Thanh Thanh Hiền: 'Tôi luôn khát khao làm vợ'

'Tôi yêu bao giờ cũng mong muốn tình yêu ấy phải đi đến bến bờ hạnh phúc, đó là được làm vợ chứ không phải chỉ có yêu là yêu đâu', Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Thanh Thanh Hiền là một người rất kín tiếng nhưng khi xuất hiện tại chương trình Lời tự sự lên sóng VTV3 tối 2/10, nữ nghệ sĩ trải lòng: "Ai cũng có nhu cầu được nói, được chia sẻ, được giãi bày chỉ có điều là chọn đúng nói đúng lúc, đúng chỗ thôi chứ không phải là tôi kín tiếng".

Thanh Thanh Hiền: Tôi luôn khát khao làm vợ-1

Thanh Thanh Hiền.

Thanh Thanh Hiền tâm sự, với một người nghệ sĩ theo đuổi sân khấu dân tộc như cô khó khăn hơn rất nhiều so với một nghệ sĩ đơn thuần như kịch, ca sĩ. "Kịch nói không đòi hỏi nhiều kỹ năng bằng nghệ thuật sân khấu ca kịch dân tộc. Dù là con nhà nòi, đi theo mẹ biểu diễn có cát-sê từ năm 6 tuổi nhưng tôi phải học nhiều lắm. Một người ca sĩ chỉ cần có tố chất là một chất giọng hay, tốt sau đó rèn luyện về giọng hát. Nhưng nghệ sĩ sân khấu hát cải lương cần phải có rất nhiều thứ để tạo nên một người nghệ sĩ có thể đứng trên sân khấu. Học múa, học vũ đạo, học hát, học diễn,... diễn có nghĩa là học cái cách để mình nhập vào các vai nhập vào các nhân vật, cộng thêm đó nữa là kỹ năng để tạo ra sự duyên dáng, sự hấp dẫn", Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Chính vì thế, Thanh Thanh Hiền là nghệ sĩ có nhiều giải thưởng, cứ tham dự liên hoan sân khấu dân tộc là có giải và toàn giải Vàng. "Đúng là tôi nhiều giải thưởng thật. Nhớ nhất có lần vào vai cung phi Điềm Bích, tôi tham gia vào vở để cho một người bạn đạo diễn đi thi lấy huy chương. Bạn ấy sau đoạt huy chương Vàng nhưng ban giám khảo nói rằng nếu có giải thưởng cao hơn giải Vàng, giải Kim cương chẳng hạn, chắc là trao cho tôi. Đó chính là niềm hạnh phúc của một người làm nghề. Và vai cung phi Điềm Bích thực sự là vai diễn ám ảnh đối với tôi trong suốt chặng đường làm nghề", Thanh Thanh Hiền nhớ lại.

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp cải lương, Thanh Thanh Hiền lấy chồng và chuyển về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. "Chồng làm ở Nhà hát này, tôi nghĩ đơn giản là vợ chồng cùng làm một chỗ cho quy về một mối. Thời điểm đó mọi thứ đến với tôi cũng như điều tất nhiên phải thế. Khi yêu và lấy chồng, mọi thứ tôi dành hết cho người đàn ông ấy, tôi chỉ nghĩ đơn giản là sẽ có một thời điểm nào đó nó phù hợp vẫn làm với sân khấu dân tộc. Tôi luôn yêu sân khấu cải lương và không phải cố gắng nhiều mỗi khi lên sân khấu bởi nó nhưng là tự nhiên có trong máu của mình vậy, tôi cứ thế diễn thôi", Thanh Thanh Hiền giãi bày.

Trên sân khấu hay ngoài đời, Thanh Thanh Hiền nhận thấy mình chẳng khác gì. "Lên sân khấu thì đam mê, cuộc sống đời thường cũng vậy, tôi là người có trách nhiệm và nhiệt huyết sống hết lòng với mọi người. Thế nên mọi thứ trong cuộc sống và trên sân khấu cứ tương hỗ và hỗ trợ, nâng tôi lên để cho cuộc sống của tôi tốt hơn", cô nói.

Chính vì sống hết mình nên khi nhận thấy tín hiệu sống không hết mình của bạn đời, Thanh Thanh Hiền luôn chủ động dừng trước. Cô tâm sự: "Tôi yêu bao giờ cũng mong muốn tình yêu ấy phải đi đến bến bờ hạnh phúc, đó là được làm vợ chứ không phải chỉ có yêu là yêu đâu. Yêu tôi phải được làm vợ vì tôi là người khát khao được làm vợ, chỉ thích cuộc sống được làm vợ, thích có một người chồng thích có gia đình, có những bữa ăn ngon. Sở thích của tôi là nấu bếp, được chăm sóc cho người mình yêu thương. Tôi thích đi làm và thích cảm giác đi làm xong được về nhà.

Khát khao làm vợ, làm tất cả những gì để có gia đình hạnh phúc, vui tươi nhưng tôi lại là người rất rành mạch. Khi tôi đã làm tốt công việc của một người vợ, người mẹ tôi cũng mong muốn người chống đối lại với mình như thế, nhưng không nhận được phản hồi tích cực, đúng như mình mong muốn tôi chủ động dừng".

Thanh Thanh Hiền: Tôi luôn khát khao làm vợ-2

Thanh Thanh Hiền và MC Phí Linh trong chương trình Lời tự sự.

Thanh Thanh Hiền bảo, khi nhắc về những cuộc tình đã qua, nhiều người hỏi cô: Nếu thời gian có quay trở lại, Thanh Thanh Hiền có chọn lại? Nhưng với Thanh Thanh Hiền, cuộc đời của người phụ nữ luôn đi qua những dấu mốc mà đôi khi là số phận quyết định. "Nhưng nếu thời gian quay trở lại, chắc tôi cũng vẫn cư xử như vậy, tôi vẫn sống như vậy thôi. Chia tay bao giờ cũng mang đến những nỗi buồn và nói thật luôn, chia tay không những buồn mà tôi luôn chọn thiệt thòi về mình. Thiệt thòi đó lẽ ra người phụ nữ không nên như thế, không nên để mình bị như thế.

Tôi thường không chia sẻ những thiệt thòi mà mình nhận về mỗi cuộc chia tay, tôi không có thói quen thanh minh, ngay cả với con của tôi. Các cháu lớn lên và tự hiểu. Bởi tính tôi thế, nếu trong cuộc dùng dằng mà đối phương không quyết, không thể hiện mình là người đàn ông trước thì tôi quyết. Có nhiều người không bao giờ kiên nhẫn và luôn phải giải trình ngay sự việc vừa xảy ra nhưng với tôi không thiết", Thanh Thanh Hiền nói.

Tự nhận mình là người phụ nữ rất lạc quan và mạnh mẽ, Thanh Thanh Hiền không ngại khổ, ngại khó, ngại vất vả. Cô tự nhận có cuộc sống đủ đầy, trước kia và bây giờ vẫn vậy. Thế nhưng, cho tới bây giờ, nhiều người đã chọn cho mình một cuộc sống nghỉ ngơi an nhàn, hoặc kinh doanh một cái gì đó thì Thanh Thanh Hiền vẫn đi hát, miệt mài là đằng khác. Bởi mọi đam mê của cô đã dành trọn cho ánh đèn sân khấu.

Theo VietnamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/dem-kinh-hoang-cua-nguoi-dan-o-vung-lu-quet-nghe-an-20221003013404786.htm

Thanh Thanh Hiền


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.