Tô Hiếu: 'Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp Thương Tín'

"Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp đỡ Thương Tín, không hối hận. Con người với nhau, còn duyên thì dây dưa, hết duyên thì ra đi. Thương Tín ở nhà tôi 2 năm, ít nhiều cũng có kỷ niệm, có tình cảm nên dù có thế nào tôi vẫn luôn trân quý anh ấy", Tô Hiếu chia sẻ.

- Từ sau lần Thương Tín tự ý bỏ show ở Tiền Giang (26/5), anh có nhận được tin tức gì của đàn anh nữa không?

Rất lâu rồi anh Tín không liên lạc với tôi. Lần anh ấy tự ý bỏ show ở Tiền Giang, tôi nhắn tin cũng không nhận được phản hồi. 

Lần gần nhất tôi biết tình hình của anh ấy chính là lúc nhận được video từ một bạn fan gửi khi vô tình bắt gặp anh Tín ở Đà Lạt. Đoạn video đó tôi đã công khai trên trang cá nhân, mọi người đều thấy anh ấy tiều tụy, đi lại có phần khó khăn nên tôi cũng nói rõ: Nếu biết trước sức khỏe anh Tín như thế thì tôi đã không nhận show ngày 26/5 rồi. 

Từ đó đến nay anh ấy vẫn chưa liên lạc lại với tôi, tôi cũng cố liên lạc bằng những số anh ấy từng gọi mà đều không được. 

- Vậy anh có liên hệ với người thân, ví dụ như Thanh Tùng - con trai Thương Tín chẳng hạn?

Tôi nghĩ Tùng cũng giống như tôi, đều không liên lạc với anh Tín được. Bởi lâu nay anh Tín có dùng cố định số nào đâu. Nhưng tôi đoán Tùng thường xuyên liên lạc với bà nội nên chắc ít nhiều vẫn nắm được tình hình của ba.

Nhưng từ sau khi anh Tín không còn ở nhà tôi nữa thì tôi cũng ngại không nói chuyện với Tùng vì điểm liên quan duy nhất giữa chúng tôi là anh Tín mà giờ anh ấy không ở cùng thì tôi cũng không hỏi tới hỏi lui làm gì. Dù sao cũng là chuyện gia đình, chuyện riêng, tôi chỉ là người giúp đỡ Thương Tín, sau khi anh ấy rời đi thì không có nhiệm vụ nữa. 

Nhưng tôi vẫn rất quý Tùng vì Tùng rất biết cách sống, biết hiếu nghĩa. Thời điểm Thương Tín tố tôi thế nọ thế kia, hai vợ chồng Tùng lên gặp tôi nói chuyện: ‘Anh ráng bỏ qua cho ba em nha. Chuyện xảy ra em cũng cảm thấy buồn vì đúng ra em phải là người giúp đỡ ba, lo cho ba chứ không phải anh nhưng đến giờ ba lại như thế'. 

- Vậy từ sau khi anh công khai đoạn video Thương Tín ở Đà Lạt, sức khỏe tiều tuỵ như thế, có đơn vị nào còn liên hệ qua anh mời show Thương Tín nữa không?

Từ đó cũng không thấy ai liên hệ tôi để mời Thương Tín nữa. Nếu có mời thì tôi cũng không dám nhận vì như mọi người thấy đó, bây giờ anh ấy yếu quá, đi lại không vững như thế rồi thì còn hát hò gì nữa. Chưa kể anh ấy cứ liên lạc 1 chiều thì có nhận rồi tôi cũng không đảm bảo được.

Tô Hiếu: Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp Thương Tín-1

Nhạc sĩ Tô Hiếu và Thương Tín

- Fan Thương Tín có phản ứng thế nào khi anh công khai không nhận show giúp nam tài tử nữa?

Nhiều người hối tôi là vẫn nên giúp đỡ khi anh Tín gặp khó khăn, thậm chí động viên tôi đừng bỏ rơi vì dù sao 2 anh em cũng gắn bó 2 năm - thời gian không phải nhiều nhưng cũng không phải ít, nhất là khi sức khoẻ Thương Tín không tốt như thế.

Nói thật là sau sự việc tôi nhận ra Thương Tín có rất nhiều fan và người ta rất tốt với anh ấy. Từ chỗ đó tôi mới hiểu là tại sao anh Tín như thế rồi mà truyền thông vẫn quan tâm, dư luận vẫn quan tâm. Mặc dù ai cũng có một phần không hài lòng với Thương Tín của hiện tại nhưng khi xem phim xưa của anh ấy lại vẫn tiếc nuối tài tử một thời, từng đẹp quá, đóng hay quá mà giờ già nua, ốm yếu, bệnh tật. Chung quy là tiếc.

Như tôi đó, tôi từng ái mộ, thần tượng Thương Tín - một tài năng điện ảnh, lại thêm có mối thâm giao anh Tín là bạn thân người thầy quá cố - nhạc sĩ Tô Thanh Tùng - nên khi thấy anh ấy khó khăn mới cưu mang. 

- Hơn 2 năm cưu mang Thương Tín khiến anh vướng khá nhiều ồn ào, anh có trách đàn anh không?

Mặc dù có khoảng thời gian anh Tín nói nhiều chuyện không đúng sự thật về tôi nhưng sâu xa thì tôi vẫn hiểu anh ấy. Anh ấy làm vậy cũng chỉ vì tiền thôi, phải nói theo kịch bản của bên kia, làm vừa lòng họ để có tiền. Nhưng sau khi họ đạt được mục đích, anh Tín hết giá trị lợi dụng là người ta bỏ rơi, không ngó ngàng gì đến anh ấy ngay. Rồi cuối cùng cũng chỉ có tôi hết lần này đến lần khác giúp đỡ anh ấy vô điều kiện thôi.

