Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt

3 hoa hậu, 3 cái tên, đại diện cho 3 phong thái riêng biệt. Chặng đường của mỗi người cũng vô cùng khác nhau khi nhìn lại. Nhưng dù vây, cả 3 hoa hậu đều có điểm chung là những biểu tượng không thể thay thế, những hoa ...

3 hoa hậu, 3 cái tên, đại diện cho 3 phong thái riêng biệt. Chặng đường của mỗi người cũng vô cùng khác nhau khi nhìn lại. Nhưng dù vây, cả 3 hoa hậu đều có điểm chung là những biểu tượng không thể thay thế, những hoa ...

Nếu có một danh hiệu nào đó mang tính biểu tượng nhất, thì có lẽ, đó chính là hoa hậu.

Ở Việt Nam, đến thời điểm này, việc mỗi năm công chúng có thêm một vài (hoặc nhiều) hoa hậu, á hậu - đã chẳng còn là cái gì đó quá xa lạ. Những cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ được tổ chức thường xuyên, và đôi khi người ta còn chẳng nhớ cô này là hoa hậu của cuộc thi nào, đến từ đâu.

Thế nhưng, giữa “một rừng" những nhan sắc xuất hiện rình rang mỗi tháng, vẫn chỉ luôn có một vài cái tên được ghi nhớ như những những hoa hậu có sức ảnh hưởng nhất.

Đặng Thu Thảo, Phạm Hương, Kỳ Duyên - 3 hoa hậu, 3 cái tên, đại diện cho 3 phong thái riêng biệt. Chặng đường của mỗi người cũng vô cùng khác nhau khi nhìn lại. Thu Thảo vượt qua những thị phi để kiêu hãnh trở thành hoa hậu quốc dân số 1 - dù cái ngày cô đăng quang đã cách đây 5 năm về trước. Phạm Hương từng bước chạm tới ước mơ, và thu phục trái tim của người hâm mộ nhờ sự hoàn hảo, tự tin và mạnh mẽ. Kỳ Duyên - nhỏ tuổi nhất, thị phi nhất nhưng cũng đại diện cho một cô gái trẻ, vượt qua những sai lầm của bản thân để thay đổi theo hướng tích cực. Và dù có những xuất phát điểm và những câu chuyện khác nhau trong suốt quãng thời gian đăng quang và đặt chân vào showbiz, thì cả 3 hoa hậu đều có điểm chung là nhận được rất nhiều tình yêu thương, sự cảm mến, ngưỡng mộ và quan tâm của số đông.

Tiếp nối cho chuỗi bài viết về chặng đường của những nhân vật có sức ảnh hưởng tới giới trẻ, ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng ngồi và nhìn lại câu chuyện của 3 hoa hậu đặc biệt này - 3 cô gái trẻ mà Kenh14.vn đã cùng đồng hành như những người bạn thân thiết với họ kể từ khi mới bỡ ngỡ đăng quang cho đến thời điểm hiện tại - khi họ đã trở thành những biểu tượng khó thay thế.


Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 2.
Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 3.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong lịch sử 15 kỳ hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo là trường hợp hiếm hoi xuất thân trong gia đình nông dân bình thường. Ngày Thảo đôi lên mình chiếc vương miện cao quý cũng là lúc, trình độ học vấn và xuất thân của cô bị đem ra mổ xẻ. “Nghèo khó như vậy sao có phong thái của một hoa hậu", “người đại diện cho tất cả phụ nữ của một quốc gia mà lại học trung cấp ư"... Đó chỉ là hai trong vô số những ý kiến tiêu cực mà người ta nói về Đặng Thu Thảo lúc bấy giờ. Mỗi ngày trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những cuộc tranh luận mới nổ ra xoay quanh Thảo.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 4.

Thế nhưng, Đặng Thu Thảo cũng là tiền lệ trong làng hoa hậu nói riêng, và cả showbiz Việt Nam nói chung. Bất chấp sự soi mói, xì xào bàn tán đang bủa vây từ phía dư luận, chỉ chực chở cô sơ hở là lập tức lao vào “cắn xé”, Thảo vẫn giữ cho mình một đời tư tuyệt đối trong sạch. Trong 2 năm đương nhiệm, cô không hề xảy ra bất cứ lùm xùm nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh của một Hoa hậu Việt Nam. Mặc cho tất cả có ra sức bới móc, tìm kiếm đến cỡ nào, Thảo vẫn đứng đó, ngẩng cao đầu đối diện.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 5.

