Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối

Đôi lúc, Trấn Thành cũng nhận về khá nhiều chỉ trích vì thiếu sự kiểm soát trong lời nói khi đang quay hình cho các chương trình.

Trấn Thành là một nghệ sĩ đa năng đắt show nhất nhì hiện nay. Nam MC được biết đến với khả năng ăn nói cùng tài dẫn dắt, xử lý tình huống đầy kinh nghiệm và luôn mang đến cho khán giả nhiều phút giây giải trí thoải mái. Tuy nhiên, nhiều lúc "vui thôi nhưng lỡ vui quá", Trấn Thành vô tình đẩy bản thân hay đồng nghiệp vào những tình huống khó xử vì lỡ vạ miệng khi đang quay hình các gameshow hay chương trình truyền hình thực tế.

Mới đây nhất, trong clip hậu trường của chương trình "Giọng ải giọng ai", Trấn Thành khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu khi gán ghép Đức Phúc với Minh Béo - một nhân vật từng bị buộc tội ấu dâm.

Giọng ải giọng ai: Trấn Thành gán ghép cho Đức Phúc

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-1

Nói nhịu thành từ nhạy cảm trên sóng trực tiếp

Trước đó, ông xã của Hari Won từng muối mặt vì nói nhịu thành từ nhạy cảm trên sóng trực tiếp. Theo đó, trong đêm bán kết 5 của "Vietnam's Got Talent" năm 2016, khi nhận xét về tiết mục của dàn giao hưởng hợp xướng đến từ Hà Nội, vì nói nhanh nên nam danh hài đã nhầm thành một cụm từ nhạy cảm.

Ngay lập tức phát hiện ra "vạ miệng", Trấn Thành cũng khá ngượng ngùng. Thế nhưng, anh nhanh chóng xoa dịu tình hình: "À, dàn giao hưởng hợp xướng. Đó, các bạn làm tôi bối rối quá. Các bạn có đủ những bài hát để bè phối phức tạp hơn không? Tôi hỏi thật, các bạn có đủ tự tin không? Cho tôi thấy một cái gì đó gọi là quyết tâm đi nào?".

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-2

Khen chú chó... giống Việt Hương

Trong tập 6 của chương trình "Song đấu" vào tháng 4/2016, Trấn Thành nhận xét bộ trang phục của Việt Hương đang mặc trông như "đạo sĩ thúi".

Thậm chí, trong lúc quá trớn, nam danh hài đã khen chú chó "vừa đẹp, vừa giỏi" và giống Việt Hương vì "vừa đen, vừa cột tóc cao" và còn nói thêm rằng cả 2 giống như hai chị em. Sự ví von này sau đó nhận phải phản ứng dữ dội của dư luận.

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-3

Gây tranh cãi khi phát ngôn Hương Giang "toàn mùi silicon"

Tối ngày 27/11/2016, tập 11 của chương trình "Kỳ tài thách đấu" lên sóng. Trong tiểu phẩm "Xử án Thị Mầu", khách mời Hương Giang đã vào Thị Mầu đóng chung cùng với Trường Giang, Chí Tài, Trấn Thành. Tiểu phẩm đã gây tranh cãi dữ dội với phân cảnh Trường Giang liền sai thằng mõ - Trấn Thành "ngửi" Hương Giang vì "thằng Nô" - Chí Tài đã khai rằng đêm đó bị một người có mùi hoa lài lay dậy. Trấn Thành buột miệng phát ngôn nhạy cảm rằng chỉ "toàn mùi silicon".

Phát ngôn này của Trấn Thành khiến nhiều người xem "nóng mặt" bởi ai cũng biết Hương Giang là nữ ca sĩ chuyển giới. Sau đó, câu nói của Trấn Thành trong tiểu phẩm "Xử án Thị Mầu" phát sóng trên YouTube đã được ban tổ chức cắt đi.

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-4

Cãi tay đôi với đàn anh Đức Hải

Trấn Thành thường xuyên có những lần "cãi nhau" với các đồng nghiệp trên sóng truyền hình. Đỉnh điểm của sự chỉ trích là khi ông xã Hari Won "ăn miếng trả miếng" cùng Đức Hải ở chương trình "Cười xuyên Việt". Mọi chuyện bắt đầu khi Trấn Thành - Đức Hải cùng tranh luận về tiểu phẩm mang tên Làm biếng của các thí sinh La Thành - Diệu Nhi. Đức Hải cho rằng tiểu phẩm này có những tình tiết rất thông minh, nhưng vì diễn xuất của Diệu Nhi quá giỏi khiến cho La Thành bị "đuối" đi một chút. Đáp trả lại lời nhận xét này, Trấn Thành thẳng thắn bày tỏ quan điểm ngược lại. Anh không phủ nhận sự xuất sắc của Diệu Nhi, mặt khác khẳng định La Thành không hề bị "dìm" mà cả hai đã có một sự kết hợp ăn khớp.

