Trấn Thành và phía sau thói quen dùng tiền túi biếu, tặng trên sóng truyền hình

Không chỉ là thói quen đầy ý nghĩa, câu chuyện tặng tiền cho thí sinh ngay trên sân khấu của trấn Thành còn có những điều xúc động giấu phía sau.

Không chỉ là thói quen đầy ý nghĩa, câu chuyện tặng tiền cho thí sinh ngay trên sân khấu của trấn Thành còn có những điều xúc động giấu phía sau.

Với những khán giả truyền hình, họ có lẽ đã rất quen thuộc với thói quen "tặng tiền thí sinh" của Trấn Thành. Ở rất nhiều gameshow khác nhau, Trấn Thành đều thường xuyên thể hiện sự ủng hộ và động viên của mình bằng tiền mặt, chứ không chỉ là những lời an ủi, ngợi khen.

Trong suốt nhiều năm, số lượng những thí sinh được Trấn Thành tặng tiền có lẽ phải lên tới con số hàng chục người. Với số tiền từ vài triệu tới cả chục triệu đồng, ngôi sao MC đã bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ bé chỉ để phục vụ cho những "câu chuyện ngoài lề".

Nhưng giá trị số tiền bỏ ra không phải là tất cả. Còn có những điều ý nghĩa phía sau thói quen đáng yêu đó của Trấn Thành !

Ngôi sao tinh tế và thực tế!

Nếu để ý kỹ những lần Trấn Thành rút tiền túi ra tặng cho thí sinh trên sân khấu, người ta sẽ nhận ra đó không hoàn toàn là hành động ngẫu hứng của Trấn Thành.

Chàng nghệ sĩ dễ xúc động, dễ rơi nước mắt đó thực chất lại là một người cực kì tinh tế. Rất hiếm khi, Trấn Thành dành sự giúp đỡ của mình cho một ai đó nếu chỉ vì họ khó khăn, nghèo túng. Anh sẽ dành tặng sự giúp đỡ cho những con người không chịu đầu hàng số phận.

Chỉ khi đó là những người lớn tuổi, tật nguyền, không có khả năng lao động, Trấn Thành sẽ tặng cho họ một món tiền như một cách sẻ chia. Còn lại, hầu hết những trường hợp "rút hầu bao" của Trấn Thành đều cực kì đặc biệt và ý nghĩa.

Trấn Thành và phía sau thói quen dùng tiền túi biếu, tặng trên sóng truyền hình-1

Trấn Thành tặng tiền cho người bà 60 tuổi vẫn chạy xe ôm nuôi các cháu

Như cô Thuý "bình tĩnh sống" chẳng hạn. Người đàn bà lạc quan và yêu đời ấy chưa từng kể lể một lời về những khó khăn, gian khổ mình gặp phải trong cuộc sống. Nhưng sự nhạy cảm và tinh tế của một nghệ sĩ đã giúp Trấn Thành nhìn ra những câu chuyện cô giấu phía sau.

Cách giúp đỡ của Trấn Thành dành cho cô Thuý cũng không chỉ đơn giản là tặng tiền, mà còn chu đáo và tận tâm hơn thế nữa: Xin mua bản quyền câu nói "Bình tĩnh sống" của cô. Trong lịch sử những lần mua bán tác quyền nghệ thuật, đây có lẽ là lần mua bán lạ lùng và nhân văn nhất!

Không chỉ hướng sự giúp đỡ của mình tới những người nghèo khổ nhưng giàu lòng tự trọng, luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, Trấn Thành còn dành một sự ưu ái đặc biệt khác tới cho những thí sinh sở hữu tài năng và khát khao nghệ thuật. Như một cách trợ giúp kín đáo dành cho những người đồng nghiệp ít may mắn của mình...

Trấn Thành và phía sau thói quen dùng tiền túi biếu, tặng trên sóng truyền hình-2

Kế Tài - chàng thí sinh vừa khiến Trấn Thành "mở hầu bao" vì nghị lực vươn lên và tình yêu nghệ thuật.