Giữa muôn vàn người đẹp ngày ngày gây xôn xao bởi những scandal, con đường Thảo đi vô cùng khác biệt. Cô lặng lẽ bước, một cách bằng phẳng và hoàn toàn im ắng. Trong chuyến hành trình ấy, Thảo không có lấy một lần vấp váp vì những gập ghềnh hay sóng gió thị phi. Trái lại, cô cứ duy trì một lối sống thanh lịch, đơn giản. Và chính những điều đó càng khiến Thảo trở nên đặc biệt, làm người ta cảm mến cô nhiều hơn.

Trong vụ lùm xùm hiếm hoi liên quan vụ tai nạn do ba của mình gây ra, Thảo chẳng hề né tránh hay bao biện như nhiều nghệ sĩ Vbiz khác. Trước công chúng, Thảo im lặng cúi đầu xin lỗi rồi đứng đầu sóng gió, thay ba chịu trách nhiệm mọi thứ. Cô đến thăm, lo lắng chu toàn cho nạn nhân. Chẳng một lời chối bỏ trách nhiệm hay chạy trốn dư luận. Bởi Thảo là con người như vậy, hơn ai hết, cô ý thức rất rõ về chiếc vương miện đẹp lấp lánh mình nhận được, và bảo vệ vẻ lấp lánh ấy một cách cẩn thận và kiêu hãnh, cho đến tận bây giờ.

Vượt qua sự hoài nghi của công chúng, Thu Thảo đã trở thành hoa hậu được nhiều người yêu thương nhất. Sau 5 năm kể từ ngày đăng quang, Thảo khiến tất cả những ai từng dèm pha lẫn dè bỉu mình năm xưa phải gật gù công nhận, thậm chí ngưỡng mộ cô tuyệt đối về tính cách và đẳng cấp. Và như để mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn, chuyện tình tuyệt đẹp của Thảo với doanh nhân Trung Tín, cùng đám cưới lộng lẫy trong mơ vừa được diễn ra càng khiến hình ảnh của Thảo trở thành “vô song" trong mắt người hâm mộ.

Công chúng nói cuộc đời của Thu Thảo giống như một câu chuyện cổ tích, rằng nàng Lọ Lem giờ đây đã tìm được cho mình một chàng Hoàng tử đúng nghĩa. Người ta gọi Thảo là “thần tiên tỉ tỉ", không chỉ bởi vẻ đẹp thoát tục không có lấy một góc chết của Thảo, không chỉ bởi cái thần thái nhẹ nhàng, bay bổng và kiêu hãnh của cô, mà còn bởi sự kiêu hãnh và đời tư tuyệt đối trong sạch của Thảo trong suốt nhiều năm bước chân vào showbiz.

Hiện tại, Thảo gần như đã rút lui khỏi showbiz để tập trung vun vén cuộc sống gia đình của mình. Tuy nhiên, vị trí của cô trong lòng công chúng sẽ không bao giờ bị thay đổi. Đối với người hâm mộ. Thảo sẽ luôn là một nàng Lọ Lem, một cô Tấm thời hiện đại đẹp hoàn hảo cả về nội tâm lẫn vẻ ngoài, một tượng đài mãi mãi chẳng thể nào có thể phá bỏ. 

Và tất cả những điều đó là bởi, Thảo đã giữ gìn thành công cho mình sự kiêu hãnh đích thực của một hoa hậu, dù đứng giữa một showbiz cuồng quay và thị phi thế nào.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 9.
Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 10.

“Tôi ở đây để biến ước mơ của tôi thành sự thật".

Phạm Hương đã trả lời phỏng vấn như vậy với đài ABS - CBN của Philippines khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2015. Lần đầu tiên, Việt Nam có một nhan sắc tự tin, mạnh mẽ đến vậy xuất hiện trên “đấu trường” quốc tế. Và lần đầu tiên, một cô hoa hậu lại nhận được sự ủng hộ từ đông đảo công chúng ở khắp Việt Nam đến thế.

