Trấn Thành so sánh Việt Hương với chó và...

Trấn Thành từng nói với công chúng đừng biến anh thành thánh mà có biết đâu rằng, những gì họ muốn ở anh chỉ là một nghệ sĩ bình thường: có văn hóa và cân nhắc phát ngôn.

Trấn Thành từng nói với công chúng đừng biến anh thành thánh mà có biết đâu rằng, những gì họ muốn ở anh chỉ là một nghệ sĩ bình thường: có văn hóa và cân nhắc phát ngôn.

10 năm hoạt động, cố gắng và trải qua nhiều biến cố, Trấn Thành mới được như bây giờ. Dù xuất thân là diễn viên nhưng anh lại có được thành công cả trong vai trò MC lẫn giám khảo.

Dĩ nhiên, chẳng điều gì tự nhiên mà đến, nhất là thành công. Trấn Thành được đánh giá là người thông minh, nhanh nhạy.

Nhiều người biết điều đó và bản thân anh cũng ý thức được. Thế nên nhiều lần, người ta thấy anh phát ngôn rất tự tin về khả năng của bản thân trên sóng.

Điều này chẳng ai phản đối vì xét cho cùng, Trấn Thành chẳng sai. Chuyện anh giỏi là thật, hiểu biết nhiều là thật và tìm được người thứ hai như Trấn Thành ở thời điểm này vẫn là chuyện quá khó.

Song, đôi khi sự tự tin lại mang đến cho anh khá nhiều rắc rối: Trấn Thành sai. Mà chuyện sai, ai chẳng mắc, âu cũng là lẽ thường. Sai mà không nhận, đổ lỗi cho ai đó cũng chẳng phải là chuyện hiếm.

Nhưng sai nhiều và liên tục như Trấn Thành nhưng vẫn cương quyết cho rằng con đường mình đi đang nghiêm túc thì đáng phải xem lại.

Trấn Thành so sánh Việt Hương với chó và...  - Ảnh 1.

 Gọi phóng viên là vô nhân

Chia tay Tiến Đạt sau 9 năm tình cảm, Hari Won đến với Trấn Thành rất nhanh sau đó. Chuyện tình của cả hai vì thế càng được chú ý.

Họ đi đến đâu, phóng viên ảnh theo đến đó. Những bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc riêng tư của cả hai xuất hiện liên tục trên mặt báo.

Tất cả khiến Trấn Thành giận dữ. Đúng, chuyện anh giận chẳng có gì sai bởi dù là nghệ sĩ hay người thường thì chẳng ai muốn cuộc sống của mình bị soi mói, nhòm ngó. Nhưng, chỉ vì bấy nhiêu mà gọi người khác là vô nhân thì lại là chuyện đáng để bàn.

Ngay ngày hôm ấy, một làn sóng tẩy chay Trấn Thành trong giới truyền thông bắt đầu lan ra. Điều này là hoàn toàn bất lợi đối với một nghệ sĩ. Hơn ai hết, Trấn Thành hiểu rõ bởi tên tuổi của anh được đến như bây giờ, truyền thông đóng vai trò không nhỏ.

Đó là lần đầu tiên Trấn Thành xin lỗi, một lời xin lỗi rất chân thành. Tất nhiên, anh được tha thứ nhưng chuyện bỏ qua và mất đi thiện cảm vốn chẳng liên quan tới nhau. Thế nên, lần trót lỡ lời ấy đã khiến Trấn Thành thiệt nhiều hơn là được.

Khiến Lâm Vỹ Dạ khóc trên sân khấu

Rồi lần khác, công chúng lại thấy anh chiễm chệ trên ghế nóng của Đấu trường tiếu lâm để đưa ra nhận xét. Lần ấy, anh khiến Lâm Vỹ Dạ bật khóc khi thẳng thắn mà rằng: "Kịch bản không có nội dung, nếu không muốn nói là vớ vẩn".

Vẫn biết thẳng, thật là tốt nhưng phủ nhận hoàn toàn công sức của người khác chưa bao giờ là hành động đáng khen ngợi. Trấn Thành khiến Đức Thịnh, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật sững sờ, còn Trường Giang thì mất đi cảm xúc.

Lâm Vỹ Dạ xưa nay vẫn được biết đến là một diễn viên chuyên nghiệp, cô là bạn diễn chung với Trường Giang, tài năng đó đã được công chúng đón nhận. Ấy vậy mà trong mắt Trấn Thành ngày hôm ấy, Lâm Vỹ Dạ lại là một kẻ thất bại nặng nề.

Trấn Thành nói vì anh thương nên mới nặng lời như thế. Cũng chẳng biết anh thương Lâm Vỹ Dạ được bao nhiêu, chỉ biết rằng ly nước anh hắt vào cô rát quá. Đó là còn chưa kể cái giọng trịch thượng, bề trên khi buông lời nhận xét.

Và lần thẳng thắn ấy của Trấn Thành khiến công chúng nhận ra rằng, ngồi trên ghế nóng và làm tròn vị trí giám khảo vốn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Trấn Thành so sánh Việt Hương với chó và...  - Ảnh 2.

 So sánh Việt Hương với chó

Trấn Thành từng nói anh bị nhiễm văn hóa phương Tây nên suy nghĩ khá cởi mở, nhưng mở đến mức so sánh đàn chị với chó thì phải xem lại. Chuyện này từng được Trấn Thành giải thích trên báo.

Anh không nhận sai mà chỉ cho rằng người chỉ trích không ở trong hoàn cảnh ấy nên chẳng hiểu. Có lẽ vậy.

Chẳng ai hiểu được Trấn Thành, họ chỉ nghe rõ mồn một lời anh vang trên sóng: "Nó đẹp mà nó giỏi nữa, cột tóc y như quân sư Việt Hương, đen đen, quăn quăn, cột y chang như hai chị em à".

Đó là anh đang nói đến con chó của một nghệ sĩ xiếc.

Ôi chao, chẳng biết con chó ấy giỏi thế nào, chỉ biết mặt Việt Hương ngắn tũn lại. Chị cũng chẳng còn cười được cái giọng cười phớ lớ quen thuộc.

Là người hiểu và yêu mến Trấn Thành, có lẽ Việt Hương chẳng giận nhưng công chúng, những người tưởng chừng như chẳng liên quan đến lời nhận xét ấy của Trấn Thành lại giận.

Họ giận vì càng yêu mến, càng ủng hộ, Trấn Thành càng quá trớn, sỗ sàng và lộng ngôn trong giao tiếp.

Từ trước tới nay, chẳng ai phủ nhận hay có ý định phủ nhận sự xuất hiện của Trấn Thành đã mang lại luồng gió mới cho các chương trình giải trí nhưng, có những giá trị không bao giờ được đảo lộn, nhất là khi anh đang mang trên mình cái danh xưng nghệ sĩ.

Theo Trí thức trẻ


Trấn Thành

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.