- Nói là thế nhưng vẫn có không ít người nói anh "bám fame" Thương Tín!?

Quả thật là mới đầu khi Thương Tín lên livestream tố tôi bạc đãi này kia thì cũng có nhiều người nói tôi lợi dụng anh ấy. Nhưng sau đó khi tôi đưa ra đoạn ghi âm nói chuyện rõ ràng với anh Tín, sự thật được phơi bày thì mọi người lại thấu hiểu tôi. Cho nên khi hiểu được vấn đề không ai nói tôi gì nữa, tôi cũng không buồn phiền gì cả.

Tô Hiếu: Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp Thương Tín-2

Nhạc sĩ Tô Hiếu: "Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp đỡ Thương Tín, không hối hận".

- Còn nhớ thời điểm đó, Thương Tín từng rất phũ khi nói Tô Hiếu mang tiếng nhạc sĩ mà không sáng tác bài nào ra hồn. Khi nghe những lời này, anh có tự ái, chạnh lòng không?

Không! Bởi mục đích của tôi không phải làm nhạc để sống mà chỉ làm chơi là chính, làm giải trí thôi. Vậy nên không tự ái gì cả, ai mà sống bằng nghề sáng tác thì mới tự ái chứ. Tôi cảm thấy bình thường. 

- Sau ồn ào với Thương Tín, anh rút ra bài học gì không? 

Hơn 2 năm giúp đỡ Thương Tí, không phủ nhận cuộc sống của tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Có người thấu hiểu cũng có người nói này nói kia nhưng tôi ít đọc, cũng ít để ý điều đó. Bởi xã hội mà, chín người mười ý, tranh cãi cũng dễ hiểu. 

Có thời điểm các group, fanpage đăng tin nói xấu gây tranh cãi, nhiều người động viên tôi rằng những thông tin đó chủ yếu câu view, câu like nhằm tăng tương tác. Nói xấu mình nhưng tăng tương tác cho họ thôi. Có nhiều người cũng bảo vệ tôi.

Còn tôi tự tin mình giúp đỡ Thương Tín hoàn toàn với tâm thế tự nguyện và mục đích trong sáng. Ngay từ đầu đã xác định không dính tiền bạc với Thương Tín vì sợ bài học từ việc anh ấy với Trịnh Kim Chi. Kể từ lần đầu gặp, tôi đã đưa anh Tín đi làm tài khoản ngân hàng. Tiền bạc từ bầu sô tôi cũng bảo chuyển thẳng cho Thương Tín, không cần qua tôi, tôi không cầm giữ bất cứ khoản nào của anh ấy. Không có điều gì khuất tất hết.

Thậm chí sau này có lần Thương Tín nói thôi chuyện tiền bạc bỏ qua đi nhưng tôi nói không được, như thế rất mập mờ nên tôi lôi anh Tín đi sao kê tài khoản cho rõ ràng.

- Anh có từng hối hận khi giúp đỡ Thương Tín không? 

Nếu được chọn lại tôi vẫn giúp đỡ anh ấy, không hối hận. Vì mình làm đúng mà, không hổ thẹn. 

Còn con người với nhau, còn duyên thì dây dưa, hết duyên thì ra đi. Dù anh Tín có thế nào tôi vẫn luôn trân quý anh ấy, có gặp lại thì vẫn vui vẻ, chào hỏi thăm sức khỏe. Anh ấy dù sao cũng ở nhà tôi 2 năm ít nhiều có kỷ niệm, có tình cảm. Tôi mà không có tình cảm thì không thể nào giúp anh ấy suốt thời gian qua như thế. Tôi tự tin vì luôn làm đúng cái tâm của mình. Anh vẫn còn tìm đến tôi thì tôi vẫn hỗ trợ.

Vì có thể không giúp được Thương Tín nhưng có duyên tôi vẫn giúp đỡ những người khác nữa. Người cũng có người này người kia, hết duyên thì thôi chứ không hờn trách gì cả, vẫn vui vẻ để có tâm giúp người khác. Nhưng tôi nghĩ tôi với anh Tín vẫn chưa hết duyên với nhau đâu!

Cảm ơn chia sẻ của nhạc sĩ Tô Hiếu!

 Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/to-hieu-neu-duoc-chon-lai-toi-van-giup-thuong-tin-172240605175658801.htm

Thương Tín


Anh Tú Atus khoe dáng 'bảnh' sau chiến thắng đầu tiên ở Anh Trai Say Hi
Tập 1 của chương trình Anh Trai Say Hi chính thức được trình làng, nhiều khoảnh khắc hài hước, bất ngờ được thể hiện. Là đội trưởng ngay trong tập đầu của chương trình, Anh Tú Atus cùng các đồng đội của Liên quân 2 trở thành team chiến thắng. Nam nghệ sĩ ăn mừng bằng bộ ảnh mới, khoe vẻ ngoài đẹp miễn chê.
Cái kết của 'Người một nhà'
Bộ phim "Người một nhà" khép lại sau khi nhiều nút thắt được tháo gỡ. Cuối cùng, kẻ ác phải trả giá, người tử tế sống trong hạnh phúc. Tuy nhiên, khán giả cho rằng kết phim còn gây tiếc nuối bởi một số chi tiết trong phim chưa thỏa đáng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.