Thủy Tiên công khai sao kê, thông báo đã chi hơn 2 tỷ đồng cùng chia sẻ: “Ôm một cục tiền lớn ăn không ngon ngủ không yên”

Động thái này của Thủy Tiên nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Trên trang cá nhân mới đây, Thủy Tiên đã chính thức công khai toàn bộ số tiền từ thiện đã trao cho bà con gặp khó khăn tại vùng lũ các tỉnh miền Trung.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Thủy Tiên cho hay, từ ngày 13/10 (thời điểm bắt đầu nhận quyên góp) cho tới ngày hôm qua (21/10), số tiền được rút ra để ủng hộ đồng bào miền Trung là 2 tỷ 669 triệu và 705 nghìn đồng. Đây toàn bộ là sao kê từ ngân hàng trong đợt 1. 

Đây là toàn bộ số tiền được rút ra để đưa trực tiếp cho người dân vùng lũ cũng như dùng để mua hàng hóa cứu trợ. Thủy Tiên cũng cho biết, do tình hình gấp quá nên nhiều lúc cô đã dùng tài khoản chính của riêng bản thân để chuyển tiền mua hàng hóa. “Tiên quên không nhớ dùng tài khoản quỹ, mà dùng tài khoản chính mặc định riêng của mình chuyển khoản mua hàng từ thiện luôn, mất mấy trăm triệu không có ghi ra trong bản chi ra của ngân hàng này, nên có một số chuyển khoản có hình trong group chat nhưng không có trong bản sao kê, xem như Tiên tặng thêm bà con không tính luôn ạ”, Thủy Tiên chia sẻ. 

Thủy Tiên công khai sao kê, thông báo đã chi hơn 2 tỷ đồng cùng chia sẻ: Ôm một cục tiền lớn ăn không ngon ngủ không yên”-1

Thủy Tiên công khai sao kê toàn bộ số tiền đã trích ra từ quỹ ủng hộ để trao cho người dân vùng lũ đợt vừa rồi.

Đặc biệt, Thủy Tiên cũng nhắc tới một cá nhân chuyển khoản 300 nghìn đồng nhưng bấm nhầm nên lỡ chuyển hẳn con số 300 triệu đồng. “Có 1 khoản 300 triệu ghi là chuyển khoản trả lại người ủng hộ nhầm, là do 1 bạn chuyển ủng hộ 300 nghìn đồng, nhưng bấm nhầm thành 300 triệu, nên bạn nhờ mình gửi lại. Hôm nay cũng có nhiều bạn chuyển nhầm nhờ mình xác minh ngân hàng để chuyển lại cho các bạn ấy”, Thủy Tiên cho biết. 

Thủy Tiên cũng nhắn nhủ mọi người khi chuyển khoản nên để ý cẩn thận giúp vì mỗi lần xác minh như vậy sẽ mất cả buổi của nhân viên ngân hàng: “Do chuyển khoản nhiều quá tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy, nên có những khoản chuyển nhầm 1 - 2 triệu mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm huhu... tin nhắn xin lại tiền thông tin Tiên chụp hình bên dưới để mọi người xác minh thông tin nha”.

Thủy Tiên công khai sao kê, thông báo đã chi hơn 2 tỷ đồng cùng chia sẻ: Ôm một cục tiền lớn ăn không ngon ngủ không yên”-2

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng công bố về số tiền 200 triệu đồng và 140 triệu đồng chuyển khoản trả người dân là do trong lúc vào vùng lũ đúng ngày thứ 7 - Chủ Nhật, ngân hàng không làm việc nên chẳng thể rút được tiền. Chính vì lẽ đó, Thủy Tiên đã phải mượn tạm số tiền mặt này từ người khác để phát cho bà con. "Mượn xong qua thứ 2 mới chuyển khoản lại được cho người ta. Tiên up hình có số điện thoại của 2 người dân không quen biết mà cho mượn tiền để mọi người có thể kiểm tra xác minh thông tin nha", Thủy Tiên viết. 

Thủy Tiên công khai sao kê, thông báo đã chi hơn 2 tỷ đồng cùng chia sẻ: Ôm một cục tiền lớn ăn không ngon ngủ không yên”-3

Ở phần chi phí đi lại, ăn ở của đoàn Thủy Tiên cho biết, cô dùng hoàn toàn từ tiền cá nhân chứ không đụng tới khoản tiền quỹ ủng hộ: "Tiền quỹ nghiệp nặng nên nói rõ ràng Tiên không muốn 1 số bạn lấy cớ nói ra nói vào không hay", Thủy Tiên khẳng định luôn. 

Nữ ca sĩ cho hay, hiện cô đang làm việc với địa phương để hỗ trợ trên diện rộng đợt 2 do nước đã bắt đầu rút ở Huế. Chính vì lẽ đó, cô sẽ làm trước ở Huế, Quảng Trị, rồi Quảng Bình, Hà Tĩnh... nước rút ở đâu cô sẽ sắp xếp ở đó trước. "Ngày mai bắt đầu tiền trạm để tính kế hoạch phát cho vài chục nghìn dân ở mỗi địa phương, nhà nào cũng nhận được tiền hỗ trợ... sẽ mất thời gian sắp xếp chuẩn bị phương án cho chu đáo nên mọi người chịu khó theo dõi để cập nhật thông tin giúp Tiên nhé", Thủy Tiên viết. 

Thủy Tiên công khai sao kê, thông báo đã chi hơn 2 tỷ đồng cùng chia sẻ: Ôm một cục tiền lớn ăn không ngon ngủ không yên”-4

Thủy Tiên chia sẻ, việc ôm cục tiền lớn khiến cô "ăn không ngon ngủ không yên luôn". Cô cho biết, từ ngày mùng 10 đến giờ chưa hôm nào ngủ được đủ giấc cả, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ tính toán sắp xếp nhiều thứ. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuy-tien-cong-khai-sao-ke-thong-bao-da-chi-hon-2-ty-dong-cung-chia-se-om-mot-cuc-tien-lon-an-khong-ngon-ngu-khong-yen-16220221021483686.htm

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.