Thêm quốc gia từ chối người chuyển giới thi hoa hậu

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Costa Rica ra thông báo không cho phép những người chuyển giới tham dự cuộc thi này.

Kênh truyền hình GenteOpa - đơn vị mới nắm bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ ở Costa Rica đã lên tiếng xác nhận về việc phụ nữ chuyển giới sẽ không được phép tham gia cuộc thi cấp quốc gia.

Lý do được đưa ra cho quyết định này bởi Hoa hậu Hoàn vũ Costa Rica từ lâu đã là cuộc thi sắc đẹp dành cho phụ nữ "chính hiệu".

Quyết định của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Costa Rica gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng ban tổ chức cứng nhắc vì ngay cả cuộc thi mẹ là Miss Universe cũng đã chấp nhận người chuyển giới.

Thêm quốc gia từ chối người chuyển giới thi hoa hậu-1Thêm quốc gia từ chối người chuyển giới thi hoa hậu-2

Người đẹp Bồ Đào Nha - Marina Machete là người phụ nữ chuyển giới đầu tiên intop tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến ủng hộ quyết định này. Việc người chuyển giới được phép tham gia Hoa hậu Hoàn vũ đã gây ra nhiều tranh cãi âm ỉ suốt mấy năm qua.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi video quay lại cuộc họp kín giữa nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip và ê-kíp bên Mexico vào ngày 23/10/2023 bị một cựu nhân viên của tổ chức Miss Universe có tên Rodrigo Goytortua tung lên mạng.

Trong clip, bà Anne khẳng định cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ không giới hạn độ tuổi, cho phép phụ nữ chuyển giới, đã kết hôn, có con tham gia nhưng sẽ không để cho những đối tượng này giành chiến thắng. Bà Anne cũng khẳng định việc họ dự thi chỉ để tăng độ tiếp cận khán giả và kinh doanh.

Bà Anne bị chỉ trích nặng nề vì những tính toán của mình đang đi ngược với tuyên bố nhân danh nữ quyền trước đó. Nhiều người cho rằng bà đang lợi dụng phụ nữ đã kết hôn, sinh con, chuyển giới để trục lợi cho mình.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi, người chuyển giới đang xuất hiện ngày càng nhiều ở sân chơi Miss Universe.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 có sự tham gia của 2 người đẹp chuyển giới là đại diện Hà Lan - Rikkie Valerie Kollé và đại diện Bồ Đào Nha - Marina Machete.

Chung cuộc, người đẹp Bồ Đào Nha đã được xướng tên vào top 20. Marina Machete làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên intop tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Sau sự việc phát ngôn của bà Anne bị lộ, khán giả cho rằng các quốc gia sẽ e dè hơn trong việc chọn người chiến thắng là người chuyển giới, vì khả năng cao họ sẽ phải ra về tay trắng và ảnh hưởng tới thành tích của quốc gia.

Hiện tại, các quốc gia đang rục rịch tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2024. Cuộc thi sẽ được tổ chức ở Mexico vào cuối năm nay, dự kiến có hơn 100 thí sinh tham dự.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/them-quoc-gia-tu-choi-nguoi-chuyen-gioi-thi-hoa-hau-post1620367.tpo?fbclid=IwAR25wuXHNQcYVHKnTrirIICzNFQ9KmLq_G7fu_qkbn1Xx337yZCugpQpPbc

Hoa hậu Hoàn vũ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.