Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47

"Sau nhiều biến cố, tôi tịnh tâm cả về tình duyên, cuộc sống lẫn công việc. Tôi coi tiền bạc hay danh vọng rất nhẹ", Tiết Cương chia sẻ.

Hai biến cố lớn: cha mất, bài học đắt giá vì tự mãn ngôi sao

So về sự nghiệp với các bạn cùng khóa ở trường Sân khấu Điện ảnh năm nào như Việt Hương, Thúy Nga, Cao Minh Đạt, Thái Hòa, Cát Tường, Hạnh Thúy... thì Tiết Cương có vẻ rất đủng đỉnh, không màng danh vọng.

Mặc dù Tiết Cương được khán giả yêu thích ở vai trò diễn viên hài nhưng thực chất, anh từng đóng chính kịch, kép đẹp và nổi tiếng với dạng vai này đầu tiên trên sóng truyền hình qua phim "Hướng nghiệp" của cố đạo diễn Châu Huế.

Quãng năm 1998-2000, Tiết Cương diễn trong nhóm hài nghệ sĩ Hữu Châu. Sau 2 năm gắn bó, anh quyết định thành lập nhóm hài cho riêng mình và cực kỳ đắt show. Thành danh từ chương trình Gala Cười, cộng thêm tên tuổi từ phim "Hướng nghiệp", cái tên Tiết Cương được khán giả cả nước biết tới và vô cùng yêu thích.

Chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu, Tiết Cương nói: "Mọi người hay gọi tôi là diễn viên hài nhưng trong trường, tôi cũng được học đầy đủ vai kép, vai bi. Hồi đó, diễn viên trẻ như tôi không có cơ hội diễn ở các sân khấu chính kịch nên phải bươn chải ở sân khấu hài để kiếm sống. Mình làm được nghề với hài kịch, lúc đó bùng nổ gala cười nên đi theo diễn hài luôn".

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47-1

Tiết Cương thời trẻ sở hữu ngoại hình điển trai, được xem là "nam thần" ở lớp.

Ngoài đời, Tiết Cương là người rất hài hước, vui tính. Chính vì vậy mà ít ai ngờ, anh từng có lúc rơi lệ vì những biến cố trong cuộc sống.

Tiết Cương hồi tưởng: "Năm 1994, vừa thi đậu vào trường Sân khấu thì tôi nhận được tin ba mất. Ông mất khi chưa thấy được vinh quang của con. Cho nên khi thành đạt, có tiền, tôi càng tiếc nuối. Giá như ba còn sống để mình có thể cho ba những thứ mà ngày trước ba không có được".

Biến cố thứ hai trong đời Tiết Cương chính là về nghề. 3 kỳ học đầu ở trường Sân khấu, Tiết Cương được xem là ngôi sao hài trong lớp. Cứ bước lên sân khấu là mọi người cười rần rần. Vì chủ quan, tự mãn với điều đó mà ở học kỳ thứ 4, anh bị một cú đả kích rất lớn khi không làm tròn vai trong một trích đoạn kịch dài mà thầy Minh Nhí giao cho.

2 tiếng trên sân khấu, Tiết Cương diễn hài mà không một ai cười. Anh vừa diễn vừa đổ mồ hôi đổ đầm đìa vì mất tâm lý. Anh kể: "Trong khi 3 học kỳ trước, mình giống như siêu sao thì đêm đó về, tôi rất buồn. Hồi đó, anh Phước Sang là ông bầu lớn nhất ở Sài Gòn. Anh tới xem đêm diễn và bảo "nếu kịch này cắt vai của Tiết Cương và Thúy Hòa là kịch sẽ hay hơn".

Sau cú sốc đó, tôi chiêm nghiệm và rút ra cho mình một bài học lớn rằng, không bao giờ được phép chủ quan, tự mãn với mình. Không bao giờ được nghĩ mình tài giỏi rồi không phấn đấu nữa. Bất cứ lúc nào cũng phải học hỏi. Nếu tự phụ sẽ nhận thất bại".

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47-2

Anh từng trải qua nhiều biến cố...

Sốc tâm lý vì cái chết của đàn anh, 4 năm sống tách biệt xã hội

Mặc dù nổi tiếng trước các bạn cùng lớp, có những vai diễn để đời như luật sư Trọng trong "Hướng nghiệp" hay cảnh sát chìm trong "Vật chứng mong manh" nhưng Tiết Cương bỗng dưng dậm chân tại chỗ, thậm chí có khoảng thời gian "lùi về phía sau" vì stress nặng.

Đó là khoảng thời gian 4 năm, Tiết Cương thu mình lại, không đóng phim, không tham gia bất cứ hoạt động nào của nghề sau cái chết của một đàn anh thân thiết. Cú sốc tâm lý đó khiến Tiết Cương tự nhốt mình trong phòng, không giao du, tiếp xúc với bất kỳ ai.

Tiết Cương tâm sự: "Từ năm 2000 đến năm 2010 là thời điểm vinh quang và sung sức nhất trong sự nghiệp của tôi. 

Nhưng khoảng thời gian sau năm 2010, phim truyền hình bắt đầu xuống dốc, sân khấu cũng vậy và gameshow bùng nổ. Lứa diễn viên như tôi bước sang một trang mới.

Khán giả thích xem Youtube, gameshow, còn phim truyền hình bắt đầu sản xuất ít lại vì thua lỗ. Con đường mình đang đi bỗng dưng hẹp lại. 

Cùng với cái chết của một đàn anh thân thiết vào thời gian đó khiến tôi bị sốc và stress nặng. Giai đoạn 3,4 năm đó, tôi không làm nghề, không đi diễn, không đóng phim.

