Thành Long tụt dốc danh tiếng

Thành Long từng là diễn viên ăn khách của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, các dự án gần đây của ngôi sao võ thuật đều nhận điểm số thấp.

Thành Long tụt dốc danh tiếng-1

Sohu đưa tin thời gian qua Thành Long tích cực quảng bá phim điện ảnh Long mã tinh thần ra mắt vào 7/4. Trong các buổi phỏng vấn, ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới chia sẻ về những băn khoăn làm nghề, việc các gương mặt tiềm năng cho dòng phim võ thuật ngày càng ít, hay vấn đề thù lao của diễn viên quá cao.

Tuy nhiên, theo Sohu, chia sẻ của Thành Long nhận được những ý kiến trái chiều bởi chính nam diễn viên cũng thường sử dụng các ngôi sao lưu lượng (diễn viên trẻ có danh tiếng cao, giá trị thương mại hàng đầu, nhiều fan) trong phim của mình.

Thành Long bị đánh giá vừa mời ngôi sao lưu lượng, vừa chê bai các diễn viên trẻ để nâng tầm bản thân. Bên cạnh đó, cách thức quảng bá phim của Thành Long cũng bị nhận xét nhiều chiêu trò, nhưng chất lượng dự án lại không đảm bảo.

Thất bại khi kết hợp với các ngôi sao lưu lượng

Theo Sohu, thời điểm còn trên đỉnh cao sự nghiệp, Thành Long phát triển một dòng phim riêng kết hợp giữa võ thuật và hài hước. Danh tiếng của ông vươn tầm khỏi châu Á, vang xa khắp thế giới. Tuy nhiên, khi đã đến tuổi trung niên, khả năng đóng phim của nam diễn viên ngày một kém.

Nhiều khán giả Trung Quốc ra rạp xem phim của Thành Long với tâm lý ủng hộ ngôi sao võ thuật từng khiến giới giải trí Hoa ngữ tự hào. Song sau đó, nhiều người cảm thấy hối hận vì chất lượng các tác phẩm không cao.

Không thể tự mình thu hút khán giả, Thành Long lựa chọn kết hợp với các ngôi sao lưu lượng, được quan tâm nhất hiện nay như Dương Dương, Trương Nghệ Hưng, Hoàng Tử Thao...

Thành Long tụt dốc danh tiếng-2

Thành Long tụt dốc danh tiếng-3

Thành Long tụt dốc danh tiếng-4

Thành Long tụt dốc danh tiếng-5

Thành Long mời nhiều ngôi sao lưu lượng tham gia dự án của mình để thu hút khán giả. Ảnh: Sina.

Năm 2016, nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng tham gia phim Kung fu Yoga cùng Thành Long. Ngoài ra, ngôi sao võ thuật còn mời nam ca sĩ Hoàng Tử Thao tham gia phim Biệt đội mãnh hổ. Cả hai đều là những ca sĩ hàng đầu Trung Quốc thời điểm đó. Họ xuất thân là thành viên nhóm nhạc EXO và trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp. Thậm chí, Thành Long khen ngợi Hoàng Tử Thao có tiềm năng trở thành ngôi sao võ thuật.

Nhưng kết quả của sự kết hợp này là điểm chất lượng trên trang Douban của cả hai phim chỉ ở mức 5/10. Sau đó, Thành Long lại buông lời chê bai một ngôi sao trẻ ông từng hợp tác là người yếu đuối không chịu được khổ cực, có thái độ hách dịch khiến cả Trương Nghệ Hưng và Hoàng Tử Thao đều bị ảnh hưởng danh tiếng.

Năm 2019, Thành Long ra mắt bộ phim Đại chiến âm dương vào dịp Tết nguyên đán, ông cũng mời nam ca sĩ Thái Từ Khôn tham gia hát nhạc phim và quay MV quảng bá. Lúc này, Thái Từ Khôn vừa nổi tiếng qua show tuyển chọn thần tượng Idol Producer, với độ hot lớn. Do đó, Thành Long bị đánh giá muốn dựa vào sức hút của đàn em để dự án phim gây chú ý.

Nhưng tác phẩm này chỉ đạt điểm chất lượng là 3,8/10 trên Douban, đồng thời doanh thu của phim bị đè bẹp bởi hai dự án Lưu lạc địa cầu 1 và Người ngoài hành tinh điên cuồng. Liên tiếp những dự án bị chê sản xuất như mỳ ăn liền với nội dung kém, thành tích thảm hại khiến danh tiếng của Thành Long bị ảnh hưởng.

