng cây cối.

Tôi không ở quá xa con nên nhớ thì cứ qua đón thôi, không gặp cản trở gì. Ngọc Lan tạo mọi điều kiện để hai bố con được gặp gỡ nhau thường xuyên.

- Bé Louis có cảm nhận được việc bố mẹ đã đường ai nấy đi?

- Louis còn quá nhỏ nên chưa biết việc này. Lâu lâu, bé có hỏi bố ở đâu hay mẹ đi đâu mà không thấy. Chúng tôi thường trả lời câu hỏi của bé rằng ba mẹ đi quay phim hay làm công chuyện gì đó, chưa thể ở đây được. Căn bản ngay từ nhỏ, Louis cũng quen với việc bố mẹ đi phim nhiều.

Louis mới gần 3 tuổi chưa nhận thức được chuyện bố mẹ ly hôn nên không hỏi những câu riêng tư, nhạy cảm. Ở giai đoạn này, tôi và Lan đều dành hết tình cảm, bù đắp cho con. Còn đến giai đoạn mà bé biết được sự việc thì chúng tôi sẽ thảo luận để nói chuyện với con một cách văn minh nhất.

Chúng tôi đang lên kế hoạch cho bé đi chơi chung nhưng lúc Lan rảnh thì tôi bận nên vẫn chưa sắp xếp được. Có thể trong thời gian tới, mọi người sẽ thấy tôi và Lan cùng nhau đưa con đi chơi, đùa giỡn với nhau rồi livestream. Hai người đã không còn trẻ nên chúng tôi hiểu được cái gì là tốt nhất cho con.

Có thể giữa chúng tôi không còn tình cảm vợ chồng nhưng vẫn là một gia đình và bé Louis là sợi dây ràng buộc điều đó. Điều tôi mong mỏi nhất là bé cảm nhận được tình thương của cả bố lẫn mẹ và lớn lên trong hạnh phúc.

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-2

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-3

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-4

Nam diễn viên cho biết anh và Ngọc Lan ly hôn vì khác biệt tính cách, không tìm được tiếng nói chung. Ảnh: Bá Ngọc.

- Khán giả hâm mộ vẫn mong muốn Thanh Bình và Ngọc Lan quay trở lại với nhau, hạnh phúc như trước đây. Anh có nghĩ đến việc sẽ trở về bên vợ cũ, ít nhất là vì con trai?

- Việc chúng tôi tan vỡ đã xảy ra lâu rồi, không phải mới đây. Tôi và Lan ly thân vào tháng 4/2019 và ra tòa vào hồi tháng 10. Tính đến nay đã một năm trôi qua và mọi việc đang dần ổn định, lắng xuống. Chúng tôi đã có thể nói chuyện được với nhau và đang tập trung cho công việc cũng như dành sự chăm sóc tốt nhất cho con trai. Tôi không muốn đào sâu thêm về vết thương cũ.

Tôi cảm nhận được tình cảm của khán giả khi ngày ngày vẫn nhận được tin nhắn qua Facebook. Họ mong chúng tôi quay trở lại để cùng chăm sóc Louis. Tuy nhiên, tôi chỉ có thể nói thế này: "Mọi quyết định trong cuộc đời này đều có lý do của nó. Đúng sai bây giờ không còn quan trọng nữa rồi". Ở thời điểm này, điều quan trọng là bình đẳng, văn minh để nuôi nấng con trai thật tốt. Ngoài ra, hai người cũng theo đuổi công việc, đam mê của bản thân và cống hiến cho khán giả những sản phẩm tốt hơn.

Những ồn ào sau cuộc ly hôn của chúng tôi đã ảnh hưởng đến nhiều người và tôi thấy đáng buồn vì điều đó. Bây giờ, nói thật ra, tôi chỉ muốn yên phận.

"Tôi và Lan khác biệt về tính cách"

- Khi thông báo ly hôn, Thanh Bình tiết lộ nguyên nhân tan vỡ là do không tìm được tiếng nói chung. Những khác biệt về tính cách như thế nào để dẫn đến kết cục không ai mong muốn?

Người trong nghề, ai mà biết tính tôi và Lan đều hiểu rằng để đạt được đến những thỏa thuận ly hôn trong nhẹ nhàng, văn minh là điều không hề đơn giản. Đó thực sự là một chặng đường dài và khó khăn.

Tính Lan thẳng thắn, nóng tính. Có những chuyện nếu làm ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của Lan, cô ấy đều ngay lập tức lên tiếng, không suy nghĩ trước sau.

Đối với Lan, đúng là đúng, sai là sai, không có chuyện nửa vời, lấp lửng. Tôi thì muốn hướng cô ấy theo chiều nhẹ nhàng, giải quyết sự việc một cách bao dung, đơn giản. Việc lớn hóa thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa thành không có.

Khi còn sống chung, tôi thường nói với Lan: “Thôi kệ đi. Về nhà vui vẻ, ăn cơm cùng con cái là được rồi. Chuyện xã hội hạn chế bớt, hơn thua làm gì. Có tuổi rồi”.