Lần gần đây nhất, Trấn Thành lại rút ví tặng cho chàng trai trẻ Kế Tài 5 triệu đồng sau khi nghe câu chuyện cuộc đời và phần trình diễn của anh ở Thách thức danh hài. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cuộc đời của Kế Tài là cả một chuỗi dài vấp ngã và thất bại.

Nhưng chàng trai trẻ đó chưa bao giờ thoả hiệp với số phận. Anh vẫn giữ tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật, tấu hài và làm mọi cách để thực hiện giấc mơ.

Đó có lẽ mới là lý do khiến Trấn Thành đồng cảm và quyết định giúp đỡ Kế Tài. Có cảm giác, thứ mà chàng MC muốn trao tặng không chỉ là tiền bạc, vật chất, mà còn là cả cơ hội và lối thoát cho những người mà anh tin rằng xứng đáng.

Bên cạnh số tiền mặt được trao ngay trên sân khấu, Trấn Thành còn tặng cho Kế Tài một lời khuyên chân thành: "Anh muốn em tiếp tục con đường này. Sống hết mình với lý tưởng và luôn thẳng đường đi để người ta không khi dễ mình!"

Và biết đâu đấy, sau lần trao tặng đặc biệt này, một nghệ sĩ trẻ sẽ bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật. Hoặc nếu không, thì một niềm tin cũng đã được gửi đến một chàng trai trẻ, để anh vững vàng hơn khi đối mặt với khó khăn!

Của cho và cách cho của Trấn Thành

Những câu chuyện tương tự như Kế Tài có rất nhiều. Tới mức người xem đã quen thuộc và thậm chí dự đoán được khi nào Trấn Thành sẽ "móc hầu bao".

Hơn ai hết, Trấn Thành hiểu rằng lời động viên nào cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ về mặt tinh thần. Anh đủ tinh tế để nhận ra ai cần được giúp đỡ và đủ thực tế để hiểu rằng họ không chỉ cần những sẻ chia bằng lời nói...

Nhưng điều đáng khen nhất của Trấn Thành không chỉ là việc thường xuyên trao tặng, giúp đỡ các thí sinh hay giá trị số tiền anh đã bỏ ra. Còn một điều hết sức tuyệt vời khác nằm phía sau câu chuyện tặng tiền của Trấn Thành: Cách trao đi!

Trấn Thành và phía sau thói quen dùng tiền túi biếu, tặng trên sóng truyền hình-3

Sự trân trọng và đồng cảm là điều dễ nhận thấy nhất trong mỗi lần trao tặng của Trấn Thành

Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận sự giúp đỡ của người khác ngay trên sân khấu và sóng truyền hình. Nhưng Trấn Thành có đủ tinh tế và khéo léo để biến chuyện tiền bạc vốn nhạy cảm trở nên dễ chấp nhận hơn!

Chưa bao giờ người ta nhận thấy chút ban phát, gia ơn nào trong những lần cho tặng của Trấn Thành. Những món tiền bất kể lớn nhỏ đều được Trấn Thành tìm ra những lý do hợp lý nhất, trân trọng nhất để mà trao tặng.

Với những người trẻ tuổi, đó có thể sẽ là "chút lộ phí để em đi lại". Với những người lớn tuổi, lý do Trấn Thành đưa ra sẽ là "phụ giúp cô chút đỉnh". Và trong mọi trường hợp, số tiền sẽ được Trấn Thành trao tặng với sự đồng cảm và cái đầu cúi thấp, kèm theo những cái ôm thật chặt...

Showbiz không thiếu những ngôi sao làm từ thiện, nhưng Trấn Thành vẫn là một ca đặc biệt. Cách trao tặng của Trấn Thành thậm chí còn làm giá trị món quà tăng lên gấp bội. Bởi thứ ngôi sao giải trí này cho đi không chỉ là tiền bạc, mà còn cả những điều nhân văn và tinh tế phía sau...

Theo Trí thức trẻ


Trấn Thành

Thách thức danh hài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.