Trịnh Thăng Bình: 'Chưa hết tin đồn cặp kè Hari Won, tôi lại bị nói yêu Trấn Thành'

Vừa đáp chuyến bay từ Châu Âu về Việt Nam, Trịnh Thăng Bình đã lên lịch hẹn với 2Sao để trò chuyện về dự án điện ảnh Ông ngoại tuổi 30 sắp ra mắt. Vui vẻ và rất bản lĩnh, giọng ca Người ấy cũng không ngần ngại trả lời về những tin đồn xung quanh mình.

Vừa đáp chuyến bay từ Châu Âu về Việt Nam, Trịnh Thăng Bình đã lên lịch hẹn với 2Sao để trò chuyện về dự án điện ảnh Ông ngoại tuổi 30 sắp ra mắt. Vui vẻ và rất bản lĩnh, giọng ca Người ấy cũng không ngần ngại trả lời về những tin đồn xung quanh mình.


Trịnh Thăng Bình chia sẻ về tin đồn yêu Hari Won và cặp kè với Trấn Thành.

- Từng tham gia một số bộ phim truyền hình nhưng "Ông ngoại tuôi 30" là bộ phim điện ảnh đầu tiên anh góp mặt. Anh có cảm thấy lo lắng với vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng?

Tôi bén duyên với phim ảnh từ 6 năm trước nhưng ở lĩnh vực truyền hình. Thế nên có được một vai diễn điện ảnh luôn là mơ ước của tôi.

Ông ngoại tuổi 30 đã đến ngay lúc tôi có ý định từ bỏ phim ảnh. Vì vậy tôi đã suy nghĩ rất nhiều khi chọn lựa bộ phim này. Vai diễn trong Ông ngoại tuổi 30 lại còn có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ tác phẩm nên áp lực là điều không thể tránh khỏi. 

- Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn này?

Tất cả nằm ở một chữ duyên. Người đầu tiên liên hệ với tôi chính là ca sĩ Ông Cao Thắng. Nghe thì có vẻ chẳng liên quan gì nhưng chính Ông Cao Thắng lại là người tham gia đầu tư Ông ngoại tuổi 30. Hợp tác với nhau đã lâu, có lẽ Ông Cao Thắng cũng nhìn thấy được khả năng của tôi với phim ảnh. 

Khi Ông Cao Thắng liên lạc, tôi đang ở nước ngoài. Cậu ấy đã động viên tôi đến với Ông ngoại tuổi 30. Sau khi tham gia dự án, ekip làm phim mới thú nhận từ lâu tôi đã nằm trong sự lựa chọn mà họ nhắm tới.

- "Ông ngoại tuổi 30" là bộ phim điện ảnh rất được yêu thích ở Hàn và đem về danh tiếng cho nam diễn viên Cha Tae Hyun. Anh sẽ phải làm thế nào để vượt qua được "cái bóng" của bản gốc?

Diễn viên chính của bản gốc là một tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn Quốc. Khi nhận lời tham gia Ông ngoại tuổi 30, tôi xác định phải làm thật tốt, tốt đến nỗi người khác không thể so sánh được tôi và Cha Tae Hyun. 

Tôi cũng đã xem bản gốc 2 lần để nắm kịch bản đồng thời thấu hiểu tính cách của nhân vật chính bản Hàn. Tôi tự nhủ bản thân không được giống với bản gốc. Tôi phải là một Sơn Huy của Việt Nam, một Sơn Huy hoàn toàn mới mẻ. Đó là điều tôi luôn phải đối mặt mỗi ngày. 

- Để hoá thân vào nhân vật này, anh đã chuẩn bị những gì? 

Nói ra thì có vẻ khó tin nhưng tôi chỉ dành đúng 1 đêm để nói chuyện với 2 người. Nhân vật đầu tiên là MC Trấn Thành. Đây là một nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm diễn xuất đồng thời nghề nghiệp của anh cũng gần giống với nhân vật trong Ông ngoại tuổi 30. Trấn Thành đã khuyên tôi nên là chính mình. 

Sau đó, tôi cũng có nói chuyện với Miu Lê – một nữ diễn viên khá nổi tiếng hiện tại. Miu Lê cũng chân thành khuyên tôi đừng bao giờ sợ xấu.

Tôi cứ thế tự nhiên vào vai diễn và đó cũng là 2 lời khuyên mà tôi có được ngay từ những ngày đầu tham gia Ông ngoại tuổi 30. 

