Tình đồng nghiệp và "lời khó nghe" của MC Quý Bình dành cho Trường Giang

Con thuyền dư luận vốn dĩ không dễ lái, nếu MC Quý Bình cứ bắt bẻ lời xin lỗi của Trường Giang thì e rằng mọi thứ sẽ đi ngược lại mong muốn của anh.

Con thuyền dư luận vốn dĩ không dễ lái, nếu MC Quý Bình cứ bắt bẻ lời xin lỗi của Trường Giang thì e rằng mọi thứ sẽ đi ngược lại mong muốn của anh.

Trường Giang cầu hôn Nhã Phương sau 2 năm yêu, đó đáng lẽ là việc tốt. Chỉ là thời điểm và cách cầu hôn có phần thái quá nên danh hài khiến nhiều người phật lòng. Sau đêm ồn ào, có người trách, người không, người ủng hộ, người đợi ở anh một lời nói như MC Quý Bình.

Và Trường Giang đã xin lỗi tất cả, những ai vì lời cầu hôn của anh mà bị ảnh hưởng. Sau sự khẩn thiết của anh, số đông chấp nhận tha thứ bởi ai cũng hiểu chuyện cảm xúc che mờ lý trí không phải hiếm và tình yêu luôn có những lý lẽ của riêng.

Song, có một người vẫn chưa chịu là Quý Bình. Khi được hỏi, Quý Bình nói rằng lời xin lỗi quá đó muộn màng. Anh cũng không quên nhắc đến những phiền phức fan của Trường Giang đã mang đến trong thời gian qua.

Chuyện Quý Bình vẫn trách Trường Giang là dễ hiểu bởi vì sự đường đột và những lời gào thét của danh hài đã đẩy MC Sao Mai 23 vào tình huống dở khóc dở cười trên sân khấu để rồi sau đó Quý Bình còn bị chê là thiếu khéo léo trong việc ứng biến.

Nhưng suy cho cùng, Quý Bình không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng bởi màn chiếm sóng liều lĩnh của Trường Giang. Huống gì ngay sau sự cố, anh trai của "Mười khó" cũng đã đích thân mở lời xin lỗi.

Vậy thì phải chăng, là đồng nghiệp, Quý Bình cũng nên dành cho Trường Giang một sự thấu hiểu?

Đó là chưa kể, nếu nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, sự việc Trường Giang đã mang đến cho Quý Bình và những ai đang theo đuổi nghề MC một bài học nghề nghiệp đáng ghi nhớ để sau này, lỡ rơi vào trường hợp tương tự, họ sẽ sẵn sàng xử lý.

Bởi, MC không phải là nghề chỉ yêu cầu khả năng học thuộc. Bên cạnh vốn kiến thức, vốn từ sâu rộng, người đóng vai trò dẫn dắt còn phải có tư duy ứng biến để đương đầu với bất kỳ sự cố ngoài ý muốn nào, nhất là trong một chương trình trực tiếp

Thế nên, thay vì dành cho Trường Giang quá nhiều trách móc, Quý Bình nên cất sự việc này vào túi như một bài học để tiếp tục chinh phục con đường dài hơn trong tương lai.  

Tình đồng nghiệp và lời khó nghe của MC Quý Bình dành cho Trường Giang  - Ảnh 2.

Quý Bình và Phạm Hương trong vai trò MC của  Mai Vàng 23.

Hơn nữa, những người được Quý Bình tin rằng là fan của Trường Giang đang làm phiền anh thật ra chẳng có cơ sở nào để khẳng định. Họ có thể chỉ là những người không thích cách anh ngắt lời Trường Giang hoặc đơn giản chỉ là không hài lòng với cách ứng biến không khéo léo của anh nên lên tiếng.

Thế thì chẳng có lý do gì để anh quyết định dùng sự hằn học đó làm cơ sở "hăm doạ" danh hài: "Trường Giang! Nếu bạn vẫn im lặng không một động thái nào và một lời nào với fan của bạn thì có lẽ tôi sẽ dành trọn ngày mai để trả lời báo chí về việc này", trong khi Trường Giang cũng không thể nào xác định được những người làm phiền Quý Bình có phải là fan của anh hay không.

Huống gì chuyện nghệ sĩ này bị fan của nghệ sĩ kia quấy rối xưa nay đâu phải là chuyện hiếm. Quý Bình đã hoạt động trong làng giải trí rất nhiều năm, anh hiểu rõ nghệ sĩ có sự ảnh hưởng nhất định nhưng không thể nào kiểm soát hành vi của những người hâm mộ.

Họ có thể làm những chuyện Trường Giang không hề mong muốn và việc Quý Bình vin vào đó để trách cứ danh hài là điều rất khó hiểu.

Dĩ nhiên, trong trường hợp này Trường Giang không hề đáng được bênh vực. Chỉ là sau tất cả, anh đã phải nhận lại không ít bẽ bàng, sự trách cứ và cái quay lưng của khán giả. Sự nghiệp của danh hài chắc chắn cũng ít nhiều ảnh hưởng bởi sự liều lĩnh lần này.

Bấy nhiêu là quá đủ để khép lại những ồn ào. Thế nên, nếu Quý Bình cứ tiếp tục trách móc, chỉ sợ có người hiểu lầm anh đang cố tình gây chú ý để PR cho phim mới. 

Đến lúc đó, con thuyền dư luận được lái đi đâu, e rằng Quý Bình cũng không thể nào điều khiển nổi.

Theo Trí thức trẻ


Quý Bình

Trường Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.