Sau này, tôi và Lan ngày càng khác biệt về tính cách và không thể đem lại cho nhau sự thoải mái. Thực ra, tôi cũng không đặt nặng quá nhiều về hôn nhân. Tôi nghĩ, hôn nhân là dành cho nhau những gì tốt nhất. Còn nếu không dành cho nhau những gì tốt nhất thì hãy buông tay để một người khác lo cho họ. Hay nói cách khác, nếu tôi không làm cho cô ấy hạnh phúc thì ngồi xuống và để người khác làm. Ngược lại, tôi mong rằng người kia cũng nghĩ được như vậy cho mình.

Mình không phải là người tốt nhất cho họ thì sẽ có người khác tốt hơn đến với họ. Đừng để lòng thù hận phá vỡ những gì tốt đẹp mà hai người đã từng có. Tôi xin khẳng định 4 năm hôn nhân của chúng tôi hạnh phúc và đầy kỷ niệm.

Tuy nhiên, hôn nhân là chặng đường dài cả đời, đòi hỏi nhiều hơn những thứ mình cho đi. Không ai đủ thông thái để lý giải mọi thứ. Đôi khi, cái tốt nhất mà mình đem lại cho đối phương không phải là cái tốt nhất mà họ muốn.

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-5

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-6

Thanh Bình mong muốn khán giả nhớ đến anh bằng các vai diễn thay vì ồn ào đời tư. Ảnh: Bá Ngọc.

- Nhìn lại chặng đường hôn nhân của mình, điều gì khiến anh nuối tiếc nhất?

- Tôi thừa nhận lỗi lớn nhất trong cuộc ly hôn này là không vì con để níu kéo. Nhưng tôi cũng phân tích để mọi người hiểu. Nếu chúng tôi tiếp tục sống với nhau không hạnh phúc, thì điều đó càng tệ hơn nữa.

Tất nhiên, một gia đình đầy đủ cha lẫn mẹ và hạnh phúc thì tốt nhất cho con cái. Nhưng nếu hôn nhân của hai người ngày càng xấu đi, mở mắt ra là cãi vã, gây lộn, bất đồng thì trong mắt trẻ thơ, cuộc sống chỉ toàn màu đen.

Giai đoạn này, tôi và Lan dành cho con nhiều tình thương. Mình cố gắng bù đắp hơn nữa cho con. Louis là một đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện. Con vẫn thương yêu cả bố lẫn mẹ.

Sau ly hôn, chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường và thảo luận về cách nuôi dạy con cái. Đó là điều tốt và văn minh, theo cách nghĩ của tôi.

Thực tế tôi chứng kiến nhiều cặp vợ chồng cãi cọ, giành giật quyền nuôi con, đôi co qua lại trên mạng xã hội. Điều này thật nguy hiểm và tác động không nhỏ tới tâm lý trẻ thơ. Trước đây, tôi và Lan mỗi lần cãi nhau đều ra ngoài. Chưa bao giờ, chúng tôi tạo ra hình ảnh xấu xí trước mặt Louis.

- Những lùm xùm về đổ vỡ hôn nhân đã ảnh hưởng tới anh ra sao?

- Ở thời điểm ly thân, tôi đang trong quá trình quay phim Lời nguyền lúc 0 giờ tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong phim, tôi vào vai già làng, người nắm giữ nhiều bí mật của quá khứ. Đây là một vai diễn rất nặng về tâm lý, đòi hỏi sự nhập tâm rất lớn.

Tuy nhiên, tôi bị chi phối rất nhiều bởi những ồn ào của cuộc ly hôn. Một mặt, tôi vừa phải hoàn thành những cảnh quay để kịp tiến độ của đoàn phim. Mặt khác, tôi phải giải quyết nhiều chuyện cá nhân. Thời tiết ở vùng rừng núi của Đà Lạt khắc nghiệt, lạnh và mưa nhiều khiến tinh thần tôi ngày càng suy sụp. Có thể nói đó là giai đoạn khó khăn nhất mà tôi phải trải qua.

Có những lúc đang quay, bỗng nhiên tôi bị khựng lại vì phân tâm. Đạo diễn ở ngoài la lớn: “Sao thế hả Bình?”. Những lúc đó, tôi phải chạy ra ngoài một lúc để lấy lại tinh thần rồi quay trở lại đóng tiếp. Sự việc đó lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Tôi còn nhớ tại cuộc họp báo giới thiệu phim Cậu Vàng, hầu hết phóng viên báo chí đều vây lại để hỏi tôi về vụ ly hôn. Khi ấy, anh em trong nghề hầu như đã biết thông tin tôi và Lan đường ai nấy đi. Tôi nhận ra là không thể giấu mãi thông tin này. Chúng tôi quyết định thông báo đến người hâm mộ về tin ly hôn.