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-5

Phần nhận xét của BGK bắt đầu trở nên căng thẳng khi NSƯT Đức Hải đưa ra lời khuyên cho các diễn viên trẻ rằng họ cần tập luyện với nhau trước, nhìn về phía bạn diễn của mình để có sự hài hòa, cân đối trong một tiểu phẩm. Trong khi đó, với Trấn Thành, anh nghĩ rằng hài hòa là một điều cần thiết nhưng không thể vì vậy mà bắt diễn viên phải "ghìm" xuống, không được thể hiện hết sức của mình.

Tức giận với Trấn Thành, Đức Hải đã nói: "Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn bằng kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm". Sau đó, Trấn Thành cũng lên tiếng đáp trả bằng bức tâm thư đăng tải trên FaceBook: "Thật ra thì Trấn Thành chẳng là gì cả trên trái đất này, nên đừng ai nghĩ là tôi ngạo mạn. Tôi chẳng hơn ai đâu nên tôi không xem thường ai cả. Tôi chỉ là "một người trẻ tuổi" dám nói lên chủ kiến của mình thôi. Mà đứa nhỏ nào càng thẳng thắn thì đứa đó càng bị ghét. Khán giả nào hiểu, em rất cảm ơn. Ai không thương, em phải đành chịu".

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-6

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-7

Trấn Thành trần tình trên mạng.

Thách thức khán giả tắt TV

Khi ra lệnh cấm Trấn Thành xuất trên đài Vĩnh Long vào năm 2017, ông Lê Quang Nguyên - Giám đốc đài truyền hình Vĩnh Long cũng cho biết một trong những nguyên nhân khiến nhà đài "cấm cửa" Trấn Thành chính là vì câu nói nếu như khán giả thấy nam MC diễn hài nhảm nhí thì hãy tắt TV. Ông Lê Quang Nguyên chia sẻ: "Với câu phỏng vấn trên báo "Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt TV", tôi cho rằng trong cách nói năng, phỏng vấn với nhà báo nguyên câu vậy thì hơi nặng. Có thể nói đó là quá trình trượt dài của Trấn Thành. Trấn Thành nên xem lại mình chút. Với tư cách người làm truyền hình thì tôi cho rằng tác phẩm phục vụ người dân phải có giá trị nhân văn. Tôi không lấy lý do rating hay khán giả mà để hài nhảm xuất hiện, dù làm chương trình gì thì đồng tiền không thể lấn lướt. Có thể lượng người xem giảm nhưng cần chấn chỉnh để tác phẩm sạch và văn minh. Đó là đường đi của Đài Truyền hình Vĩnh Long".

Trấn Thành và những sự cố vạ miệng trong sự nghiệp, không ít lần bị khán giả chỉ trích phản đối-8

Mọi rắc rối bắt đầu khi Trấn Thành tham gia một buổi phỏng vấn với báo giới vào tháng 3/2017. Trước nhiều thắc mắc được đưa ra xoay quanh thực trạng game show hiện nay, Trấn Thành cho biết không đồng tình với những người nói game show hài ngày một rẻ tiền. Trấn Thành nói: "Chúng ta đang vơ đũa cả nắm. Game show hài dạo này xuống cấp, tôi đồng ý. Nhưng bản chất chúng không rẻ tiền và nhảm nhí. Bây giờ, ai cũng có TV, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt TV. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Vì chia sẻ này, Trấn Thành đã bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội, nhiều khán giả cho rằng Trấn Thành đã không khéo léo khi đưa ra câu trả lời có tính thách thức dư luận. Sau lần phát biểu này, Trấn Thành có 1 năm không xuất hiện trên kênh Truyền hình Vĩnh Long.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/tran-thanh-va-nhung-su-co-va-mieng-trong-su-nghiep-khong-it-lan-bi-khan-gia-chi-trich-phan-doi-2202013212188701.htm

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.