Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của 'Quan Vũ' Lục Thụ Minh

Diễn viên gạo cội Lục Thụ Minh qua đời đột ngột vào ngày 1/11. Đến nay, tang lễ của ông vẫn chưa kết thúc do hậu sự chưa được chuẩn bị tốt.

Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của Quan Vũ Lục Thụ Minh-1

"Quan Vũ" Lục Thụ Minh qua đời đột ngột vào ngày 1/11. Ảnh: Sina

Ngày 18/11, Sohu đưa tin nam diễn viên Lục Thụ Minh, đóng vai Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa 1994 qua đời khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả tiếc thương. Sau nhiều ngày, ông vẫn chưa được hạ táng do nhiều khó khăn.

Theo đó, lễ truy điệu cho Lục Thụ Minh được tổ chức trong ba ngày từ 3/11. Nhiều nghệ sĩ gạo cội như đạo diễn Trương Nghệ Mưu, "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, nữ diễn viên Tư Cầm Cao Oa đều dâng vòng hoa tưởng nhớ.

Tang lễ của Lục Thụ Minh được tổ chức tại nhà tang lễ Tây An (Trung Quốc). Ngoài trừ người thân, còn có các học trò trong Lục gia ban túc trực bên linh cữu. Tuy nhiên, sau 15 ngày, thi thể của nam diễn viên vẫn chưa được hạ táng.

Theo Sohu, vì nam diễn viên qua đời đột ngột, gia đình chưa kịp chuẩn bị phần mộ nên nghi thức cuối phải hoãn lại. Bên cạnh đó, Lục Thụ Minh vốn là người Sơn Đông, gia đình muốn cho ông lá rụng về cội, trở về quê nhà an nghỉ. Song, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều thành phố của Trung Quốc bị phong tỏa khiến cho quá trình đưa linh cữu về quê hương gặp khó khăn.

Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của Quan Vũ Lục Thụ Minh-2

Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của Quan Vũ Lục Thụ Minh-3

Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của Quan Vũ Lục Thụ Minh-4

Tranh cãi việc livestream ở tang lễ của Quan Vũ Lục Thụ Minh-5

"Quan Công" Lục Thụ Minh chưa được chôn cất sau 17 ngày qua đời.

Ngoài ra, tang lễ của nam diễn viên Tam quốc diễn nghĩa còn có nhiều tranh cãi. Tại lễ truy điệu trang nghiêm, một số học trò của Lục Thụ Minh đã phát sóng trực tiếp các màn ca hát để tưởng niệm ông.

Một người khác livestream đưa tin ngoài cửa nhà tang lễ. Ngoài ra, có người bán hàng qua mạng, để thu hút khán giả đã tiết lộ sư phụ qua đời do xem bóng đá cảm xúc quá lớn dẫn tới nhồi máu cơ tim.

Theo Sohu, nhiều khán giả cho rằng các học trò và người thân không tôn trọng Lục Thụ Minh. Họ kiếm tiền, gây chú ý nhờ sức nóng từ tang lễ của sư phụ.

Đối mặt với nhiều chỉ trích, con trai Lục Thụ Minh là Lục Duy Luân chia sẻ công chúng quá nhạy cảm. Mọi người ca hát vì muốn bày tỏ tình cảm với nam diễn viên quá cố. Lục Duy Luân cho biết mọi người đều thương tiếc và kính trọng cha anh, nhưng họ phải tiếp tục kiếm tiền duy trì cuộc sống. Nam đạo diễn khẳng định sẽ cố gắng trong sự nghiệp điện ảnh để khiến cha tự hào.

Lục Thụ Minh sinh năm 1956, là diễn viên gạo cội của showbiz Trung Quốc. Ông nổi tiếng khi đóng vai Quan Vũ trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994. Lục Thụ Minh được truyền thông và khán giả ca ngợi làm "sống dậy" hình tượng Quan Công.

Theo QQ, Lục Thụ Minh đã thể hiện hình ảnh dũng tướng Quan Vũ nghiêm nghị, chính trực. Dù sau này từng có nhiều nghệ sĩ thể hiện nhân vật như Vu Vinh Quang, Chân Tử Đan, Địch Long, Hàn Canh, phiên bản của họ Lục vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ngày nay, nhiều bức tượng, tranh ảnh vẫn lấy hình ảnh của ông để mô tả về tướng Quan Vân Trường.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Lục Thụ Minh còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tranh-cai-viec-livestream-o-tang-le-cua-quan-vu-luc-thu-minh-post1376414.html

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.