Năm 2020, trong dự án Cấp tiên phong, Thành Long mời nam diễn viên Dương Dương tham gia. Dương Dương là một trong "tứ đại lưu lượng" thời điểm đó (Dương Dương và Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong là 4 tài tử trẻ nổi tiếng nhất Trung Quốc). Tuy nhiên, Cấp tiên phong không thành công phòng vé khi chỉ đạt 200 triệu NDT, quá thấp so với con số hàng tỷ NDT của những dự án chiếu cùng thời điểm. Điểm chất lượng phim trên trang Douban cũng chỉ đạt 4,4/10.

Theo Sohu, Thành Long biết phim võ thuật đã không còn được khán giả ưa chuộng. Ông cố gắng thay đổi nhiều thể loại, nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi. Nhiều dự án chất lượng kém khiến khán giả không còn hứng thú với cái tên Thành Long.

Việc ngôi sao võ thuật mời Trương Nghệ Hưng, Dương Dương hay Hoàng Tử Thao tham gia phim, lợi dụng sức hút của họ cũng bị đánh giá là một sai lầm. Trong số 3 ngôi sao trên, có hai người xuất thân ca sĩ, kinh nghiệm đóng phim ít. Cả ba đều diễn xuất ở mức trung bình, thậm chí tệ. Sức nóng của họ không thể cứu giúp diễn xuất, dẫn đến bộ phim của Thành Long trở thành "rác phẩm".

Các chiêu trò PR phim

Bên cạnh việc gây chú ý khi đóng phim cùng các ngôi sao hot, Thành Long còn gây tranh cãi với cách quảng bá phim quá lố.

Khi sản xuất bộ phim Long mã tinh thần, Thành Long mời nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn, là gà cưng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu tham gia. Thành Long khen ngợi diễn xuất đầy cảm xúc của Lưu Hạo Tồn giúp ông nhập vai tốt hơn. Tuy nhiên, lời khen này bị đánh giá giả tạo vì Thành Long có nhiều kinh nghiệm đóng phim, vốn không cần sự trợ giúp của một ngôi sao trẻ.

Sau đó, Thành Long còn bị đánh giá là "dùng các thủ đoạn tồi tệ" để gây chú ý cho bộ phim, chẳng hạn xóa tên và hình ảnh của Lưu Hạo Tồn trên poster. Cùng với đó, các tin tức về việc Lưu Hạo Tồn vướng scandal bị Thành Long gạch tên cũng lan truyền trên mạng xã hội, điều này ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của ngôi sao trẻ.

Thành Long tụt dốc danh tiếng-6

Lưu Hạo Tồn bị đào lại scandal khi biến mất trong phim của Thành Long. Ảnh: Sina.

Ngoài ra, Thành Long còn bị cho là lợi dụng tên tuổi của Ngô Kinh nhằm quảng bá cho bộ phim của mình. Trong Long mã tinh thần, Ngô Kinh chỉ đóng vai khách mời, nhưng anh có poster riêng chụp với Thành Long, các video hậu trường có mặt Ngô Kinh cũng thường xuyên được đăng tải.

Sohu phân tích Ngô Kinh đang là cái tên ăn khách nhất trên màn ảnh Trung Quốc với hơn 30 tỷ NDT doanh thu phòng vé. Khán giả dành sự yêu mến đặc biệt cho Ngô Kinh và sẵn sàng chi tiền để xem nam diễn viên diễn. Nắm bắt được tâm lý này, Thành Long tích cực lăng xê việc Ngô Kinh tham gia Long mã tinh thần để thu hút công chúng.

Sohu bình luận Thành Long từng hợp tác với không ít ngôi sao lưu lượng, lợi dụng sức hút cũng như sự ủng hộ cuồng nhiệt từ fan của đàn em. Nhưng sau đó, nam diễn viên luôn quay lại chỉ trích các ngôi sao trẻ thiếu chuyên nghiệp, chưa đủ sự cố gắng. Điều này khiến công chúng phản cảm với nam diễn viên.

Thành Long tụt dốc danh tiếng-7

Thành Long bị cho là nhờ ánh hào quang của Ngô Kinh. Ảnh: Sina.

Mới đây, Thành Long khen nam ca sĩ thần tượng Lưu Diệu Văn (thành viên nhóm nhạc Thời đại thiếu niên đoàn TNT) có ngoại hình, khí chất giống với Ngô Ngạn Tổ. Lời khen quá mức của Ngô Kinh khiến công chúng cho rằng nam diễn viên đã thay đổi, sẵn sàng tung hô các ngôi sao trẻ theo yêu cầu của nhà sản xuất hay chương trình. Sohu viết: "Thành Long sẵn sàng quỳ gối để kiếm tiền".

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-long-tut-doc-danh-tieng-post1417054.html

Thành Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.