Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học

Mải mê nghệ thuật, không đến lớp, Huỳnh Lập bị đuổi học, Trấn Thành lo chạy show và nợ học phí nên việc học hành bị gián đoạn.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-1

Mới đây nhất, Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận không thể tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Tôn Đức Thắng vì quá hạn đào tạo. Hoa hậu cho biết thời điểm đó cô bị cuốn vào những cuộc thi và phải lựa chọn con đường cho riêng mình.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-2

Sau khi đăng quang, cô mới nhận tin mình bị nhà trường buộc thôi học. Cô làm đơn xin ban giám hiệu xem xét hỗ trợ, hoàn thành đồ án tốt nghiệp nhưng không thể. Nhà trường từ chối và làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Biết mẹ buồn, Ngọc Châu hứa với mẹ học ngành khác liên quan đến công việc hiện tại và định hướng trong tương lai.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-3

Câu chuyện thời đi học của Trấn Thành được chia sẻ lần đầu trong talk show Tôi tuổi teen năm 2019. Theo lời MC Rap Việt, thời trẻ anh là cậu trai ngang bướng, khiến mẹ phải cạn nước mắt đốc thúc việc học. Hoàn thành tốt nghiệp THPT, Trấn Thành thi vào vào trường Sân Khấu - Điện ảnh, theo đuổi đam nghệ thuật nhưng quá trình học tập không suôn sẻ. Anh bị buộc thôi học thì chạy show quá nhiều và nợ học phí.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-4

Cùng chung cảnh ngộ, cũng vì thường xuyên bỏ tiết chạy show, Huỳnh Lập bị đuổi học khi đã theo học đến năm thứ 3. “Trước đó, tôi đã học ngành đạo diễn được 3 năm rồi. Lúc thi Cười xuyên Việt, tôi nghỉ nhiều quá. Đến một ngày, tôi nhận được đơn buộc thôi học vì không hoàn thành số lượng buổi học. Thế là tôi ngừng học đến giờ” – Huỳnh Lập chia sẻ lý do trong talk show.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-5

Hồi chân ướt chân ráo bước chân lên TPHCM, Trường Giang nghe theo gợi ý của bạn thi vào trường Sân khấu – Điện ảnh nhưng không thành. Anh học hệ B, cùng lúc lăn lộn đủ nghề ở nơi đất khách quê người để kiếm tiền đi học. Hai năm sau, Trường Giang đỗ khoa đạo diễn nhưng cũng chỉ cố được hai năm. Anh bị buộc thôi học vì không đủ học phí. Tưởng chừng con đường nghệ thuật khép lại, cái duyên với nghề đưa đẩy anh có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều danh hài lớn. Sau thời gian vất vả với nghề, Trường Giang dần khẳng định hình ảnh, tên tuổi trong giới hài Việt.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-6

Sinh ra và lớn lên ở Bạc Liêu, Cát Phượng kể cô theo cha lên TPHCM thi tuyển sinh vào trường sân khấu. Nghĩ thi đại nhưng bất ngờ lại đậu. Khổ nỗi, khi ấy gia đình cô khó khăn, nghèo túng, vừa phải phụ mẹ bán hàng, vừa đi học. Vào trường 6 tháng, Cát Phượng chưa học gì về diễn xuất đã bị đuổi do đi diễn phim, đóng vai quần chúng nhiều quá.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-7

“Khi lên TPHCM học, tôi phải tự bươn chải, cũng vừa học vừa theo bạn bè trong trường đi làm, ai kêu gì làm nấy, cốt sao có tiền trang trải cuộc sống nên phải bỏ nhiều giờ học, bị nhà trường cho nghỉ. Nhưng tôi không muốn về quê hay tìm công việc gì khác, cứ đau đáu một ước mơ được theo nghề diễn mà tôi có cảm giác như yêu nó hơn chính bản thân mình”, diễn viên kể. Mất 7 năm sau, khi vai diễn Út Đẹt trong vở Yêu thầy (sân khấu 5B) của cô ra mắt, cái tên Cát Phượng mới được nhiều người biết đến.

Trấn Thành, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ bị buộc thôi học-8

Năm 2013, Đại học Thăng Long thông báo xóa tên sinh viên vượt quá thời gian học tập tại trường kèm danh sách các sinh viên bị buộc thôi học, có tên ca sĩ Tuấn Hưng. Theo đó, giọng ca Cầu vồng khuyết tạm dừng việc học năm 2000 để vào Nam lập nghiệp cùng nhóm Quả dưa hấu với Bằng Kiều, Anh Tú. Nam ca sĩ mất nhiều thời gian chinh phục sự nghiệp mà đã quên mất thời gian bảo lưu đã 13 năm. Trước sự việc, Tuấn Hưng từ chối bình luận.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tran-thanh-truong-giang-va-nhieu-nghe-si-bi-buoc-thoi-hoc-post1534332.tpo

Trấn Thành

Trường Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.