Thương Tín vào TPHCM tìm việc không thành, về quê bị ngã phải cấp cứu

Tô Hiếu cho biết cách đây khoảng một tháng, Thương Tín bắt xe vào TP.HCM xin việc làm nhưng sức khỏe yếu nên đã về quê.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, nhạc sĩ Tô Hiếu - người từng nhận nuôi diễn viên Thương Tín - quay clip vì bất ngờ khi đàn anh lặn lội từ quê Phan Rang, Ninh Thuận vào TPHCM tìm gặp mình cách đây khoảng 1 tháng. 

Ông nói hoàn cảnh khó khăn, muốn tìm việc làm thuê. Tô Hiếu cân nhắc các phương diện, khuyên nam diễn viên về quê sống dựa vào gia đình vì sức khỏe yếu, không đủ khả năng lao động. 

Anh mô tả Thương Tín gầy rộc, dù có gậy vẫn khó nhọc lê từng bước, biểu cảm mệt mỏi. Trên tay có vết thương do bị ngã trước đó. Sau cuộc trò chuyện và hỏi thăm nhau, ông ra bến xe An Sương về quê.

VIP_Temp_File_image_repair_1728538104367.jpg

Thương Tín hiện tại. Ảnh: Tô Hiếu

Tới Phan Rang, ông tiếp tục bị ngã, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra sơ bộ, Thương Tín mệt, khó thở, tay chân trầy xước nhưng không có gì nguy hiểm.

Khi người nhà Thương Tín liên hệ báo tin, Tô Hiếu đã đi xe khách trong đêm ra thăm ông, đưa ông về nhà chăm sóc, nghỉ ngơi. 

Hiện tại, tình trạng Thương Tín tạm ổn nhưng sức khỏe nhìn chung yếu, đi lại khó khăn. Ông ở nhà mẹ ruột, được em gái chăm sóc và lo chi phí sinh hoạt.

Thương Tín và vợ trẻ Bùi Kim Chi đã chia tay, lâu không gặp con. Nhắc tới con gái, ông dễ khóc, nói nhớ nhưng bất lực vì không được gặp. 

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong gia đình có 9 con. Đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ, khi mới 13 tuổi, Thương Tín bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn khắp nơi.

VIP_Temp_File_image_repair_1728538083071.jpg

Thương Tín nhập viện do bị ngã. Ảnh: Tô Hiếu

Sau đó, gia đình gửi ông vào học tại Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Nhờ đóng cặp "Kỳ nữ" Kim Cương, ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng qua loạt vở: Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia...

Thương Tín đã đóng hơn 100 vai kịch, chủ yếu kép chính và kép độc. Ông cũng tham gia gần 200 bộ phim. Các vai ghi dấu ấn có thể kể đến: Thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng.

Về già, Thương Tín sống cô đơn, được một số người cưu mang, trong đó có nhạc sĩ Tô Hiếu. Ông từng sống trong nhà Tô Hiếu ở Hóc Môn suốt 2 năm, được anh chăm lo sinh hoạt.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thuong-tin-vao-tphcm-tim-viec-khong-thanh-ve-que-bi-nga-phai-cap-cuu-2330560.html

Thương Tín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.