Trở về từ Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015, Phạm Hương bắt đầu phủ sóng hình ảnh ở rất nhiều các chương trình giải trí, truyền hình thực tế. Mỗi lần xuất hiện, cô lại một lần khiến tất cả những người xung quanh phải choáng ngợp trước nhan sắc, sự quyến rũ và tự tin toả ra từ chính phong thái của mình.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 12.

Phạm Hương rất kỳ lạ, thay vì giữ rịt một hình ảnh hoa hậu thân thiện và hoàn hảo, Hương… lấn sân sang truyền hình thực tế, nơi những sự gai góc, ghê gớm nhất của một con người được phô diễn ra trước hàng triệu khán giả. Thực sự, quyết định này đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của Hương. Thậm chí, cô hoa hậu được yêu thương nhất một thời cũng bị lôi ra làm ảnh chế, trở thành đề tài bàn tán trên mạng. Nhưng điều đấy, hình như cũng chẳng làm Hương mấy bận tâm…

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 13.

“Phạm Hương chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ phải trở thành một ngôi sao giải trí. Hơn ai hết, Phạm Hương hiểu rằng, khán giả nhớ đến mình với danh hiệu một cô hoa hậu, với những tiêu chí của một cô hoa hậu hiện đại như thế nào. Và Phạm Hương nghĩ rằng, với một hoa hậu, với sự hiện đại và tươi mới, thì mình hãy tạo sự đột phá, phá bỏ mọi giới hạn để khán giả có thể thấy: Hoa hậu thời nay là như thế nào? Và sự cá tính, cái phong cách của cô ấy sẽ là thứ khiến khán giả nhớ tới: Phạm Hương là hoa hậu như thế nào?” Phạm Hương thì thầm chia sẻ.

“Làm hoa hậu là đổi đời" - quan điểm này đã ăn sâu vào tâm trí công chúng. Nhìn Phạm Hương lúc nào cũng rạng rỡ và toả sáng, không ít người cho rằng trở thành Hoa hậu là dễ dàng lắm. Thế nhưng, chính cô gái với nụ cười luôn nở trên môi đó đã từng nhiều lần bật khóc vì gánh nặng vương miện, vì áp lực đến từ tứ phía. Hương khóc khi phải sống trong giới hạn nhất định của chính bản thân, khóc vì không thể dành thời gian cho gia đình nhiều như trước.

Nhưng Hương hiểu, là một hoa hậu, là một nhân vật truyền cảm hứng, đó là một vinh dự rất lớn. Và cũng chính vì danh hiệu ấy, Phạm Hương thừa nhận rằng mình đã phải trăn trở và phải nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu người truyền cảm hứng, một cô hoa hậu của thế hệ trẻ.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 16.
Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 17.

Trong lịch sử hoa hậu Việt Nam, nếu như Đặng Thu Thảo là hoa hậu được yêu thương nhiều nhất và có đời tư đẹp nhất, thì Kỳ Duyên lại là hoa hậu bị ghét nhất, cũng như nhiều thị phi nhất. Ngay từ khoảnh khắc chiếc vương miện được đặt lên đầu Kỳ Duyên, sự ồn ào và những cơn bão sau đó trên MXH đã như một điềm báo về những năm tháng sóng gió phía trước của nàng hoa hậu này.

Người ta nói Kỳ Duyên trẻ quá, dễ va vấp. Người lại nói Kỳ Duyên ngông nghênh, chẳng biết giữ mình cho đúng với phong thái của một Hoa hậu. Thậm chí, trong những giờ khắc đen tối nhất, công chúng còn nhắc nhiều đến việc Kỳ Duyên phải từ bỏ vương miện hoa hậu của mình. “Dừng lại đi, đừng làm xấu hình ảnh Hoa hậu hơn nữa", “Vậy còn chưa đủ hả", “Cô ta có vấn đề gì sao",... hàng ngàn những lời chỉ trích, gạch đá liên tục nhắm đến Kỳ Duyên trong một thời gian dài.