Bên cạnh đó, tôi còn tập trung mua sắm phục trang phù hợp với nhân vật.

- Tại sao lại là Trấn Thành và Miu Lê mà không phải là một tên tuổi gạo cội khác?

Khi nhận lời tham gia cho đến khi gần như hoàn tất bộ phim, rất ít người biết đến chuyện của tôi và Ông ngoại tuổi 30. Tôi chỉ muốn tìm đến những người thân quen, những người mà tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của mình. Đồng thời, Trấn Thành và Miu Lê cũng là 2 diễn viên khá thành công.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất khi anh tham gia vào "Ông ngoại tuổi 30"?

Kỷ niệm vui thì rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ kỷ niệm vui nhất mà ekip nhớ về Trịnh Thăng Bình chính là một con người khó tính và hay ý kiến.

70% các cảnh quay, tôi và đạo diễn đều nổ ra tranh cãi từ nhỏ đến to. Thực sự, tôi nghĩ làm việc thì nên có những góp ý và tranh cãi, bởi lẽ góc nhìn của tôi và đạo diễn khác nhau. 

Có một cảnh quay tôi nhớ mãi. Tôi đã làm việc liên tục 20 tiếng, cả tôi và bạn diễn đều thấm mệt mà đó lại là một cảnh cha con ngồi nhậu. Toàn bộ ekip gần như đã quay ra ngủ từ âm thanh, ánh sáng… chỉ còn lại đúng 5 người cầm cự. Đây là một câu chuyện đáng nhớ đối với tôi. 

- Anh nghĩ gì về trào lưu phim remake ở thời điểm hiện tại? 

Đây cũng là một điều tôi lo lắng. Rõ ràng phim remake đã quá nhiều. Sức hút của phim remake không còn như xưa. Tuy nhiên, tôi lại đặc biệt yêu thích câu chuyện của Ông ngoại tuổi 30.

Lý do tôi tham gia một phần cũng do tôi quá yêu thích kịch bản. Từng được mời casting nhiều phim nhưng tôi không nhận lời bởi lẽ tôi muốn lần đầu lấn sân sang điện ảnh của mình phải thật tốt. 

- Đã có nhiều bản Việt hóa phim Hàn nhưng đa số đều không thành công. Gần đây nhất chỉ có “Tháng năm rực rỡ” gây được tiếng vang. Anh nghĩ yếu tố nào sẽ giúp "Ông ngoại tuổi 30" bản Việt làm nên kỳ tích?

Thật ra, mỗi phim có một sức hút khác nhau. Tôi chưa xem Tháng năm rực rỡ nhưng tôi biết đây là một bộ phim nói về lứa tuổi học sinh, giai đoạn mà con người ta luôn mong muốn tìm về. 

Còn ở Ông ngoại tuổi 30 lại là trường hợp không ai hi vọng nó sẽ đến. Tình huống khác nhau, Ông ngoại tuổi 30 được kỳ vọng là sẽ có sức hút riêng so vơi Tháng năm rực rỡ. 

- Trong phim anh có rất nhiều cảnh diễn tay đôi với bé Coca. Anh gặp khó khăn gì khi diễn cùng bạn diễn nhí này?

Làm việc với trẻ con rất khó bởi chúng rất bản năng. Đang quay nếu bé buồn ngủ bé sẽ đòi đi ngủ. Rồi bé thức dậy phải dỗ cho bé vui. Dù bé có quên thoại thì mình cũng phải nhẹ nhàng kiểu dụ con nít.

Việc cân bằng tâm lý của bản thân tôi và phối hợp cùng bạn diễn nhí là một điều khó khăn đối với tôi. Bé Coca rất thông minh nên “trộm vía” 2 ông cháu cũng rất hợp cạ.

- Trong phim nhân vật của anh là một chàng trai độc thân thành đạt, bỗng dưng một ngày có con gái và cháu ngoại và phải tập làm quen với điều đó. Vậy Trịnh Thăng Bình ở ngoài đời đến bao giờ mới tính đến chuyện kết hôn?

Tôi và nhân vật Sơn Huy giống nhau đó là chúng tôi đang tận hưởng cuộc sống độc thân. Tôi yêu vị trí của mình hiện tại. Tôi có thể đam mê công việc mãnh liệt mà không vướng bận vợ con. Vì thế, dù rất thích trẻ con nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa có ý định kết hôn. 