Khán giả đã vô cùng sốc. Hàng chục tin nhắn đến với tôi mỗi ngày. Họ tỏ ra tiếc nuối về mối tình gần thập kỷ của chúng tôi đã đi đến bờ vực thẳm và mong muốn hai người hàn gắn. Nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ vấn đề.

Sau mỗi cuộc ly hôn, tôi nghĩ người đáng thương nhất là phụ nữ. Dù họ có mạnh mẽ cỡ nào nhưng cũng không đủ sức để chống chọi với những lời chỉ trích từ dư luận. Chỉ mong mọi việc lắng xuống để tôi và Lan cùng nhau tập trung cho việc nuôi Louis, mà không bị phân tâm gì.

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-7

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-8

Chồng cũ Ngọc Lan sở hữu vẻ ngoài nam tính và nụ cười hiền hậu. Ảnh: Bá Ngọc.

- Hơn 16 năm theo nghề diễn nhưng Thanh Bình có thấy sự nghiệp của mình lận đận?

- Khi rời trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, tôi đầu quân ngay về sân khấu kịch Idecaf. Con đường trở thành diễn viên của tôi cũng khác với mọi người. Tôi đi từ những vai nhỏ rồi đến vai chính, chứ không bỗng nhiên vụt sáng thành ngôi sao sau một vai diễn nào đó.

Tính cách tôi lại trầm lắng và hướng nội. Tôi chưa bao giờ chú trọng về mặt truyền thông hay tạo dựng hình ảnh cá nhân. Có những diễn viên trẻ sau này, dù chỉ tham gia một vai nhỏ cũng đi hàng chục tin, bài trên báo chí để xây dựng hình ảnh.

Còn tôi chỉ lặng lẽ tham gia phim ảnh và ít khi chú ý đến những việc đó. Có nhiều người, trong đó có Ngọc Lan cũng thường xuyên góp ý về việc tôi phải tham gia nhiều sự kiện để khán giả chú ý, rồi trau chuốt ngoại hình hơn.

Cái dở của tôi là vai nào cũng đóng, không chọn lựa quá nhiều để hình thành mẫu tính cách, nhân vật cho riêng mình. Bởi thế, có lúc người ta nhìn nhận tôi là diễn viên chuyên đóng hình sự, lúc thì khán giả nhìn mình chuyên đóng vai cổ trang hay phản diện. Tôi hơi tham lam, đóng quá nhiều dạng vai mà không chú ý xây dựng hình ảnh.

Lúc yêu Lan, khán giả lại chú trọng đến chuyện tình đẹp của cả hai. Nhất là thời điểm lập gia đình rồi có con, vợ chồng tôi được nhìn nhận như một hình mẫu gia đình hạnh phúc, viên mãn. Nhiều người chú ý đến cuộc sống đời tư của tôi, mà quên đi khía cạnh diễn viên.

Mọi người bắt đầu gọi tôi là “ông chồng quốc dân” vì những việc mà tôi làm hàng ngày như chăm sóc vợ con, nấu ăn, trồng cây cối, xây nhà cửa. Đến khi tôi và Lan ly hôn, mọi chuyện lại lùm xùm. Người hâm mộ theo dõi từng động thái của cả hai. Không ai quan tâm là tôi đang đóng phim này, tham gia dự án kia.

Thực sự đó không phải là tính cách của tôi. Tôi không thích đem những chuyện ồn ào đời tư lên mặt báo, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình hai bên và nhất là con trai.

Thanh Bình: Ly hôn Ngọc Lan vì khác tính cách, không còn thoải mái-9

Thanh Bình cho biết anh vẫn nói chuyện vui vẻ và gặp gỡ Ngọc Lan hậu ly hôn.

- Việc khán giả quan tâm đến đời tư của người nổi tiếng là điều hiển nhiên. Anh phải chấp nhận điều đó chứ?

- Tôi chấp nhận cái giá của sự nổi tiếng nên mới xảy ra chuyện như ngày hôm nay. Tôi cũng đã hạn chế đến mức thấp nhất có thể, để chuyện đời tư không xuất hiện với tần suất quá nhiều trên mạng xã hội. Sau ly hôn, ai cũng tổn thương. Và nếu mình cứ nhắc lại chuyện đó thì vết thương càng lâu lành hơn. Con trai tôi cũng đang trong quá trình bắt đầu nhận thức mọi việc và tôi không muốn những sự việc tiêu cực ảnh hưởng đến bé.

Tôi mong muốn khán giả nhớ về tôi và Lan bằng những vai diễn, thay vì ồn ào sau ly hôn. Khi đã vượt qua nỗi buồn, chúng tôi đã quay lại với công việc với tâm thế tốt nhất. Sau này, nếu một trong hai có người mới, chúng tôi vẫn sẽ yêu bé Louis hết lòng.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thanh-binh-ly-hon-ngoc-lan-vi-khac-tinh-cach-khong-con-thoai-mai-post1050275.html

Ngọc Lan

Thanh Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.