Trước cô những cái quay lưng từ công chúng, người ta không thấy một Kỳ Duyên yếu đuối hay ủ ê. Từ một cố gái trẻ có phần ngông nghênh với cái tôi cao cùng tính cách vô tư đúng độ tuổi, Duyên nhận ra rằng bản thân phải thay đổi. Sau nhiều sai lầm, cô quyết định cho mình một cơ hội. Ở đó, Duyên không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực để giữ lấy thật chặt những gì mình đang có và thay đổi để trở thành một Hoa hậu đúng những gì người khác đã kỳ vọng. Bằng tất cả sức lực, cô chấp nhận đương đầu, coi mọi thứ như một thử thách và vươn mình đứng lên, giải quyết từng khó khăn ngày ngày tiến đến.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 20.

“Trong thời điểm nó rất mong manh, giữa việc mình có giữ được nó hay không, hay mình phải từ bỏ đi thì Duyên đã nghĩ là mình phải giữ lại nó, và mình phải làm như thế nào để vương miện đó của mình sáng hơn” - Kỳ Duyên chia sẻ.

Với Kỳ Duyên, truyền thông dường như nằm ở phía bên kia chiến trường. Mọi hoạt động của cô nàng  đều trở thành tâm điểm của sự chú ý và chỉ cần sảy chân, ngày hôm sau hình ảnh Kỳ Duyên sẽ ngập tràn khắp mạng xã hội và các trang tin. Ấy vậy mà, Duyên không mảy may lung lay. Thị phi càng ập tới, công chúng lại càng chứng kiến một Kỳ Duyên trưởng thành và vững chãi hơn bao giờ hết. Cô buồn khi bị gọi là Hoa hậu nhiều scandal nhất Việt Nam, nhưng lấy chính nỗi buồn này làm động lực để vươn lên.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 21.

Đối đầu bão táp thế nào, chưa bao giờ Duyên cho phép bản thân gục ngã, đầu hàng trước những điều tiếng từ dư luận. Để rồi 3 năm sau thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, trải qua hết những thị phi cuồng quay của showbiz, cảm nhận vô số sự ghét bỏ và tai tiếng, Duyên vẫn có thể ngồi lại bình thản và chia sẻ những suy nghĩ của mình trong khoảng thời gian tồi tệ ấy.

Thu Thảo, Kỳ Duyên, Phạm Hương: Câu chuyện của 3 hoa hậu, 3 biểu tượng khó thay thế và có sức ảnh hưởng tới giới trẻ Việt - Ảnh 22.

Hơn ai hết, Duyên hiểu và thẳng thắn chia sẻ rằng: “Nếu mình tốt, sẽ chẳng ai có cớ để bêu xấu mình và ngược lại, khi mình chưa thực sự tốt, thì dù có o bế, bênh vực như thế nào cũng sẽ bị công chúng quay lưng. Tốt xấu thế nào trên truyền thông, trước hết đều do bản thân định đoạt”.

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ đã có cái nhìn thiện cảm nhiều hơn về Kỳ Duyên. Cô hoa hậu đã nói không với những scandal không đáng có từ nhiều tháng nay, tiết chế hành động và lời nói của mình, xây dựng lại một hình ảnh hiện đại, trẻ trung và cá tính. Những hoạt động Duyên tham gia, những chương trình Duyên góp mặt đều đang có những hiệu ứng rất tốt, và tình cảm của khán giả dành cho Kỳ Duyên đang hướng về phía tích cực.

Có lẽ, Duyên cũng giống như một cô em gái nhỏ, ngay cả khi chúng ta ghét nó nhất vì sự nổi loạn, ta cũng chẳng thể ngừng mong cho cô gái ấy trưởng thành hơn để thay đổi. Và khi cô em gái ấy thành công, thì ta đã nhận ra rằng đó quả thực là một cô gái vô cùng đáng mến, đáng trân trọng và rất xứng đáng để đón nhận những điều tốt đẹp hơn với danh hiệu mình đang mang theo. 

Theo Trí thức trẻ


Phạm Hương

Kỳ Duyên

Đặng Thu Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.