Tôi thấy cuộc sống vô thường quá. Mới ngày hôm qua còn như vậy mà hôm nay đã mất hết. Tôi sốc và không muốn làm gì nữa. Cho tới khi khán giả thắc mắc "sao không thấy Tiết Cương đóng phim"...

Khi nhận được câu hỏi đó từ khán giả, tôi mới ngồi suy nghĩ lại. Mình như vậy là có lỗi với khán giả, có lỗi với chính mình, có lỗi với Tổ nghiệp. Ông Tổ đã cho mình cái nghề này mà mình bỏ, buông lơi là không được. Và tôi quay trở lại làm nghề..."

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47-3

Trong công việc, cuộc sống và cả tình duyên.

Vài năm sống tách biệt với thế giới bên ngoài khiến Tiết Cương gặp nhiều khó khăn khi trở lại. Việc anh "đứng lại" cũng đồng nghĩa với việc bị đồng nghiệp "vượt mặt" và một thế hệ diễn viên mới lên, môi trường làm việc cũng đã nhiều đổi khác.

Anh chia sẻ: "Tôi gặp rất nhiều khó khăn khi trở lại và phải tự thân vận động tìm kiếm việc làm. Có lúc tôi cũng tự ti vì thấy mình thua bạn kém bè, buồn vì mình đang vinh quang như vậy mà giờ lại chậm nhịp so với mọi người.

Sau nhiều biến cố đã đi qua, tâm tôi rất tịnh, cả về tình duyên, cuộc sống lẫn công việc. Tôi coi tiền bạc hay danh vọng rất nhẹ. Bạn bè ai thành đạt, tôi mừng cho họ. Ngay cả thấy người yêu cũ có tình yêu mới, tôi cũng vui. Không ganh ghét, không hờn giận, không sân si gì".

Chia sẻ về công việc hiện tại, Tiết Cương mong muốn thời gian tới sẽ tìm được những vai diễn hay hơn, mới hơn, dù trước đây đã từng có những vai diễn ấn tượng, nhưng vẫn mong muốn có sự đột phá ở các dạng vai khác.

"Tôi vẫn còn rất đam mê nghề và mong muốn cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay", Tiết Cương nói.

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47-4

Ở tuổi 47, Tiết Cương vẫn lẻ bóng.

Lận đận tình duyên

Chia sẻ về tính cách, con người của mình, Tiết Cương thẳng thắn thừa nhận: "Ngày xưa tôi nóng tính, hung dữ lắm nhưng sau nhiều biến cố, mình suy nghĩ về cuộc sống, giờ cái nóng đấy, 10 phần còn 1", anh nói.

Ở tuổi 47, đi qua nhiều mối tình với những đổ vỡ, dang dở... Tiết Cương vẫn chưa tìm được cho mình một người "nâng khăn sửa túi". Mẹ của Tiết Cương bây giờ cũng đã 75 tuổi, nam diễn viên cũng mong muốn "báo hiếu" bằng việc mình yên bề gia thất để mẹ có cháu ẵm bồng nhưng dường như tình duyên của anh quá lận đận.

Tiết Cương từng có mối tình sâu đậm với một đàn em khóa dưới ở trường Sân khấu Điện ảnh. Mối tình kéo dài 2 năm thì tan vỡ trong im lặng, nước mắt và dằn vặt của cả đôi bên.

Trong một lần đi phim, Tiết Cương say nắng bạn diễn là một người mẫu rất đẹp rồi về ruồng rẫy người yêu. 

Người yêu của anh quá đau lòng mà đi Mỹ định cư. Chỉ vài tháng sau, mối tình của Tiết Cương với cô người mẫu cũng đường ai nấy đi khi cô này cũng ra nước ngoài, không nói với anh một lời.

Chỉ trong vài tháng, anh mất cả 2 người phụ nữ mình thương. Và họ ít lâu sau đều lấy chồng. Tiết Cương bị đả kích tinh thần quá lớn. Từ đó về sau, anh không yêu ai được nữa. Dù cũng quen người này người kia, dù có rất nhiều người thương anh... nhưng cảm giác yêu đương ngày nào không còn nữa.

20 năm qua, đi qua nhiều cuộc tình, Tiết Cương vẫn chưa thể tìm được cho mình một người phụ nữ đủ yêu để se duyên chồng vợ. Anh ngậm ngùi đổ cho duyên số muộn mằn. Cũng đôi lần, anh nghĩ bụng sẽ ở vậy luôn.

Tiết Cương: Sốc tâm lý, stress 4 năm vì cái chết của đàn anh và cuộc sống độc thân ở tuổi 47-5

Dù vậy, anh vẫn mong chờ một hạnh phúc trong tương lai gần...

Nhưng sau tất cả, Tiết Cương vẫn hy vọng vào một cuộc sống hạnh phúc đang chờ mình đâu đó. Anh bảo: "Giờ tôi chỉ mong mẹ có nhiều sức khỏe, mong có một cuộc sống yên bình, một gia đình nhỏ và được làm nghề. Với tôi, như vậy đã là hạnh phúc rồi. Tôi không mong cầu nhiều đất đai, nhà cửa như các đồng nghiệp khác. Ở tuổi này, giờ tôi không còn nghĩ tới điều đó nữa".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/tiet-cuong-soc-tam-ly-stress-4-nam-vi-cai-chet-cua-dan-anh-va-cuoc-song-doc-than-o-tuoi-47-20200727145525986.htm

Tiết Cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.