Là người có trách nhiệm, tôi sẽ lo lắng rất nhiều cho gia đình sau đám cưới. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến công việc của tôi. Tôi rất lo sợ mình sẽ không còn đủ sức để theo đuổi nghệ thuật sau khi kết hôn.

- Đóng cặp cùng Hạ Vi, anh nghĩ sao về bạn diễn xinh đẹp ấy? Liệu Hạ Vi có giống với hình mẫu bạn gái của anh ngoài đời?

Hạ Vi là một cô gái vô tư, thật thà, chân thật và dĩ nhiên rất xinh đẹp. Nói chuyện với cô ấy, tôi rất thoải mái. Hạ Vi cũng là mẫu người khiến tôi cảm thấy thú vị. Vì vậy đóng phim với cô ấy đem lại cho tôi những cảm xúc hết sức chân thật.

- Âm nhạc của anh khá im ắng trong khoảng thời gian gần đây, có phải do anh mải mê yêu đương?

Trong 2 - 3 năm vừa qua, tôi đặt mục tiêu kiếm tiền lên trên hết. Trước kia tôi rất vô tư. Khi nào thích tôi sẽ làm âm nhạc, khi nào mệt tôi lại nghỉ. Mãi cho đến 27 - 28 tuổi, tôi mới nghĩ nhiều hơn về trách nhiệm của bản thân. Tôi bắt đầu tính toán hơn, và điều này khiến cái tôi nghệ sĩ bị chững lại. 

Công việc kinh doanh đã chi phối cuộc sống của tôi nhiều hơn. Nhưng vì chỉ được chọn 1 nên tôi quyết định hy sinh vài năm để hoàn thành mong muốn trước khi quay trở về với âm nhạc. 

- Là mẫu nghệ sĩ sạch sẽ, không tin đồn nhưng thời gian gần đây lại có tin anh cặp kè với Hari Won khi cô ấy đã có gia đình. Anh nghĩ sao về chuyện này?

Chuyện này rõ ràng là một tin đồn quá vô lý và điên khùng. Nhiều lúc tôi thấy buồn cười bởi người ta còn đồn tôi quen Trấn Thành nữa kia.

Tôi và anh Thành chơi rất thân với nhau, thậm chí còn còn thân hơn với Hari Won. Chúng tôi chơi với nhau gần 10 năm rồi. Mối quan hệ giữa chúng tôi chỉ đơn thuần là bạn. Đây là một tin đồn vô căn cứ.

Tôi thường xuyên gặp gỡ vợ chồng họ. Rõ ràng họ đang rất hạnh phúc bên nhau. Tại sao người ta cứ phải đặt điều dựng chuyện? Ngày xưa họ thể hiện tình cảm quá nhiều cũng bị nói cho đến bây giờ họ hạn chế lại cũng bị đem ra bàn tán.

- Anh có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình?

Tôi rất mong muốn được mở một kênh âm nhạc trò chuyện kết nối giữa tôi với người hâm mộ. Bất kỳ ai đang có chuyện buồn đều có thể liên lạc với tôi và chúng ta sẽ trao đổi với nhau như 2 người bạn. Sau đó tôi và êkip sẽ gửi tặng đến người theo dõi một bài hát trực tiếp. 

Năm nay tôi tạm dừng mọi công việc kinh doanh để tập trung cho âm nhạc. Tôi hy vọng năm nay tôi sẽ ra 1 album hay một concert kỷ niệm 10 năm chính thức ra solo.  

Về điện ảnh, có thời gian tôi gần như buông xuôi. Trong lần tâm sự với anh bạn đạo diễn, tôi từng bày tỏ mong muốn tham gia phim điện ảnh. Người bạn đó thẳng thừng từ chối và cho rằng tôi không có gương mặt điện ảnh.

Đúng là tôi không được ăn ảnh nhưng đến với Ông ngoại tuổi 30, tôi không đóng phim với hình tượng soái ca. Sau Ông ngoại tuổi 30, tôi muốn chứng minh rằng không cần một gương mặt đậm chất điện ảnh mới có thể làm phim điện ảnh. Tôi muốn nói với người bạn của mình rằng, tôi làm được điều đó.

Theo VietNamNet


Trấn Thành

Trịnh Thăng Bình

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.